Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201708/mua-ban-ma-tuy-de-lay-tien-danh-bac-751809/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201708/mua-ban-ma-tuy-de-lay-tien-danh-bac-751809/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Mua bán ma túy để lấy tiền đánh bạc - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 10/08/2017, 15:56 [GMT+7]

Mua bán ma túy để lấy tiền đánh bạc

(Congannghean.vn)-Đã có 4 tiền án về tội trộm cắp tài sản và đánh bạc, đang trong thời gian tại ngoại chờ xét xử về tội đánh bạc, Nguyễn Đình Minh (SN 1969), HKTT tại xóm 7, xã Nghi Liên, TP Vinh, tỉnh Nghệ An đã tham gia vào đường dây mua bán trái phép chất ma túy nhằm kiếm lời để “nướng” vào chiếu bạc. Tuy nhiên, hắn đã bị Công an TP Vinh nhanh chóng bắt giữ.

Các đối tượng trong vụ án
Các đối tượng trong vụ án

Ngày 8/8, Trung tá Trần Đức Thân, Phó Thủ trưởng cơ quan CSĐT Công an TP Vinh cho biết, đơn vị vừa chủ trì phối hợp với Công an huyện Thanh Chương phá chuyên án 717H, bắt 4 đối tượng gồm: Lê Văn Ưng (SN 1984), HKTT tại xóm 14; Trần Văn Lượng (SN 1969), Lê Văn Cường (SN 1990) HKTT tại xóm 7, cùng xã Thanh Hà, huyện Thanh Chương và Nguyễn Đình Minh (SN 1969), HKTT tại xóm 7, xã Nghi Liên, TP Vinh về hành vi mua bán trái phép chất ma túy. Tang vật thu giữ gồm 1 bánh hêrôin có trọng lượng 360 gam, 1 xe ôtô Vios màu trắng BKS 37A-387.96.

Theo đó, vào đầu tháng 5, qua công tác nắm thông tin địa bàn, Công an TP Vinh thấy nổi lên một nhóm đối tượng có nhiều biểu hiện nghi vấn nghi liên quan đến đường dây mua bán trái phép chất ma túy nên đã tập trung lực lượng, phương tiện để điều tra, xác minh.

Sau gần 2 tháng theo dõi, các trinh sát ma túy của Công an TP Vinh phát hiện đối tượng Nguyễn Đình Minh có nhiều biểu hiện nghi vấn. Minh là kẻ “khát” bạc, có 4 tiền án về tội trộm cắp tài sản và đánh bạc nhưng vẫn không khiến hắn quay đầu. Tháng 5/2017, Minh tiếp tục bị cơ quan điều tra khởi tố về hành vi đánh bạc. Đang trong quá trình chờ xét xử, Minh đã móc nối với các đối tượng khác để mua bán trái phép chất ma túy. Lần theo những mối quan hệ của Minh, các trinh sát phát hiện hắn thường xuyên liên lạc với Trần Văn Lượng là bạn tù của y để mua ma túy từ Thanh Chương đem về TP Vinh tiêu thụ.

Sau khi đã thu thập đầy đủ chứng cứ và nắm được quy luật hoạt động của đường dây này, lãnh đạo Công an TP Vinh xác lập Chuyên án 717H, do Trung tá Trần Đức Thân làm Trưởng ban Chuyên án để đấu tranh, triệt xóa.

Đã “cõng” trên mình 4 tiền án nên Nguyễn Đình Minh trở nên rất lọc lõi và xảo quyệt. Hắn thường tự mình điều khiển xe máy lên Thanh Chương để lấy “hàng”. Việc di chuyển bằng xe máy sẽ khiến hắn chủ động quan sát và phát hiện được sự đeo bám của lực lượng chức năng. Để đánh lạc hướng trinh sát, hắn nhiều lần điều khiển xe máy lên Thanh Chương gặp Lượng nhưng lại không hề lấy “hàng” mà trở về tay không. Tuy nhiên, với sự dày dạn kinh nghiệm, mọi hành động của Minh đều lọt vào “tầm ngắm” của các trinh sát.

Sau một thời gian theo dõi Minh, Ban chuyên án đã có được những thông tin quan trọng về “ông trùm” chuyên phân phối ma túy cho hắn. 2 đối tượng đứng sau những giao dịch ma túy chính là Lê Văn Ưng và Lê Văn Cường. Đối với các trinh sát ma túy Công an TP Vinh thì Ưng là đối tượng đã bị đưa vào “tầm ngắm” từ năm 2016, với 1 tiền án về tội trộm cắp tài sản và 1 tiền án về tội tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng. Ra tù, trở về địa phương, không chí thú làm ăn, hắn tiếp tục “sa chân” vào con đường phạm tội, trở thành “ông trùm” ma túy của đất Thanh Chương. Ưng hiện đã ly hôn vợ, không có nhà cửa nên y ở trong nhà của Cường, cùng với Cường điều hành đường dây mua bán trái phép chất ma túy.

Với thủ đoạn mỗi lần có khách đặt “hàng”, Ưng và Cường sẽ vượt biên sang Lào bằng đường tiểu ngạch để trực tiếp mua ma túy, sau đó trở về phân phối cho các “đầu nậu”, chủ yếu ở TP Vinh. Lượng vốn dĩ là hàng xóm của Cường, sau khi ra tù, hắn đã tham gia đường dây của Ưng để tìm “đối tác” cho “ông trùm”.

Tang vật ma túy bị thu giữ
Tang vật ma túy bị thu giữ

Kiên trì theo dõi di biến động của Minh, đến đầu tháng 8, Ban chuyên án nhận được thông tin, vào ngày 6/8, Minh sẽ có cuộc giao dịch “hàng” với “đối tác” tại TP Vinh nên đã tổ chức cuộc họp khẩn cấp và đưa ra quyết định phá án. Ban chuyên án đã phân công 2 tổ công tác, 1 tổ theo dõi di biến động của Minh và chờ thời cơ để “cất vó”, 1 tổ ngược lên Thanh Chương để đồng loạt bắt giữ 3 đối tượng Ưng, Lượng và Cường. Việc bắt giữ Nguyễn Đình Minh phải được diễn ra hết sức nhanh chóng, bí mật để hắn không kịp thông báo với “ông trùm”.

Hơn 4 giờ sáng 6/8, Nguyễn Đình Minh di chuyển từ nhà vào trung tâm TP Vinh, Tổ công tác mật phục theo dõi xác định y có mang “hàng” trên người nên đã quyết định “cất vó”. Gần 5 giờ sáng, khi Minh xuất hiện ở ngã tư Ga, TP Vinh để giao “hàng” cho “đối tác” thì bị tổ công tác khống chế, bắt giữ. Tang vật thu giữ gồm 1 bánh hêrôin, 1 xe máy Yamaha Jupiter, 2 ĐTDĐ. Cùng lúc này, Tổ công tác thứ 2 chia thành 2 mũi tiến hành áp sát và bất ngờ đột nhập vào nhà của Trần Văn Lượng và Lê Văn Cường, bắt 3 đối tượng Lượng, Cường và Ưng, thu giữ 1 xe ôtô Toyota Vios BKS 37A-387.96.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng đã khai nhận hành vi phạm tội của mình. Minh khai nhận, sau khi ra tù, hắn vẫn là con bạc “khát nước”. Đầu tháng 5/2017, để có tiền thỏa mãn cơn “khát” bạc, y đã liên hệ với bạn tù là Trần Văn Lượng để tìm nguồn “hàng”. Lượng lúc này đã tham gia đường dây ma túy do Ưng cầm đầu. Khi nhận được lời của bạn tù, y đã giới thiệu Minh cho “ông trùm” Lê Văn Ưng. Từ đây, các đối tượng đã thiết lập đường dây mua bán trái phép chất ma túy. Tuy nhiên, mọi hoạt động của chúng đều không qua khỏi mắt của các trinh sát ma túy Công an TP Vinh và đường dây này đã nhanh chóng bị triệt xóa.

.

Như Phương

.