Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201808/tam-giu-doi-tuong-chuyen-trom-xe-may-808139/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201808/tam-giu-doi-tuong-chuyen-trom-xe-may-808139/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Tạm giữ đối tượng chuyên trộm xe máy - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 08/08/2018, 09:27 [GMT+7]

Tạm giữ đối tượng chuyên trộm xe máy

Không có công ăn việc làm, lười lao động, để có tiền tiêu xài, Nguyễn Đức Phúc chọn nghề “chôm chỉa” xe máy. Phát hiện xe máy của người dân để sơ hở, chỉ mất 3 - 5 giây, hắn đã mở xong khoá xe và cùng “chiến lợi phẩm” rời khỏi hiện trường.
 
Ngày 6/8, Công an TX Thái Hòa cho biết, đang tạm giữ hình sự Nguyễn Đức Phúc (SN 1983) trú tại xóm 11, xã Diễn Đoài, huyện Diễn Châu để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.
Đối tượng Nguyễn Đức Phúc
Đối tượng Nguyễn Đức Phúc
 
Theo tài liệu điều tra, thời gian gần đây, trên địa bàn TX Thái Hoà thường xuyên xảy ra các vụ mất trộm xe máy, chủ yếu ở trong khu vực nội thị, khiến người dân vô cùng hoang mang, lo lắng. Tại phường Hoà Hiếu đã có 4 người dân làm đơn trình báo lên Công an thị xã về việc bị mất trộm xe máy. Tương tự trong tháng 7, đơn vị nhận được 3 đơn trình báo của người dân ở 3 phường Long Sơn, Quang Tiến, Đông Hiếu báo mất trộm xe máy.
 
Để nhanh chóng bắt giữ các đối tượng trộm cắp, ổn định tư tưởng cho người dân, lãnh đạo Công an TX Thái Hoà đã chỉ đạo Đội Cảnh sát ĐTTP về Hình sự, Kinh tế, Ma tuý lập án đấu tranh. Sau một thời gian ngắn sử dụng các biện pháp nghiệp vụ, vào lúc 11 giờ 30 phút ngày 4/8, Công an thị xã bắt quả tang Nguyễn Đức Phúc khi hắn đang thực hiện hành vi trộm xe máy tại khu vực xóm 8, xã Nghĩa Thuận, TX Thái Hòa. Tại cơ quan điều tra, Phúc đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Theo đó, từ đầu tháng 7/2018 đến khi bị bắt, hắn đã thực hiện 7 vụ trộm xe máy của người dân trên địa bàn thị xã.
 
Theo lời khai của Phúc, không có công ăn việc làm, mỗi khi thiếu tiền tiêu xài, hắn bắt xe buýt từ Diễn Châu lên TX Thái Hoà để thực hiện hành vi trộm cắp tài sản. Hắn đi lòng vòng trong khu vực nội thị, khi thấy xe máy dựng ngoài đường hoặc trong sân nhưng không có người trông coi, với chiếc vam phá khoá tự chế, chỉ cần 3 - 5 giây, hắn đã mở xong khoá xe rồi nhanh chóng nổ máy đi thẳng về Diễn Châu, sau đó đưa vào miền Nam tiêu thụ để tránh sự chú ý của lực lượng chức năng. 
 
Hiện, Công an TX Thái Hòa đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ án.
.

Như Phương

.