Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201810/18-nam-tu-danh-cho-2-doi-tuong-pham-toi-ve-ma-tuy-819654/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201810/18-nam-tu-danh-cho-2-doi-tuong-pham-toi-ve-ma-tuy-819654/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
18 năm tù dành cho 2 đối tượng phạm tội về ma túy - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 19/10/2018, 09:54 [GMT+7]

18 năm tù dành cho 2 đối tượng phạm tội về ma túy

(Congannghean.vn)-Từng có 2 tiền án, ra tù không chịu hoàn lương, tu chí làm ăn, Cao Văn Ngọc tiếp tục sa vào con đường phạm tội. Để có tiền mua ma túy thỏa mãn cơn nghiện, Ngọc đã mua về bán lẻ cho các con nghiện khác có nhu cầu và để sử dụng.

Ngày 15/10, TAND tỉnh mở phiên tòa xét xử hình sự sơ thẩm đối với Cao Văn Ngọc (SN 1972) trú tại xã Nghĩa Xuân, huyện Quỳ Hợp về tội mua bán trái phép chất ma túy. Liên quan đến vụ án này còn có Phạm Văn Đông (SN 1970) trú tại xã Nghĩa Thuận, TX Thái Hòa, bị truy tố xét xử về tội tàng trữ trái phép chất ma túy và vận chuyển trái phép chất ma túy.

2 bị cáo Cao Văn Ngọc và Phạm Văn Đông tại phiên tòa
2 bị cáo Cao Văn Ngọc và Phạm Văn Đông tại phiên tòa

Theo cáo trạng, vào ngày 7/6/2018, Ngọc đi xe khách lên xã Tri Lễ, huyện Quế Phong mua của 1 người đàn ông không quen biết 6 triệu đồng tiền hêrôin. Số ma túy này được Ngọc giấu dưới gốc cam trong vườn để sử dụng dần và bán cho khách có nhu cầu. Đến 6 giờ 30 phút ngày 9/6, Đông gọi điện cho Ngọc hỏi mua 1 gói hêrôin với giá 1,5 triệu đồng. Đông bắt xe khách đến nhà Ngọc để lấy ma túy. Ngoài số ma túy Đông mua, Ngọc còn nhờ Đông cầm thêm 1 gói hêrôin về nhà cất, khi nào có người đàn ông tên Hòa liên lạc thì đưa cho họ.

Khi Đông đi đến địa phận xã Nghĩa Liên, huyện Nghĩa Đàn thì bị Công an huyện Nghĩa Đàn kiểm tra, bắt quả tang cùng 2 gói hêrôin có trọng lượng 2,09 gam. Từ lời khai của Đông, Công an huyện Nghĩa Đàn tiến hành khám xét nơi ở của Ngọc, thu giữ tại giường và gốc cam trong vườn 2 gói hêrôin có tổng trọng lượng 31,58 gam.

Tại phiên tòa, 2 bị cáo Cao Văn Ngọc và Phạm Văn Đông đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Được biết, năm 1990, Ngọc bị TAND tỉnh Nghệ An tuyên phạt 5 năm tù về tội cướp tài sản và cưỡng đoạt tài sản. Năm 1997, Ngọc tiếp tục bị TAND tỉnh Nghệ An tuyên phạt 12 năm tù về tội cướp tài sản. Ra tù, không chịu tu chí làm ăn, Ngọc lại tiếp tục “bập” vào ma túy. Để có tiền thỏa mãn cơn nghiện, trong những lần mua ma túy về sử dụng, Ngọc lấy thêm để về bán lại cho người nào có nhu cầu.

Sau khi xem xét toàn diện vụ án, cân nhắc các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, HĐXX tuyên phạt bị cáo Cao Văn Ngọc 15 năm tù về tội mua bán trái phép chất ma túy; Phạm Văn Đông 3 năm 6 tháng tù về tội tàng trữ và vận chuyển trái phép chất ma túy.

.

Thu Thủy

.