Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201806/triet-xoa-duong-day-danh-bac-bang-hinh-thuc-ghi-lo-de-800548/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201806/triet-xoa-duong-day-danh-bac-bang-hinh-thuc-ghi-lo-de-800548/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Triệt xoá đường dây đánh bạc bằng hình thức ghi lô, đề - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 21/06/2018, 14:31 [GMT+7]

Triệt xoá đường dây đánh bạc bằng hình thức ghi lô, đề

(Congannghean.vn)-Không có công ăn việc làm nhưng lại giàu lên nhanh chóng và có những biểu hiện bất minh về kinh tế, Nguyễn Đức Tuân - đối tượng cầm đầu đường dây đánh bạc bằng hình thức ghi lô, đề đã nhanh chóng lọt vào “tầm ngắm” của các trinh sát Phòng Cảnh sát Hình sự (CSHS) Công an Nghệ An.

Các đối tượng bị bắt giữ
Các đối tượng bị bắt giữ

Theo tài liệu điều tra, qua công tác trinh sát nắm tình hình, vào đầu tháng 5/2018, Phòng CSHS phát hiện 1 đường dây đánh bạc bằng hình thức ghi lô, đề ở huyện Diễn Châu. Qua xác minh, phát hiện đường dây này đã hoạt động từ đầu năm 2018 và đang ngày càng phát triển khi móc nối với hàng chục “đại lý” ở khắp các huyện của Nghệ An. Sau khi báo cáo và được sự chỉ đạo của lãnh đạo Công an tỉnh, Phòng CSHS đã xác lập Chuyên án 518L để đấu tranh và giao cho Đội 2 trực tiếp điều tra, làm rõ.

Qua xác minh, Ban chuyên án xác định được đối tượng cầm đầu đường dây là Nguyễn Đức Tuân (SN 1985) trú tại khối 3, thị trấn Diễn Châu, huyện Diễn Châu. Tuân không có việc làm ổn định nhưng lại có những bất minh về kinh tế. Đặc biệt, hắn thường xuyên tụ tập với các đối tượng nghiện đánh bạc bằng hình thức ghi lô, đề và các đối tượng hình sự trên địa bàn.

Sau một thời gian sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, thu thập đầy đủ chứng cứ, tài liệu phạm tội của Tuân và đồng bọn, Ban chuyên án đã tiến hành bắt, khám xét khẩn cấp đối với Nguyễn Đức Tuân, Cao Đức Linh (SN 1982), Cao Thị Sâm (SN 1998) trú tại xã Diễn Phúc, Đào Thị Hương (SN 1972) và Nguyễn Thị Oanh (SN 1963) đều trú tại xã Diễn Thành, Hoàng Minh Tiến (SN 1986) trú tại xã Diễn Thọ, Phan Huy Chung (SN 1974) và Nguyễn Văn Đức (SN 1987) đều trú tại xã Diễn Lộc, trú xã Diễn Thành, cùng huyện Diễn Châu.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng đã khai nhận, đường dây này hoạt động từ tháng 11/2017 đến nay. Trong đó, Tuân là đối tượng đứng ra tổ chức đánh bạc dưới hình thức ghi lô, đề, đồng thời nhận các bảng lô, đề của “đại lý” cấp dưới. Đến tháng 1/2018, Tuân kết nối với Sâm để mở rộng thị trường. 2 đối tượng cùng nhau nhận bảng lô, đề của các “đại lý” nhỏ lẻ trên địa bàn 2 huyện Diễn Châu, Yên Thành và TP Vinh rồi chuyển cho “đại lý” cấp trên. Sau đó, Tuân thuê anh trai là Cao Đức Linh với vai trò là người trực tiếp giao nhận, thanh toán tiền thắng, thua cho các “đại lý” theo kết quả sổ xố miền Bắc.

Từ lời khai của các đối tượng, bước đầu chứng minh được trong ngày 28/5, các đối tượng Hương, Tiến, Chung, Đức và Oanh đã dùng số tiền lên tới gần 150 triệu đồng đánh lô, đánh đề để chuyển cho Tuân.

Hiện, cơ quan CSĐT Công an Nghệ An đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Đức Tuân, Cao Thị Sâm, Cao Đức Linh về tội đánh bạc và tổ chức đánh bạc; khởi tố bị can đối với Đào Thị Hương, Hoàng Minh Tiến, Nguyễn Văn Đức, Phan Huy Chung và Nguyễn Thị Oanh về tội đánh bạc.

.

Nhật Minh

.