Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201712/1-ngay-bat-qua-tang-2-vu-mua-ban-ma-tuy-773824/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201712/1-ngay-bat-qua-tang-2-vu-mua-ban-ma-tuy-773824/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
1 ngày, bắt quả tang 2 vụ mua bán ma túy - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 27/12/2017, 16:07 [GMT+7]

1 ngày, bắt quả tang 2 vụ mua bán ma túy

(Congannghean.vn)-Trước tình hình tội phạm ma túy ngày càng diễn biến phức tạp, các đối tượng hoạt động với cách thức, thủ đoạn hết sức tinh vi và liều lĩnh, thời gian qua, Công an phường Lê Lợi, TP Vinh đã triển khai lực lượng tiến hành điều tra, soát xét với quyết tâm đấu tranh, triệt xóa loại tội phạm này, qua đó lập nhiều thành tích xuất sắc. Mới đây, chỉ trong 1 ngày, đơn vị liên tiếp bắt quả tang 2 vụ, 2 đối tượng có hành vi mua bán trái phép chất ma túy, thu giữ nhiều tang vật liên quan.

2 đối tượng Nguyễn Xuân Bảy và Lưu Văn Tỏ
2 đối tượng Nguyễn Xuân Bảy và Lưu Văn Tỏ

Thông qua công tác theo dõi, nắm tình hình, Công an phường Lê Lợi phát hiện một số đối tượng có biểu hiện mua bán trái phép chất ma túy với diễn biến phức tạp. Sau khi sàng lọc các đối tượng nằm trong diện nghi vấn, các trinh sát xác định Nguyễn Xuân Bảy (SN 1990) trú tại khối 1, phường Nghi Thủy, TX Cửa Lò có biểu hiện bán lẻ trái phép chất ma túy. Bảy sinh ra và lớn lên trong một gia đình có anh trai đã chết vì căn bệnh thế kỷ AIDS. Bản thân Bảy là đối tượng cộm cán trên địa bàn TX Cửa Lò và nghiện ma túy lâu năm. Vì vậy, hắn thường mua ma túy của một số đối tượng không quen biết, mang về chia lẻ thành các gói nhỏ rồi bán lại cho các đối tượng có nhu cầu với mục đích kiếm lời, còn một phần nhỏ hắn cất để sử dụng.

Trước tình hình đó, Công an phường Lê Lợi đã sử dụng các biện pháp nghiệp vụ, giám sát mọi di biến động của đối tượng. Đang trong quá trình củng cố tài liệu, chứng cứ thì trưa 12/12/2017, Công an phường nắm được thông tin, Bảy chuẩn bị xuất hiện tại khu vực cổng phụ Trường Tiểu học Thu Thủy (TX Cửa Lò) để “giao dịch” ma túy. Ngay lập tức, Thiếu tá Võ Minh Đức, Phó Trưởng Công an phường đã cử 1 tổ công tác nhanh chóng có mặt tại khu vực nói trên tiến hành mật phục, “đón lõng”, chờ thời cơ thích hợp để bắt quả tang đối tượng.

Sau một thời gian ngắn kiên trì theo dõi, mật phục, đến 12 giờ 30 phút cùng ngày, Tổ công tác nhanh chóng ập đến khống chế, bắt quả tang Nguyễn Xuân Bảy khi hắn vừa nhận tiền nhưng chưa kịp giao “hàng” cho khách; đồng thời, thu giữ 3 tép hêrôin có trọng lượng 0,17 gam và 400.000 đồng. Qua kiểm tra, lực lượng Công an thu giữ trong tay trái của Bảy 1 hộp nhựa màu đỏ bên trong có 2 gói nhỏ chứa hêrôin. Tiếp tục khám xét, phát hiện và thu giữ trong túi áo khoác của đối tượng 1 vỏ bao thuốc lá hiệu Caraven A chứa 1 gói nhỏ hêrôin.

Tại cơ quan Công an, trước những chứng cứ không thể chối cãi, Nguyễn Xuân Bảy đã cúi đầu thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Đối tượng khai mua hêrôin của 1 người không quen biết tại 1 quán cà phê thuộc khu vực phường Nghi Thủy (TX Cửa Lò) với giá 400.000 đồng, sau đó về chia nhỏ thành 3 tép. Bảy bán 2 tép và cất 1 tép để sử dụng. Trưa 12/12, Bảy hẹn gặp “khách hàng” để bán 2 tép hêrôin với giá 400.000 đồng. Đang trong quá trình “giao dịch” thì bị Công an phường phát hiện, bắt giữ.

Tiếp đó, vào lúc 18 giờ 15 phút cùng ngày, Công an phường Lê Lợi bắt quả tang đối tượng Lưu Văn Tỏ (SN 1990) cũng với hành vi mua bán trái phép chất ma túy; thu giữ 0,045 gam hêrôin. Tỏ cũng là đối tượng nghiện lâu năm, không có công ăn việc làm ổn định nên thời gian qua, hắn thuê nhà trọ tại ngõ 1, đường Minh Tân, khối Tân Yên, phường Hưng Bình, TP Vinh để ở và làm địa điểm bán lẻ ma túy cho các đối tượng có nhu cầu. Đáng chú ý, hắn rất ranh ma khi không cho “khách hàng” biết bản thân bán ma túy mà giả vờ nói mình đi mua hộ. Khi khách đưa tiền cho Tỏ nhờ mua ma túy, hắn sẽ bớt lượng ma túy của “khách” lại một ít để sử dụng mà vẫn thu được lợi nhuận cao.

Vào thời điểm trên, hắn đang ở nhà trọ thì nhận được điện thoại của 1 “khách hàng” nhờ mua 500.000 đồng hêrôin. Hắn đồng ý nhưng chỉ bán cho “khách” 1 tép hêrôin có giá 300.000 đồng và lời 200.000 đồng. Tuy nhiên, trong lúc đang tiến hành “giao dịch” thì hắn bị lực lượng Công an ập vào khống chế, bắt quả tang.

Hiện, Công an phường Lê Lợi đã hoàn tất hồ sơ, bàn giao các đối tượng cho cơ quan có thẩm quyền tiếp tục điều tra, làm rõ, xử lý theo quy định của pháp luật.

.

Nga Đặng

.