Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201708/kham-pha-lien-tiep-2-vu-mua-ban-nguoi-752027/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201708/kham-pha-lien-tiep-2-vu-mua-ban-nguoi-752027/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Khám phá liên tiếp 2 vụ mua bán người - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 11/08/2017, 17:30 [GMT+7]

Khám phá liên tiếp 2 vụ mua bán người

(Congannghean.vn)-Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Tương Dương, Nghệ An cho biết đơn vị vừa phá thành công 2 chuyên án mua bán người.

Đối tượng Nguyễn Thị Út Tha
Đối tượng Nguyễn Thị Út Tha
Theo đó, vào ngày 2/8 Công an huyện Tương Dương nhận được tin báo của 2 nạn nhân vừa bị bán sang Trung Quốc trở về Moong Thị X (SN 1988) và Lữ Thị M (SN 1985) đều trú tại bản Chăm Puồn, xã Lượng Minh, huyện Tương Dương về việc 2 người này bị bà Nguyễn Thị Út Tha (SN 1967) trú cùng bản hứa sẽ đưa đi tìm việc làm tại Móng Cái (Quảng Ninh) với số tền 1 tháng 15 triệu đồng. Vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, chồng đi làm xa nuôi con nhỏ nên 2 nạn nhân đã nghe theo lời bà Tha.
 
Vào đầu tháng 3/2017, hai nạn nhân đã bắt xe khách cùng bà Tha ra Móng Cái (Quảng Ninh) để tìm việc làm. Sau khi ra đến Quảng Ninh bà Tha dẫn X và M gặp một người phụ nữ lạ mặt mà Tha quen biết để tìm việc. Tuy nhiên, người phụ nữ này đã đưa X và M đi sang Trung Quốc và bán cho người Trung Quốc với giá 350 triệu đồng. Trong thời gian bị bán sang Trung Quốc làm vợ, khoảng tháng đầu 7/2017các nạn nhân đã tìm cách trốn về địa phương. 
 
Sau khi tiếp nhận nguồn tin, Lãnh đạo Công an huyện Tương Dương đã cử các trinh sát gặp các nạn nhân và người nhà nạn nhân để xác minh nguồn tin. Sau khi thu thập đủ các chứng cứ, tài liệu về hành vi phạm tội của Nguyễn Thị Út Tha, ngày 7/8, Công an huyện Tương Dương tiến hành bắt khẩn cấp đối tượng Nguyễn Thị Út Kha về hành vi mua bán người.
 
Trước đó, qua công tác nắm tình hình, sử dụng các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Tương Dương xác định được đối tượng Nguyễn Văn Hiền (SN 1995) trú tại bản Chăm Puồn, xã Lượng Minh, huyện Tương Dương đã bán 2 nạn nhân Ngân Thị K (SN 1999) và Lữ Thị A (SN 1997) đều trú tại bản Chăm Puồn, xã Lượng Minh, Tương Dương bán sang Trung Quốc với số tiền 300 triệu đồng vào tháng 1/2017. 
 
Đến tháng 6/2107, Công an huyện nắm thông tin 2 nạn nhân đã trở về tại địa phương. Lãnh đạo Công an huyện Tương Dương đã cử các trinh sát gặp các nạn nhân và người nhà nạn nhân để xác minh nguồn tin. Sau khi thu thập đầy đủ chứng cứ chứng minh hành vi phạm tội của đối tượng Hiền. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện ra lệnh bắt khẩn cấp đối với đối tượng Nguyễn Văn Hiền. Tuy nhiên, do thời điểm bán các nạn sang Trung Quốc Hiền không có mặt tại địa phương. Đến này 13/7/2017, Công an huyện nhận được nguồn tin Hiền quay về địa phương để tiếp tục đưa các nạn nhân sang Trung Quốc bán. Lãnh đạo Công an huyện đã chỉ đạo lực lượng theo dõi, bám sát và bắt đối tượng tại nhà mình tại bản Chăm Puồn, xã Lượng Minh, huyện Tương Dương. 
 
Tại cơ quan điều tra, Nguyễn Văn Hiền khai nhận đã dụ dỗ Ngân Thị K (SN 1999) và Lữ Thị A (SN 1997) trú cùng bản ra Móng Cái (Quảng Ninh) để hứa xin việc với thu nhập cao và sau đó bán cho một người đàn ông mang quốc tịch Trung Quốc không rõ tên và địa chỉ với giá 300 triệu đồng/2 người. Sau khi nhận số tiền trên đối tượng triệu đem tiêu xài cá nhân.
.

Cao Loan

.