Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201712/2-anh-em-ruot-trom-31-xe-may-tai-cac-benh-vien-773922/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201712/2-anh-em-ruot-trom-31-xe-may-tai-cac-benh-vien-773922/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
2 anh em ruột trộm 31 xe máy tại các bệnh viện - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 28/12/2017, 08:57 [GMT+7]

2 anh em ruột trộm 31 xe máy tại các bệnh viện

(Congannghean.vn)-Với thủ đoạn giả danh là người nhà đến thăm bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện, lợi dụng sơ hở của nhân viên bảo vệ và bệnh nhân, 2 anh em ruột là Hùng và Tiến đã cấu kết với một số đối tượng khác, thực hiện trót lọt 31 vụ trộm xe máy tại nhà xe bệnh viện trên địa bàn các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh.

Các đối tượng cùng tang vật bị thu giữ
Các đối tượng cùng tang vật bị thu giữ

Trao đổi với phóng viên, Thượng tá Nguyễn Quang Tuệ, Trưởng Công an huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) cho biết: Cơ quan CSĐT Công an huyện Hương Sơn vừa phá thành công Chuyên án 1117-TXM, ra quyết định khởi tố và bắt tạm giam 4 đối tượng liên quan để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản. Danh tính các đối tượng gồm: Nguyễn Văn Tiến (SN 1988) và em ruột là Nguyễn Văn Hùng (SN 1991), Đậu Đức Hạnh (SN 1990) và Hồ Xuân Trường (SN 1975), cùng trú tại thôn Động Eo, xã Sơn Tiến, huyện Hương Sơn. Trong đó, Hùng và Hạnh bị khởi tố, điều tra về tội trộm cắp tài sản, Trường bị khởi tố về tội tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có và Tiến bị khởi tố về cả 2 tội danh trên.

Theo kết quả điều tra, trong thời gian từ cuối năm 2016 đến nay, trên địa bàn huyện Hương Sơn và vùng lân cận liên tiếp xảy ra các vụ trộm cắp tài sản là xe máy, với phương thức, thủ đoạn hết sức tinh vi, gây tâm lý hoang mang cho người dân, ảnh hưởng đến tình hình ANTT trên địa bàn. Đặc biệt, các vụ việc xảy ra đều cùng chung địa điểm là tại các khu vực phòng khám, bệnh viện đa khoa. Kẻ gian thường lợi dụng vào buổi tối hoặc trong lúc người dân đưa người thân đi cấp cứu, chăm sóc người bệnh mà không kịp gửi xe. Lợi dụng tài sản không có ai trông coi, các đối tượng đã nhanh chóng tiếp cận và dùng vam phá khóa lấy trộm. Trước tình hình đó, Công an huyện Hương Sơn đã quyết định xác lập Chuyên án trinh sát mang bí số 1117-TXM để đấu tranh, triệt xóa.

Thông qua soát xét các đối tượng có tiền án, tiền sự về hành vi trộm cắp tài sản trên địa bàn, Ban chuyên án thấy nổi lên 2 đối tượng Nguyễn Văn Hùng và Đậu Đức Hạnh có nhiều dấu hiệu bất minh về thời gian và tài sản. Đặc biệt, mặc dù không có công ăn việc làm ổn định, song thời gian gần đây, 2 đối tượng này luôn rủng rỉnh tiền bạc khi thường xuyên tụ tập ăn nhậu, sử dụng điện thoại đắt tiền. Riêng về đối tượng Nguyễn Văn Hùng, bản thân đã có 1 tiền án vào năm 2014 khi bị TAND TP Hà Tĩnh xử phạt 8 tháng tù về tội trộm cắp tài sản nhưng không có dấu hiệu hoàn lương. Tập trung đấu tranh, qua theo dõi và sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, Ban chuyên án đã có cơ sở để khẳng định, Hùng là đối tượng cầm đầu trong đường dây trộm cắp, tiêu thụ xe máy gây hoang mang dư luận trong thời gian vừa qua.

Đến ngày 23/11, khi Hùng đang “ăn hàng” tại nhà giữ xe Bệnh viện Đa khoa huyện Hương Sơn, Ban chuyên án đã phối hợp với Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Hà Tĩnh tiến hành bắt quả tang. Tang vật thu giữ gồm 1 chiếc xe máy nhãn hiệu Airblade mà Hùng vừa lấy trộm, 2 bộ vam phá khóa dùng để lấy trộm xe máy cùng một số tài sản khác có liên quan. Tiếp tục điều tra mở rộng Chuyên án, ngày 24/11, cơ quan CSĐT Công an huyện Hương Sơn đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối tượng Đậu Đức Hạnh, thu giữ tại nhà đối tượng này 1 chiếc xe máy nhãn hiệu Airblade, 1 điện thoại di động mà y dùng để thực hiện hành vi phạm tội.

Tại cơ quan điều tra, Hùng và Hạnh đã khai nhận, từ năm 2016 đến nay, bọn chúng đã cùng Nguyễn Văn Tiến thực hiện 16 vụ trộm cắp, tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có. Sau khi lấy trộm xe, Hùng, Hạnh, Tiến đã mang xe đi bán cho Hồ Xuân Trường, là cậu ruột của Hùng và Tiến để lấy tiền tiêu xài cá nhân.

Tiếp tục mở rộng điều tra, 4 đối tượng trên còn khai nhận, gần đây, bọn chúng đã thực hiện thêm 15 vụ trộm cắp, tiêu thụ xe máy trên địa bàn huyện Hương Sơn và các huyện của tỉnh Nghệ An. Riêng đối tượng Hùng và Hạnh còn khai nhận thêm, đã cùng Hồ Xuân Đức (SN 1996) trú cùng thôn, thực hiện các vụ đột nhập nhà chị Phạm Thị Mai và anh Phan Văn Vỹ, ở cùng xã Sơn Tiến để trộm tiền, vàng với tổng giá trị tài sản trên 50 triệu đồng.

Ngày 12/12, cơ quan CSĐT Công an huyện Hương Sơn đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với Nguyễn Văn Hùng và Đậu Đức Hạnh về tội trộm cắp tài sản, Hồ Xuân Trường về tội tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có và Nguyễn Văn Tiến về cả 2 tội danh trên. Đến nay, Công an huyện Hương Sơn đã tiến hành thu giữ 16 xe máy các loại là tang vật của Chuyên án và đang tiếp tục điều tra, mở rộng để thu hồi tài sản bị trộm cắp và xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

.

Thiện Thành

.