Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201801/chat-dut-mat-xich-trong-duong-day-ma-tuy-tu-thanh-chuong-ve-tp-vinh-775978/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201801/chat-dut-mat-xich-trong-duong-day-ma-tuy-tu-thanh-chuong-ve-tp-vinh-775978/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Chặt đứt mắt xích trong đường dây ma tuý từ Thanh Chương về TP Vinh - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 11/01/2018, 16:04 [GMT+7]

Chặt đứt mắt xích trong đường dây ma tuý từ Thanh Chương về TP Vinh

(Congannghean.vn)-Bằng thủ đoạn hết sức tinh vi, Hoài giấu bánh hêrôin lẫn vào trong những túi bóng đựng rau, thịt nhằm nguỵ trang như là đang đi chợ bình thường hòng qua mặt lực lượng chức năng khi đi “giao dịch”. Tuy nhiên, điều hắn không thể ngờ là mọi di biến động của hắn đã nằm trong “tầm ngắm” của Ban chuyên án 118D.

Phát hiện đường dây ma túy liên huyện

Trong đợt ra quân tấn công, trấn áp tội phạm trước, trong và sau Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, một trong những nhiệm vụ quan trọng của Công an TP Vinh chính là ngăn chặn nguồn “cung” ma tuý cho các người nghiện trên địa bàn nhằm giảm thiểu tệ nạn ma tuý. Trước sự chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Công an TP Vinh, lực lượng CSĐT tội phạm về Ma tuý nhanh chóng vào cuộc. Qua công tác nắm tình hình, bám địa bàn, các trinh sát phát hiện 1 đường dây chuyên cung cấp hêrôin với số lượng lớn về TP Vinh.

Đối tượng cùng tang vật và phương tiện trong Chuyên án
Đối tượng cùng tang vật và phương tiện trong Chuyên án

Sau khi thu thập thông tin, tài liệu, các trinh sát xác định đường dây ma tuý bắt nguồn từ huyện Thanh Chương. Nhằm đấu tranh, triệt xoá đường dây ma tuý này, lãnh đạo Công an TP Vinh đã quyết định xác lập Chuyên án mang bí số 118D để tập trung lực lượng nhanh chóng phá án.

Dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Trung tá Trần Đức Thân, Phó trưởng Công an TP Vinh, Trưởng ban Chuyên án, Đội Cảnh sát ĐTTP về Ma tuý huy động tối đa lực lượng vào cuộc điều tra. Sau gần 1 tháng ròng rã bất kể ngày đêm, mưa dầm giá rét bám sát mọi di biến động của các đối tượng, các thành viên Ban chuyên án đã xác định được một trong những mắt xích quan trọng của đường dây ma tuý liên huyện này chính là Hoàng Thanh Hoài (SN 1976) trú tại xóm Kim Sơn, xã Võ Liệt, huyện Thanh Chương. Từ nguồn tin được biết, đối tượng này từng “cõng” 1 tiền án về tội vận chuyển tiền tệ qua biên giới nên có nhiều mánh khoé trong việc đối phó với lực lượng chức năng.

Phá án

Kiên trì theo dõi mọi di biến động của đối tượng sau một thời gian dài, ngày 30/12/2017, Ban chuyên án nhận được nguồn tin, Hoài chuẩn bị thực hiện cuộc “giao dịch” lớn. Biết thời cơ phá án đã đến, Ban chuyên án lập tức hội ý nhanh và vạch kế hoạch giăng lưới vây bắt đối tượng này. Một trong những khó khăn của quá trình bắt giữ là đối tượng hoạt động rất ma mãnh, địa bàn lại rộng nên quá trình phá án đòi hỏi phải tính toán vừa đảm bảo vây bắt đối tượng thành công mà không gây tổn thất cho người dân và lực lượng đánh án. Chính vì thế, Ban chuyên án được chia thành 2 mũi công tác. Mũi thứ nhất bao vây quanh khu vực đối tượng sinh sống. Mũi thứ 2 chốt chặn ngay cửa ngõ TP Vinh, nhằm đón lõng đối tượng, chờ thời cơ thuận lợi để phá án.

Qua thời gian theo dõi, đến 17 giờ ngày 30/12/2017, khi phát hiện Hoài rời khỏi nhà trên chiếc xe máy BKS 37E1-336.96, lập tức mũi công tác thứ nhất nhanh chóng bám theo đối tượng. Dọc đường đi, hòng tránh sự theo dõi của lực lượng chức năng, đối tượng điều khiển xe chạy chậm rãi, khi đến khu vực chợ cóc ven Quốc lộ 46, đối tượng dừng xe vừa vờ mua rau thịt, vừa quan sát hòng “cắt đuôi” khi nghi ngờ bị theo dõi. Khi thấy khá yên tâm, đối tượng nhanh chóng xách mớ rau, thịt treo phía trước xe và ung dung chạy thẳng xuống TP Vinh.

Tưởng đã qua mặt được lực lượng chức năng và kế hoạch “giao dịch” gần như nắm chắc trong tay, nào ngờ, khi Hoài đang điều khiển xe máy với những túi rau, thịt như người đi chợ về trên đường thuộc xóm 1, xã Nghi Kim, TP Vinh thì bất ngờ bị các mũi công tác của Ban chuyên án ập đến bắt giữ. Khám xét tại chỗ, Ban chuyên án phát hiện trong các túi thức ăn treo phía trước xe có 1 túi màu đen, trong đó chứa 1 bánh nghi là hêrôin. Ngay lập tức, đối tượng được mời về trụ sở Công an TP Vinh để đấu tranh, làm rõ.

Theo lời khai ban đầu của đối tượng, số tang vật thu giữ chính là 1 bánh hêrôin. Hoài cũng khai nhận, số “hàng” trên do một người khác nhờ hắn vận chuyển giúp từ cầu Rộ xuống TP Vinh với giá 5 triệu đồng. Ngoài ra, Ban chuyên án còn tạm giữ chiếc xe máy nói trên cùng 1 ĐTDĐ và 15 triệu đồng. Từ kết quả giám định cho biết: Mẫu chất cục bột nén màu trắng thu của Hoàng Thanh Hoài gửi tới giám định là hêrôin có trọng lượng 346,99 gam.

Được biết, ngày 6/1, cơ quan CSĐT Công an TP Vinh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Hoàng Thanh Hoài về tội vận chuyển trái phép chất ma túy, quy định tại Khoản 4, Điều 250, BLHS; đồng thời, ra lệnh tạm giam 111 ngày đối với đối tượng này để tiếp tục điều tra, mở rộng Chuyên án.

.

Hải Việt

.