Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201703/pha-canh-bac-noi-pho-thi-728321/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201703/pha-canh-bac-noi-pho-thi-728321/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Phá canh bạc nơi phố thị - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 19/03/2017, 11:00 [GMT+7]

Phá canh bạc nơi phố thị

(Congannghean.vn)-Biết anh Hồ Sỹ Thông (SN 1977) trú tại khối 4, phường Long Sơn, TX Thái Hòa, tỉnh Nghệ An bị bệnh, không vợ con, ở một mình nên hơn chục con bạc trên địa bàn TX Thái Hòa đã lấy nhà anh thông làm nơi sát phạt nhau. Điều đáng nói, tham gia sát phạt không chỉ có  các đấng mày râu mà còn có cả phái yếu, nhiều đối tượng đã có tiền án, tiền sự về tội đánh bạc. Khi các trinh sát Đội CSĐT tội phạm về Hình sự - Kinh tế - Ma túy Công an TX Thái Hòa ập vào bắt quả tang, một số đối tượng đã liều lĩnh nhảy từ tầng 2 xuống đất chạy trốn.

Đội CSĐT Công an TX Thái Hòa triển khai kế hoạch truy xét, bắt các đối tượng đánh bạc bỏ trốn
Đội CSĐT Công an TX Thái Hòa triển khai kế hoạch truy xét, bắt các đối tượng đánh bạc bỏ trốn

Sau Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, trên địa bàn TX Thái Hòa nổi lên một số tụ điểm đánh bạc hết sức manh động, có người canh gác cẩn thận. Chỉ cần có người lạ xuất hiện ngoài đường, nghi là lực lượng Công an, chúng liền đánh động cho các con bạc nhanh chóng giải tán, phi tang vật chứng. Ngôi nhà của anh Hồ Sỹ Thông ở khối 4, phường Long Sơn là một trong những tụ điểm đánh bạc đã được Công an TX Thái Hòa đưa vào “tầm ngắm”.

Qua công tác trinh sát được biết, anh Thông là người bệnh tật, sống độc thân, đang được Nhà nước hỗ trợ mỗi tháng 700 nghìn đồng. Vì vậy, các đối tượng đánh bạc đã chọn ngôi nhà của anh làm nơi sát phạt nhau.

Trong khi Công an TX Thái Hòa đang theo dõi tụ điểm đánh bạc này thì các trinh sát nhận được tin báo, ngày 23/2, có khoảng hơn chục đối tượng thuộc diện có máu mặt về cờ bạc ở thị xã tụ tập tại nhà anh Thông để đánh bạc, trong đó có các đối tượng Đậu Ngọc Đức, Phạm Thị Thúy, cả 2 đã có 1 tiền án về tội đánh bạc; Trương Thị Thảo, Phạm Thị Ngân  mỗi người có 1 tiền sự về hành vi đánh bạc... Thượng tá Phan Trung Tuyến, Phó trưởng Công an TX Thái Hòa đã huy động tất cả các trinh sát, điều tra viên của Đội CSĐT tội phạm về Hình sự - Kinh tế - Ma túy, do Đại úy Lê Đình Hà, Đội trưởng trực tiếp chỉ huy có mặt tại địa điểm trên, triển khai các mũi trinh sát, bắt quả tang các đối tượng đánh bạc.

Các đối tượng đánh bạc bị khởi tố
Các đối tượng đánh bạc bị khởi tố

"Cái khó cho việc đột nhập, bắt quả tang các đối tượng là ngôi nhà của anh Thông nằm giữa cánh đồng, xa dân cư, thời gian đánh bạc lại là ban ngày, do đó công tác tiếp cận mục tiêu gặp rất nhiều khó khăn. Hơn nữa, trong sân nhà anh Thông có một nhóm đối tượng đang chơi bi-a, nhưng qua công tác trinh sát được biết đây là các đối tượng làm nhiệm vụ cảnh giới cho các đối tượng đánh bạc. Nếu phát hiện có người lạ mặt xuất hiện là các đối tượng này sẽ đánh động để các con bạc giải tán và phi tang vật chứng...", Đại úy Lê Đình Hà cho biết.

Trước tình hình trên, Tổ công tác chia làm 3 mũi trinh sát, trong đó mũi thứ nhất gồm: Thượng úy Phạm Văn Huy, Phó đội trưởng trực tiếp chỉ huy cùng các đồng chí Trung úy Đoàn Duy Tùng, Trung úy Hoàng Văn Mười và Thiếu úy Nguyễn Hữu Hoàng có nhiệm vụ tiếp cận nhà của Hồ Sỹ Thông. Mũi trinh sát thứ 2 gồm: Thượng úy Đặng Văn Hùng, Thiếu úy Nguyễn Văn Thao và Thiếu úy Đặng Thị Hiền có nhiệm vụ đột nhập từ phía sau khi nhận được tín hiệu của đồng chí Đội trưởng trực tiếp chỉ huy. Các mũi trinh sát còn lại gồm Trung úy Hà Văn Dương, Thiếu úy Vũ Ngọc Quang và Thượng sỹ Nguyễn Ngọc Linh có nhiệm vụ hỗ trợ khi cần thiết, đề phòng sự manh động của đối tượng.

Đúng như kế hoạch, khoảng 16 giờ 30 phút ngày 23/2, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Thủ trưởng cơ quan CSĐT Công an TX Thái Hòa, các trinh sát đã đột nhập vào nhà anh Hồ Sỹ Thông. Thấy người lạ xuất hiện, các đối tượng đang đánh bi-a liền đánh động cho các con bạc tại tầng 2 biết để thoát thân. Khi 1 đối tượng vừa mở cánh cửa bước ra ngoài, các mũi trinh sát nhanh chóng đồng loạt ập vào nhà, chạy lên tầng 2, khống chế, bắt quả tang các đối tượng về  hành vi đánh bạc.

Tuy nhiên, lợi dụng sơ hở, một số đối tượng tham gia đánh bạc đã liều lĩnh nhảy qua cửa từ tầng 2 xuống đất trốn thoát. Các đối tượng còn lại bị các trinh sát khống chế, bắt giữ gồm: Nguyễn Đức Anh (SN 1990) trú tại khối 5, phường Đông Sơn; Đậu Ngọc Đức (SN 1992) trú tại xóm Đông Hưng, xã Nghĩa Mỹ; Phạm Thị Thúy (SN 1980) trú tại khối 6, phường Long Sơn; Phạm Thị Ngân (SN 1980) trú tại khối Tân Tiến, Trương Thị Thảo (SN 1987) trú tại khối Đồng Tiến, cùng phường Hòa Hiếu; Hồ Văn Lam (SN 1976) trú tại khối 5, phường Long Sơn (TX Thái Hòa) và một số đối tượng khác. Thu tại chiếu bạc 17.400.000 đồng, 1 bộ bát đĩa, 4 con bài cắt hình tròn.

Tang vật bị thu giữ
Tang vật bị thu giữ

Để truy bắt các đối tượng tham gia đánh bạc đã bỏ trốn, cơ quan CSĐT Công an TX Thái Hòa đã xác lập Chuyên án truy xét mang bí số 0217B, do Đại úy Lê Đình Hà làm Trưởng Ban chuyên án. Quá trình điều tra truy xét, bằng các biện pháp nghiệp vụ, từ ngày 25 - 28/2, các trinh sát trong Ban chuyên án đã lần lượt bắt tiếp các đối tượng Đàm Quang Tân (SN 1988) trú tại khối 6, phường Long Sơn (có 2 tiền án về tội đánh bạc); Lê Văn Phúc (SN 1993) trú tại khối Đồng Tâm 2, phường Hòa Hiếu và Hồ Sỹ Long (SN 1993) trú tại khối 6, phường Long Sơn, TX Thái Hòa. Tất cả các đối tượng trên đều khai nhận đã tham gia đánh bạc tại nhà anh Hồ Sỹ Thông.

Từ lời khai nhận của các đối tượng trên, kết hợp với tài liệu, chứng cứ thu thập được, từ ngày 1 - 5/3/2017, cơ quan CSĐT Công an TX Thái Hòa đã lần lượt khởi tố vụ án, khởi tố các bị can nói trên về tội đánh bạc để phục vụ công tác điều tra, mở rộng. Đây là vụ đánh bạc có tổ chức, quy mô lớn trên địa bàn sau Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 bị Công an TX Thái Hòa đấu tranh triệt xóa, được nhân dân đồng tình ủng hộ.

.

Thành Vinh