Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201808/lo-ngai-ma-tuy-da-tran-ve-vung-nong-thon-807960/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201808/lo-ngai-ma-tuy-da-tran-ve-vung-nong-thon-807960/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Lo ngại ma túy đá tràn về vùng nông thôn - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 07/08/2018, 08:21 [GMT+7]

Lo ngại ma túy đá tràn về vùng nông thôn

Tình hình tội phạm và tệ nạn ma tuý đang diễn biến ngày càng phức tạp, đặc biệt là tình trạng buôn bán và sử dụng ma tuý “đá”. Không chỉ dành cho các dân chơi ở thành phố, hiện nay ma túy đá đã tràn về các vùng nông thôn, tấn công vào giới trẻ và đang trở thành nỗi lo lắng của nhiều hộ gia đình.

Độc giả cần mở loa để nghe thuyết minh.

Tại huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc, từ đầu năm đến nay lực lượng công an huyện đã đấu tranh, triệt phá nhiều tụ điểm ma túy phức tạp mà hầu hết đều liên quan đến tình trạng thanh thiếu niên sử dụng ma túy đá.

Chỉ vì tò mò và ham vui, đối tượng Đào Đức Công đã dính vào ma túy đá. Ban đầu cũng chỉ là thử để biết nhưng sau đó Công nghiện ma túy đá từ lúc nào không hay. Để đáp ứng nhu cầu bản thân, Đào Đức Công đã chuyển sang mua bán ma túy đá vừa để phục vụ nhu cầu bản thân vừa bán kiếm lời.

Đối tượng Nguyễn Đức Nghĩa tuổi đời cũng còn trẻ nhưng trong 1 lần cùng bạn bè đi chơi, Nghĩa đã bị lôi kéo, rủ rê sử dụng ma túy đá tại 1 quán Karaoke. Mặc dù bản thân Nghĩa vẫn ý thức được ma túy đá gây ảnh hưởng đến não và trí nhớ của mình nhưng vì mắc nghiện nên đã lún sâu vào ma túy đá cho đến khi bị bắt.

Thời gian qua, tội phạm ma túy đá có xu hướng chuyển dịch về vùng nông thôn, nhiều thanh thiếu niên nông thôn như Đào Đức Công, Nguyễn Văn Nghĩa cho rằng dùng hàng “đá” mới là sành điệu. Và trong các tiệc vui như đám cưới, tiệc sinh nhật tại các vùng quê thường tụ tập, lôi kéo nhau sử dụng ma tuý đá mà không lường hết được tác hại của nó.

Trên địa bàn huyện Vĩnh Tường hiện có 282 đối tượng nghiện ma túy; trong đó có 200 đối tượng ở ngoài xã hội với tuổi đời còn khá trẻ. Theo đó, việc đấu tranh, ngăn chặn tệ nạn sử dụng ma túy đá trong giới trẻ vùng nông thôn đang được Công an huyện Vĩnh Tường triển khai quyết liệt.

Để đẩy lùi ma túy tổng hợp ra khỏi địa bàn vùng nông thôn, đòi hỏi sự đấu tranh quyết liệt của các lực lượng chức năng. Đồng thời cần có sự kết hợp chặt chẽ giữa gia đình, dòng họ, nhà trường và các đoàn thể xã hội để tuyên truyền, vận động nhân dân quản lý, giáo dục con em “nói không với ma túy” và không tham gia vào các tệ nạn ma túy.

.

Theo ANTV

.