Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201701/bat-o-nhom-chuyen-trom-xe-may-dua-vao-quang-binh-tieu-thu-718771/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201701/bat-o-nhom-chuyen-trom-xe-may-dua-vao-quang-binh-tieu-thu-718771/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bắt ổ nhóm chuyên trộm xe máy đưa vào Quảng Bình tiêu thụ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 14/01/2017, 08:30 [GMT+7]

Bắt ổ nhóm chuyên trộm xe máy đưa vào Quảng Bình tiêu thụ

(Congannghean.vn)-Đại úy Lê Viết Đường, Phó trưởng Công an huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh cho biết: Cơ quan  CSĐT vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong đường dây trộm cắp xe máy, thu giữ 6 xe máy và nhiều tang vật liên quan đến vụ án.

Các đối tượng bị bắt giữ
Các đối tượng trong vụ án

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, trong thời gian cuối năm 2016 đến nay, trên địa bàn huyện Cẩm Xuyên liên tục xảy ra các vụ mất trộm xe máy, gây tâm lý hoang mang trong quần chúng nhân dân. Trước thực trạng đó, Công an huyện Cẩm Xuyên đã tập trung lực lượng, sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ để đấu tranh.

Đầu tháng 1/2017, khi Công an huyện Cẩm Xuyên đang tiến hành thu thập tài liệu chứng cứ thì nhận được tin báo của Công an huyện Kỳ Anh, có một số đối tượng ở trên địa bàn có biểu hiện nghi vấn liên quan đến các vụ trộm xe máy trên địa bàn huyện Cẩm Xuyên. Ngay sau khi nhận được tin báo, được sự phối hợp, giúp đỡ của Công an huyện Kỳ Anh, Công an huyện Cẩm Xuyên đã tiến hành thu thập tài liệu, chứng cứ, xác minh các nguồn tin, sàng lọc đối tượng, kết hợp với các biện pháp nghiệp vụ để điều tra, làm rõ.

Chỉ trong thời gian ngắn, Công an huyện Cẩm Xuyên đã có đầy đủ tài liệu, chứng cứ và ra quyết định bắt khẩn cấp 3 đối tượng: Trần Hậu Phi, (SN 1990) trú tại thôn Bình Hòa, Trương Quốc Anh (SN 1996) trú tại xóm 4, cùng xã Kỳ Phong và Nguyễn Văn Hiếu (SN 1997) trú tại xóm 7, xã Kỳ Bắc về hành vi trộm xe máy. Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận, từ tháng 8 đến cuối năm 2016, bọn chúng đã cùng nhau gây ra 6 vụ trộm xe máy trên địa bàn huyện Cẩm Xuyên.

Tang vật xe máy cơ quan điều tra thu giữ
Tang vật xe máy cơ quan điều tra thu giữ

Tiếp tục điều tra mở rộng, đấu tranh với các đối tượng nói trên, Công an huyện Cẩm Xuyên đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối với đối tượng Nguyễn Văn Bình (SN 1996) và Lương Xuân Thịnh (SN 1985) trú tại xã Kỳ Phong, huyện Kỳ Anh về hành vi trộm cắp tài sản. Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận đã cùng nhau thực hiện trót lọt 21 vụ trộm xe máy trên địa bàn các huyện Cẩm Xuyên, Kỳ Anh và TX Kỳ Anh.

Để thực hiện trót lọt các vụ trộm nói trên, bọn chúng thường dùng xe máy chở nhau đi dọc Quốc lộ 1A quan sát, theo dõi. Khi phát hiện người dân để xe máy sơ hở, không có người trông coi, đối tượng ngồi sau xuống xe và dùng vam phá khóa lấy xe máy rồi nhanh chóng tẩu thoát.

Sau khi trộm được tài sản, bọn chúng cùng nhau đi vào Quảng Bình bán cho đối tượng Trần Chí Sơn (SN 1963) ở phường Ba Đồn, TX Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình. Mỗi xe chúng bán được từ 4 - 6 triệu đồng và dùng tiền đó để tiêu xài cá nhân và sử dụng ma túy.

Trên cơ sở tài liệu, chứng cứ thu thập được, cơ quan CSĐT Công an huyện Cẩm Xuyên đã tiến hành bắt giữ đối tượng Trần Chí Sơn về hành vi tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có. Tại cơ quan điều tra, Sơn khai nhận, sau khi mua xe máy của các đối tượng nói trên  đã đem bán cho các đối tượng ở địa bàn Cha Lo rồi sau đó bán sang Lào.

Tang vật vụ án
Tang vật vụ án

Hiện, Công an huyện Cẩm Xuyên đã thu giữ 6 xe máy, 10 điện thoại di động, 2 bộ vam phá khóa và một số tang vật liên quan đến vụ án, tiếp tục điều tra mở rộng.

Đại úy Lê Viết Đường cho biết: Đây là một ổ nhóm trộm xe máy rất chuyên nghiệp, hành tung và hoạt động của bọn chúng không tuân thủ một quy luật nào. Tất cả các đối tượng đều nghiện ma túy nặng nên rất manh động, sẵn sàng chống trả lực lượng chức năng nếu bị phát hiện. Qua vụ án này, cơ quan điều tra khuyến cáo người dân cần nêu cao tinh thần cảnh giác trong việc bảo vệ tài sản của mình; đồng thời khi bị mất tài sản cần kịp thời phối hợp với cơ quan điều tra để nhanh chóng truy bắt đối tượng, truy tìm tài sản.

.

Văn Hùng - Sỹ Quý

.