Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201708/lan-theo-dau-vet-ten-trom-xe-may-lien-huyen-754344/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201708/lan-theo-dau-vet-ten-trom-xe-may-lien-huyen-754344/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Lần theo dấu vết tên trộm xe máy liên huyện - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 26/08/2017, 08:41 [GMT+7]

Lần theo dấu vết tên trộm xe máy liên huyện

(Congannghean.vn)-Chỉ trong thời gian hơn 1 tháng, hắn đã gây ra 9 vụ trộm xe máy trên địa bàn TX Thái Hòa, và các huyện phụ cận. Thậm chí có ngày hắn lấy trộm 2 xe máy đem bán lấy tiền xuống TP Vinh ăn chơi trác táng.

đối tượng Trần Anh Thắng
Đối tượng Trần Anh Thắng

Sinh ra và lớn lên tại xóm Tân Phong, xã Nghĩa Thắng, huyện Nghĩa Đàn trong một gia đình gia giáo, nề nếp, nhưng do đua đòi ăn chơi nên Trần Anh Thắng sớm vướng vòng lao lý. Năm 2010, Thắng bị TAND TX Thái Hòa xử phạt 3 năm tù về tội cướp tài sản khi mới 25 tuổi. Sau khi chấp hành xong hình phạt tù, chí thú làm ăn được một thời gian, Thắng lại tiếp tục “ngựa quen đường cũ”, trộm cắp tài sản để lấy tiền ăn chơi trác táng. Thắng sắm 1 vam phá khóa đi đến các huyện Tân Kỳ, TX Thái Hòa và Quỳ Hợp thực hiện các vụ trộm xe máy.

Đầu tháng 7/2017, Thắng đi đến xã Tây Hiếu, TX Thái Hòa, phát hiện 1 xe máy để trước quán ăn, đảo mắt không có người trông coi, hắn dùng vam phá khóa, nổ máy phi thẳng vào lô cao su, tháo BKS, sau đó đem bán lấy 4 triệu đồng tiêu xài. Cùng ngày, Thắng tiếp tục trở lại TX Thái Hòa để thực hiện hành vi trộm cắp tài sản. Sau khi dạo một vòng tại phường Quang Tiến, thấy 1 xe máy dựng trước nhà sát mặt đường nhưng không có người trông coi, Thắng đi vào tầng một giả vờ hỏi mua sắt vụn nhưng không thấy ai, không để lỡ cơ hội, hắn liền quay ra dùng vam mở khóa lấy trộm xe máy và nhanh chóng rời khỏi hiện trường.

Nhận được tin báo của các bị hại, nhận định đối tượng có thể tiếp tục gây ra các vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn, cơ quan CSĐT Công an TX Thái Hòa quyết định xác lập Chuyên án 0717T, giao cho Đội Cảnh sát ĐTTP về Hình sự - Kinh tế - Ma túy triển khai kế hoạch đấu tranh, truy bắt đối tượng. Quá trình soát xét, các trinh sát trong Ban chuyên án thấy nổi lên đối tượng Trần Anh Thắng (SN 1985) trú tại xóm Tân Phong, xã Nghĩa Thắng, huyện Nghĩa Đàn có nhiều biểu hiện nghi vấn. Thắng có 1 tiền án về tội cướp tài sản, nhưng lâu nay không có mặt tại địa phương, đi đâu, làm gì gia đình không ai hay biết.

"Sau khi có đầy đủ tài liệu, chứng cứ khẳng định Trần Anh Thắng là đối tượng đã gây ra 2 vụ trộm xe máy trên địa bàn TX Thái Hòa đầu tháng 7/2017, dưới sự chỉ đạo của đồng chí Trưởng ban Chuyên án, chúng tôi đã bố trí các tổ trinh sát khẩn trương truy xét "nóng" để tìm ra nơi lẩn trốn của Thắng trong thời gian sớm nhất, nhằm ngăn chặn các vụ trộm cắp tài sản khác có thể xảy ra", Đại úy Lê Đình Hà, Đội trưởng Đội Cảnh sát ĐTTP về Hình sự - Kinh tế - Ma túy, Phó trưởng Ban chuyên án cho biết.

Mặc dù là ngày nghỉ cuối tuần nhưng các trinh sát được giao nhiệm vụ vẫn có mặt tại các địa phương nghi đối tượng có thể lui tới. Sau gần 2 tuần theo dõi, thu thập thông tin, các trinh sát trong Ban chuyên án phát hiện Thắng đang có mặt tại thị trấn Quỳ Hợp, huyện Quỳ Hợp. Một tổ công tác được giao nhiệm vụ tiến hành bắt giữ đối tượng. Tuy nhiên, khi các trinh sát có mặt thì được biết Thắng đã rời khỏi thị trấn Quỳ Hợp. Bằng các biện pháp nghiệp vụ sắc bén cùng sự giúp đỡ của quần chúng nhân dân, ngày 2/8, các trinh sát trong Ban chuyên án đã bắt giữ đối tượng Trần Anh Thắng khi đang lẩn trốn tại khu vực 3/2, huyện Quỳ Hợp.

Tang vật vụ án
Tang vật vụ án

Tại cơ quan điều tra, qua đấu tranh ban đầu, Thắng khai nhận, trong tháng 7/2017, đã gây ra 9 vụ trộm xe máy trên địa bàn các huyện Nghĩa Đàn, Quỳ Hợp, Tân Kỳ và TX Thái Hòa, trong đó có 2 vụ tại xã Tây Hiếu và phường Quang Tiến, TX Thái Hòa. Tất cả các tài sản do trộm cắp mà có, Thắng đã đem bán lấy tiền tiêu xài và mua sắm cá nhân.

Từ lời khai của Thắng, đến nay, Đội Cảnh sát ĐTTP về Hình sự - Kinh tế - Ma túy, Công an TX Thái Hòa đã tiến hành điều tra, thu giữ được 5 xe máy các loại do Thắng lấy trộm đem bán tại nhiều địa phương khác nhau trên địa bàn tỉnh Nghệ An trả lại cho các bị hại. Sau khi hoàn tất hồ sơ vụ án, Công an TX Thái Hòa đã đưa đối tượng Trần Anh Thắng về Trại Tạm giam Công an tỉnh để chờ ngày xét xử.

.

Thành Vinh

.