Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201612/pha-3-chuyen-an-ma-tuy-trong-ngay-ra-quan-714781/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201612/pha-3-chuyen-an-ma-tuy-trong-ngay-ra-quan-714781/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Phá 3 chuyên án ma túy trong ngày ra quân - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 20/12/2016, 09:02 [GMT+7]

Phá 3 chuyên án ma túy trong ngày ra quân

(Congannghean.vn)-Thực hiện kế hoạch mở đợt cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm, đảm bảo ANTT trước, trong, sau Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 của Công an tỉnh và UBND TP Vinh, ngay trong ngày đầu triển khai kế hoạch, Đội Cảnh sát ĐTTP về Ma túy Công an TP Vinh đã phá thành công 3 chuyên án ma túy, bắt quả tang 3 đối tượng chuyên bán lẻ ma túy cùng tang vật.

Các đối tượng mua bán ma túy đang bị tạm giữ tại Công an TP Vinh
Các đối tượng mua bán ma túy đang bị tạm giữ tại Công an TP Vinh

Sau một thời gian nắm địa bàn, thu thập tài liệu, Đội Cảnh sát ĐTTP về Ma túy Công an TP Vinh phát hiện Lê Thị Thanh (SN 1979) trú tại phường Hồng Sơn, TP Vinh có hành vi mua bán, tàng trữ trái phép ma túy, chủ yếu vào lúc nửa đêm gần sáng.

Tìm hiểu kỹ về nhân thân của đối tượng, được biết trong thời gian chồng thi hành án phạt tù, mặc dù Thanh đã lên "chức" bà ngoại, nhưng ở nhà thị lại lén lút "cặp bồ" với một người khác. Sau khi vợ chồng ly hôn được một thời gian, Thanh lấy chồng khác và có với nhau 1 đứa con.  Khi con bước vào học mẫu giáo lớn, do kinh tế khó khăn, thay vì làm ăn chân chính, Thanh lại tìm đến các đối tượng nghiện để mua bán lẻ ma túy, gây mất trật tự an toàn xã hội. Lúc đầu Thanh mua bán nhỏ lẻ, chủ yếu là hêrôin, sau đó chuyển sang mua bán ma túy đá.

Xét thấy tính chất manh động của đối tượng, cơ quan CSĐT Công an TP Vinh giao cho Đội Cảnh sát ĐTTP về Ma túy xác lập Chuyên án 126D để đấu tranh triệt xóa các tụ điểm bán lẻ ma túy của Thanh.

Đêm 15/12, nhận được tin báo đối tượng Nguyễn Thị Thanh chuẩn bị giao "hàng đá" cho những người có nhu cầu tại TP Vinh, xét thấy thông tin trên có cơ sở, Ban chuyên án quyết định “cất vó”. Một tổ trinh sát do Trung tá Cao Thanh Sâm, Đội trưởng, Phó trưởng Ban chuyên án trực tiếp chỉ huy đã bí mật mật phục tại địa điểm nơi đối tượng Thanh thường giao "hàng" cho đối tượng có nhu cầu sử dụng ma túy.

Sau hơn 3 giờ mật phục, theo dõi, đến 1 giờ 30 phút ngày 16/12, phát hiện Thanh đi đến một ngõ hẻm thuộc phường Lê Mao đang chờ người đến để bán ma túy, các trinh sát liền tiếp cận, kiểm tra hành chính, thu giữ trong người đối tượng 60 gam ma túy đá.

Tại cơ quan điều tra, Thanh khai nhận, số ma túy trên mua của 1 đối tượng ở địa phương khác về bán kiếm lời. Hành vi của Nguyễn Thị Thanh đã phạm tội mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy.

Tang vật ma túy thu giữ của các đối tượng
Tang vật ma túy thu giữ của các đối tượng

Tiếp đó, Đội Cảnh sát ĐTTP về Ma túy Công an TP Vinh phá 2 chuyên án ma túy, bắt 2 đối tượng, thu giữ 40 gam hêrôin và 600 viên ma túy tổng hợp. Cụ thể, qua theo dõi, bằng các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát phát hiện Võ Văn Thảo (SN 1964) trú tại phường Đội Cung, TP Vinh là đối tượng nghiện ma túy, thường xuyên lên các huyện miền Tây Nghệ An mua ma túy về bán cho các đối tượng có nhu cầu. Để đối phó với lực lượng chức năng, Thảo thường đến các quán nước trên vỉa hè phường Đội Cung hoặc vào các tiệm cafe để bán ma túy.

Để đấu tranh làm rõ, bắt quả tang đối tượng này, lãnh đạo Công an TP Vinh đã xác lập Chuyên án mang bí số 126H, giao cho Đội Cảnh sát ĐTTP về Ma túy điều tra khám phá.

Quá trình theo dõi, các trinh sát phát hiện Thảo ít khi mang theo ma túy trong người mà thường để nơi khác và thông tin cho đối tượng có nhu cầu đến lấy sau khi đã nhận tiền tại quán café. Kế hoạch bắt quả tang đối tượng đã được Ban chuyên án triển khai. Qua theo dõi di biến động của Võ Văn Thảo, phát hiện đối tượng mang theo ma túy đến điểm cất giấu, các trinh sát lập tức tiến hành kiểm tra, bắt quả tang và thu giữ 40 gam hêrôin.

Tại cơ quan điều tra, Thảo khai nhận, số ma túy trên hắn mua về để sử dụng và bán lẻ để lấy tiền tiêu xài cá nhân.

Cùng ngày, cơ quan CSĐT Công an TP Vinh phá tiếp Chuyên án mang bí số 126L, bắt quả tang đối tượng Lê Thị Thu Phương (SN 1989) trú tại phường Lê Mao, TP Vinh về hành vi mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy, thu giữ 600 viên ma túy tổng hợp.

Như vậy, chỉ trong một ngày, với tinh thần kiên quyết đấu tranh chống tội phạm, Công an TP Vinh đã phá thành công 3 chuyên án, bắt giữ 3 đối tượng bán lẻ ma túy trên địa bàn và các huyện phụ cận, được chính quyền địa phương và nhân dân đồng tình ủng hộ, giúp đỡ.

Trao đổi về tầm quan trọng trong đợt ra quân đấu tranh chống tội phạm, đảm bảo ANTT trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2017 theo kế hoạch của lãnh đạo Công an tỉnh Nghệ An, Trung tá Nguyễn Hữu Cường, Phó trưởng Công an TP Vinh nhấn mạnh, việc quyết liệt trong đấu tranh chống các loại tội phạm, nhất là tội phạm về ma túy không những đảm bảo ANTT trong dịp Tết Nguyên đán mà còn hạn chế được tình trạng trộm cắp tài sản, phòng ngừa các vụ trọng án có thể xảy ra do các đối tượng sử dụng ma túy hoặc sử dụng ma túy đá dẫn đến ngáo đá gây ra; đồng thời làm giảm tội phạm và tệ nạn ma túy trên địa bàn. Vì vậy, đề nghị quần chúng nhân dân tích cực tham gia phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội, vận động con em chấp hành nghiêm pháp luật, không mua bán, tàng trữ, vận chuyển, sử dụng hàng cấm như ma túy, vũ khí, vật liệu nổ, đặc biệt là pháo nhập lậu các loại, tránh xa tệ nạn xã hội, tất cả vì một mùa xuân an toàn, lành mạnh và hạnh phúc.

.

Thành Vinh

.