Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201805/hoan-xet-xu-vu-50-ti-dong-boc-hoi-tai-ngan-hang-eximbank-794738/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201805/hoan-xet-xu-vu-50-ti-dong-boc-hoi-tai-ngan-hang-eximbank-794738/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Hoãn xét xử vụ 50 tỉ đồng 'bốc hơi' tại Ngân hàng Eximbank - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 17/05/2018, 07:34 [GMT+7]

Hoãn xét xử vụ 50 tỉ đồng 'bốc hơi' tại Ngân hàng Eximbank

(Congannghean.vn)-Sáng 16/5, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử vụ án Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại Ngân hàng Eximbank, Chi nhánh Đô Lương, tỉnh Nghệ An. Liên quan đến vụ án 15 cán bộ, nhân viên ngân hàng cũng bị truy tố về các hành vi trên.
 
Tuy nhiên, do một số người có nghĩa vụ liên quan trong vụ án vắng mặt, nên tòa đã quyết định hoãn xét xử. Trước đó, ngày 26.4, vụ án này cũng bị hoãn xét xử theo đề nghị của phía Eximbank.
 Các bị cáo tại tòa
Các bị cáo tại tòa
Theo cáo trạng, từ năm 2012 - 2016, với vai trò là nhân viên Phòng giao dịch Eximbank Đô Lương, Nguyễn Thị Lam (31 tuổi), trú tại xã Yên Sơn, huyện Đô lương đã lợi dụng lòng tin của những khách hàng VIP gửi số tiền lớn, lừa khách hàng ký các lệnh chi, ký khống ủy nhiệm chi, bảng kê chi tiền và giả mạo chữ ký của khách hàng để rút tiền rồi chiếm đoạt tiền gửi của 6 khách hàng tổng cộng hơn 50 tỉ đồng. Sau khi sự việc bị vỡ lở, Lam mới chỉ trả lại cho khách hàng 4,7 tỉ đồng.
 
Lam khai nhận sau khi rút thành công số tiền chiếm đoạt đã chuyển khoản vào tài khoản của bạn bè, người thân. Ngoài ra, nữ nhân viên ngân hàng này dùng số tiền chiếm đoạt được vào việc mua ô tô, mua nhà, cho vay và tiêu dùng cá nhân.
 
Sau khi tạm hoãn phiên tòa ngày 16/5, dự kiến ngày 20/6, TAND tỉnh Nghệ An sẽ tiến hành đưa vụ án ra xét xử.
 
.

Đình Hưng

.