Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201702/bat-coc-tre-em-o-dien-chau-nghe-an-chi-la-tin-don-723757/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201702/bat-coc-tre-em-o-dien-chau-nghe-an-chi-la-tin-don-723757/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bắt cóc trẻ em ở Diễn Châu, Nghệ An: Chỉ là tin đồn - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 18/02/2017, 16:29 [GMT+7]

Bắt cóc trẻ em ở Diễn Châu, Nghệ An: Chỉ là tin đồn

(Congannghean.vn)-Liên quan đến hành vi bắt cóc trẻ em, những ngày vừa qua, tâm điểm dư luận tập trung vào sự việc xảy ra tại Diễn Châu, nghi ngờ người đàn bà lạ đang có âm mưu bắt cóc trẻ con, người dân đã bắt giữ, giao nộp cơ quan Công an.

Cụ thể, ngày 12/2, trên mạng xã hội xuất hiện một clip dài hơn 5 phút ghi lại cảnh một người phụ nữ khoảng 35 tuổi, mặc áo chống nắng sẫm màu, bịt kín mặt, bị một số người truy đuổi vì cho rằng người này lang thang ở địa phương với mục đích bắt cóc trẻ em.

Đoạn clip trên được nhiều người đăng tải lên các trang mạng xã hội với nội dung cảnh báo các bậc phụ huynh nên để ý đến con cái đã thu hút hàng chục nghìn lượt like (thích) và chia sẻ, gây nên tâm lý hoang mang cho người dân.

Hình ảnh người phụ nữ bị bắt, trói nhầm tại Diễn Châu vì nghi bắt cóc trẻ em (Ảnh cắt từ video clip)
Hình ảnh người phụ nữ bị bắt, trói nhầm tại Diễn Châu vì nghi bắt cóc trẻ em (Ảnh cắt từ video clip)

Ngay sau khi clip được đăng tải, cơ quan chức năng đã nhanh chóng vào cuộc và xác định, người phụ nữ trong video có quê quán tại tỉnh Ninh Bình, địa điểm xảy ra sự việc thuộc địa phận xóm 16, xã Diễn Yên, huyện Diễn Châu.

Ông Dương Mạnh Hiền, Phó trưởng Công an xã Diễn Yên cho biết: Ngay sau khi xảy ra sự việc, chính quyền địa phương đã đưa người phụ nữ về trụ sở UBND xã làm việc. Kiểm tra tư trang, không có bất kỳ một giấy tờ tùy thân liên quan nào. Người này có dấu hiệu thần kinh không bình thường, không nhớ tên tuổi hay người thân, trước đó đã từng xuất hiện tại xã Đô Thành, huyện Yên Thành. Thực tế người này không có hành vi bắt cóc trẻ em mà chỉ là thích chơi với trẻ con nên bị hiểu nhầm. Sau khi xác minh quê quán, chính quyền địa phương đã mua vé xe cho người này về lại quê nhà ở Ninh Bình.

Theo tường trình của anh Trần Văn Đồng (SN 1998) trú tại xã Diễn Yên, là người đã quay và phát tán video này: Do trước đó đã nhìn thấy hình ảnh người phụ nữ này trên mạng xã hội với các lời cảnh báo “người này xuất hiện khắp nơi, nghi bắt cóc trẻ em”, nên khi phát hiện chị ta, anh đã đuổi theo bắt lại, quay video và tung lên mạng xã hội facebook.

.

P.V

.