Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201703/pha-chuyen-an-317m-bat-giu-doi-tuong-ban-le-ma-tuy-728615/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201703/pha-chuyen-an-317m-bat-giu-doi-tuong-ban-le-ma-tuy-728615/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Phá Chuyên án 317M, bắt giữ đối tượng bán lẻ ma túy - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 21/03/2017, 08:42 [GMT+7]

Phá Chuyên án 317M, bắt giữ đối tượng bán lẻ ma túy

(Congannghean.vn)-Là con nghiện lâu năm, để có tiền sử dụng ma túy, Nguyễn Tiến Sỹ lao vào con đường bán lẻ ma túy với số lượng tương đối lớn. Sau một thời gian dài hoạt động với thủ đoạn tinh vi, mới đây, vào ngày 16/3, hắn đã bị Công an huyện Tân Kỳ phát hiện và bắt giữ khi đang cất giữ trong người hơn 7 gam hêrôin.

 Đối tượng Nguyễn Tiến Sỹ
Đối tượng Nguyễn Tiến Sỹ

Mặc dù tại huyện Tân Kỳ chưa xuất hiện các đường dây lớn về mua bán trái phép chất ma túy nhưng vẫn xảy ra tình trạng một số đối tượng mua ma túy ở các nơi khác về để sử dụng và bán lại cho các con nghiện khác. Qua công tác nắm tình hình, quản lý và theo dõi địa bàn, các trinh sát đã nhanh chóng phát hiện một số đối tượng tổ chức bán lẻ ma tuý cho các đối tượng nghiện trên địa bàn, với thủ đoạn hết sức tinh vi.

Sau hơn 1 tháng theo dõi, sàng lọc, dựng lên mô hình các đối tượng nằm trong diện nghi vấn, các trinh sát xác định đối tượng Nguyễn Tiến Sỹ (SN 1977) trú tại xóm Đông Quang, xã Đông Hiếu, TX Thái Hòa có biểu hiện mua bán trái phép chất ma túy. Bản thân Sỹ là con nghiện lâu năm, vì vậy, để có tiền sử dụng ma túy, hắn lao vào con đường bán lẻ ma túy với số lượng tương đối lớn.

Trên cơ sở các nguồn tin, tài liệu đã thu thập được, ngày 13/3/2017, Công an huyện Tân Kỳ quyết định xác lập Chuyên án mang bí số 317M, với quyết tâm bắt giữ đối tượng Nguyễn Tiến Sỹ. Ban chuyên án do Thiếu tá Trần Đình Hoàng, Phó Trưởng Công an huyện làm Trưởng ban; Thiếu tá Lê Ngọc Anh, Đội trưởng Đội Cảnh sát ĐTTP về Hình sự, Kinh tế, Ma túy làm Phó ban cùng sự tham gia của các thành viên của Đội.

Ban chuyên án đã áp dụng các biện pháp nghiệp vụ nắm bắt mọi di biến động cũng như hoạt động phạm tội của đối tượng. Qua đó, xác định đối tượng trực tiếp hẹn địa điểm và giao hàng cho các con nghiện trên địa bàn. Để tránh sự phát hiện của cơ quan chức năng, hắn sử dụng thủ đoạn nhận tiền một nơi, giao hàng một nơi và thường giao dịch ma túy ở những nơi vắng vẻ, ít người qua lại, chủ yếu vào buổi trưa hoặc tối khuya.

Đang trong quá trình củng cố tài liệu, chứng cứ, đến ngày 16/3/2017, Công an huyện Tân Kỳ nắm được thông tin chính xác: Vào chiều cùng ngày, Nguyễn Tiến Sỹ sẽ xuất hiện tại huyện Tân Kỳ để giao ma túy cho “khách”. Ban chuyên án lập tức cử một tổ công tác tiến hành mai phục tại các tuyến đường trên địa bàn huyện. Đến 14 giờ 30 phút cùng ngày, khi phát hiện Sỹ đang điều khiển xe máy trên địa bàn xóm 3, xã Nghĩa Đồng, Tổ công tác Công an huyện đã ập đến khống chế, bắt giữ đối tượng.

Qua khám xét, phát hiện và thu trong người Sỹ 1 gói hêrôin với tổng trọng lượng 7,08 gam và 8 triệu đồng. Sau đó, Tổ công tác đã áp giải đối tượng về trụ sở Công an điều tra làm rõ.

Qua đấu tranh, Nguyễn Tiến Sỹ khai nhận, hắn thường mua từ 1 - 2 “chỉ” hêrôin rồi đem về chia lẻ, một phần cất để sử dụng, phần còn lại bán cho các đối tượng có nhu cầu để kiếm lời. Với cách thức, thủ đoạn tinh vi như trên, hắn tổ chức bán lẻ ma túy trong suốt một thời gian dài, chủ yếu hoạt động trên tuyến đường Hồ Chí Minh từ Nghĩa Đàn - TX Thái Hòa đến Tân Kỳ. Số ma túy trên vừa mua chưa kịp chia lẻ để bán thì hắn đã bị lực lượng Công an phát hiện, bắt giữ.

Hiện, Công an huyện Tân Kỳ đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can Nguyễn Tiến Sỹ về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy, đồng thời tiếp tục điều tra mở rộng Chuyên án.

.

Nga Đặng

.