Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201611/2-doi-tuong-trom-tai-san-ra-dau-thu-709883/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201611/2-doi-tuong-trom-tai-san-ra-dau-thu-709883/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
2 đối tượng trộm tài sản ra đầu thú - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 20/11/2016, 08:49 [GMT+7]

2 đối tượng trộm tài sản ra đầu thú

(Congannghean.vn)-Ngày 17/10/2016, 2 đối tượng Nguyễn Văn Vũ (SN 1998) và Lê Hồng Tráng (SN 1999) liên quan đến vụ trộm cắp tài sản xảy ra vào ngày 15/10 đã đến cơ quan CSĐT Công an TX Thái Hòa, tỉnh Nghệ An đầu thú để nhận sự khoan hồng của pháp luật.

Sáng 15/10/2016, Công an TX Thái Hòa nhận được đơn trình báo của anh Đinh Văn Chính (SN 1970 ) trú tại xóm 8, xã Nghĩa Thuận, TX Thái Hòa với nội dung: Vào khoảng 1 giờ sáng 15/10, lợi dụng quán internet của anh ban đêm không có người trông coi, kẻ gian đã đột nhập lấy trộm 2.300.000 đồng, 1 điện thoại Nokia 1280 và 5 thẻ điện thoại Viettel mệnh giá 20.000 đồng, 5 thẻ điện thoại Viettel mệnh giá 10.000 đồng, 2 cây thuốc lá Thăng Long và 3 con gà.

Dụng cụ các đối tượng dùng để phá cửa
Dụng cụ các đối tượng dùng để phá cửa

Sau khi tiếp nhận đơn trình báo của bị hại, lãnh đạo Công an TX Thái Hòa đã giao cho Đội Cảnh sát ĐTTP về Hình sự, Kinh tế, Ma túy tiến hành xác minh, làm rõ. Thượng úy Phạm Văn Huy, Đội phó Đội Cảnh sát ĐTTP về Hình sự, Kinh tế, Ma túy đã cử một tổ công tác chia làm hai mũi trinh sát nhanh chóng có mặt tại địa điểm xảy ra vụ việc.

Mũi trinh sát thứ nhất tiến hành lấy lời khai của các bị hại để thu thập các thông tin liên quan đến vụ việc. Mũi trinh sát thứ hai tiến hành rà soát đối tượng nghi vấn trên địa bàn và vùng phụ cận; kết hợp với những chứng cứ thu thập được để lần ra danh tính của thủ phạm.

Quá trình truy tìm đối tượng gây án, tổ công tác phải đối diện với rất nhiều khó khăn, vì thời điểm gây án vào ban đêm, không có người nhìn thấy. Thêm vào đó, quá trình ra tay và tẩu thoát của đối tượng diễn ra hết sức mau lẹ, chuyên nghiệp nên hiện trường gần như không lưu lại dấu vết nào. Thế nhưng, với quyết tâm cao và nghiệp vụ sắc bén của các trinh sát và điều tra viên, các tình tiết liên quan đến vụ án đã từng bước hé lộ.

Từ các thông tin thu thập được và quá trình rà soát các đối tượng nghi vấn, các trinh sát thấy nổi lên Nguyễn Văn Vũ (SN 1998) và Lê Hồng Tráng (SN 1999), đều trú tại xóm 7B, xã Nghĩa Thuận, TX Thái Hòa là những đối tượng nghiện game và có nhiều biểu hiện bất minh về kinh tế. Thời gian gần đây, chúng thường rủ nhau ăn nhậu tại các quán ăn trên địa bàn TX Thái Hòa.

Sau khi biết hành vi của mình đã bị cơ quan Công an phát hiện, đến ngày 17/10/2016, Vũ và Tráng đã đến cơ quan CSĐT Công an TX Thái Hòa đầu thú để nhận sự khoan hồng của pháp luật.

Tại cơ quan điều tra, bọn chúng khai nhận: Vào khoảng 1 giờ ngày 15/10/2016, Vũ và Tráng trên đường đi chơi game về nhà, khi đi bộ đến quán internet của anh Đinh Văn Chính, phát hiện quán đóng cửa không có người trông coi nên cả hai nảy sinh ý định đột nhập trộm tài sản.

Sau khi bàn bạc kỹ lưỡng, chúng rủ nhau về nhà Vũ tại xóm 7B, xã Nghĩa Thuận để lấy 1 chiếc kềm và 1 tuốc nơ vít rồi đi đến phía sau quán của anh Chính. Tại đây, Vũ dùng kềm cắt thép gài trên tường rồi cả hai cùng trèo tường vào phía trong gần chuồng gà. Phát hiện 1 thanh thép dài khoảng 60 cm, Vũ đã dùng để bạy lỗ trên tường cho rộng ra rồi một mình tiếp tục trèo vào phía trong, còn Tráng ở ngoài cảnh giới.

Khi đã vào phía trong quán, Vũ dùng tay cạy chiếc tủ gỗ lấy trộm 2,3 triệu đồng, 1 điện thoại Nôkia 1280 và 5 thẻ điện thoại Viettel mệnh giá 20.000 đồng và 5 thẻ điện thoại Viettel mệnh giá 10.000 đồng. Sau đó, Vũ tiếp tục mở tủ kính lấy 2 cây thuốc lá Thăng Long. Sau khi trộm trong nhà xong, Vũ trèo tường ra đến phía chuồng gà. Tại đây, Vũ tiếp tục trộm 3 con gà đưa cho Tráng rồi cả hai đưa những tài sản trộm được về nhà Vũ. Bọn chúng ra sau vườn nhốt 3 con gà vừa trộm được rồi lấy xe máy chạy xuống khu vực ngã ba Tuần, xã Quỳnh Châu, huyện Quỳnh Lưu để ăn uống. Ngày hôm sau, Vũ và Tráng đưa chiếc điện thoại di động Nokia 1280 vừa trộm được bán cho cửa hàng điện thoại Phú Minh ở xóm 8, xã Nghĩa Thuận, TX Thái Hòa lấy 200.000 đồng. Số tiền và tài sản trộm được bọn chúng dùng để tiêu xài hết.

Qua định giá tổng tài sản mà 2 đối tượng đã trộm được là 3,8 triệu đồng, ngày 7/11/2016, cơ quan CSĐT Công an TX Thái Hòa đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự; khởi tố bị can, bắt  tạm giam đối với Nguyễn Văn Vũ và Lê Hồng Tráng về hành vi trộm cắp tài sản.

.

Cao Loan

.