Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201808/khoi-to-3-thanh-nien-trom-cap-dien-de-lay-tien-hut-chich-807214/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201808/khoi-to-3-thanh-nien-trom-cap-dien-de-lay-tien-hut-chich-807214/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Khởi tố 3 thanh niên trộm cáp điện để lấy tiền hút chích - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 02/08/2018, 09:55 [GMT+7]

Khởi tố 3 thanh niên trộm cáp điện để lấy tiền hút chích

(Congannghean.vn)-Công an huyện Tân Kỳ vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 3 đối tượng: Hoàng Nghĩa Thắng (SN 1986) trú tại xã Hưng Long, huyện Hưng Nguyên; Nguyễn Văn Trung (SN 1987) và Lê Đình Cường (SN 1989), cùng trú tại xã Kỳ Tân, huyện Tân Kỳ về hành vi trộm cắp tài sản.

Các đối tượng tại cơ quan điều tra
Các đối tượng tại cơ quan điều tra

Theo đó, vào lúc 7 giờ 45 phút ngày 19/6/2018, Công an huyện Tân Kỳ nhận được thông báo của Điện lực Tân Kỳ với nội dung: Trước đó, khoảng 15 phút, cán bộ kiểm tra vật tư Điện lực Tân Kỳ mở kho chứa đồ của chi nhánh thì phát hiện cửa đã bị cạy khóa. Kiểm tra bên trong thì phát hiện khoảng 100 kg dây điện trị giá 40 triệu đồng đã bị kẻ gian lấy đi.

Nhận được tin báo, lãnh đạo Công an huyện Tân Kỳ đã nhanh chóng họp bàn và xác lập Chuyên án mang bí số 618T để điều tra, làm rõ. Qua khám nghiệm hiện trường, thu thập lời khai của các nhân chứng liên quan, nhận định vụ việc mới được phát hiện nên chắc chắn kẻ gian chưa đi được xa. Để đưa được số dây điện trên đi tiêu thụ, phải có từ 2 tên trộm trở lên.

Sau khi khoanh vùng, rà soát các đối tượng nổi trên địa bàn, bằng các biện pháp nghiệp vụ, vào lúc 17 giờ cùng ngày, Ban chuyên án đã bắt 3 đối tượng Hoàng Nghĩa Thắng, Nguyễn Văn Trung và Lê Đình Cường trong lúc chúng đang trên đường tiêu thụ tài sản vừa “chôm” được, thu hồi tại chỗ 50 kg đồng (giá trị khoảng 20 triệu đồng), còn 50 kg đồng các đối tượng đã bán lấy tiền tiêu xài.

Tại cơ quan điều tra, 3 đối tượng khai nhận đã thực hiện vụ trộm dây điện tại kho của chi nhánh Điện lực Tân Kỳ. Thủ đoạn của chúng là ban ngày quan sát khu vực có ý định trộm cắp, đến đêm  (từ 1 - 3 giờ sáng), chúng dùng kìm cộng lực dán băng dính cách điện để cắt cáp, lấy lõi đồng bán cho đồng nát.

Được biết, cả 3 đối tượng đều nghiện ma túy, trong đó Nguyễn Văn Trung đã có 2 tiền án về tội trộm cắp tài sản và mua bán trái phép chất ma túy; Lê Đình Cường đã bị bắt buộc đi cai nghiện cộng đồng 1 lần. Để có tiền thỏa mãn cơn nghiện và tiêu xài cá nhân, chúng bàn nhau trộm cắp tài sản.

.

Phương Hảo

.