Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201609/khi-nhan-vien-bao-ve-ban-ma-tuy-698724/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201609/khi-nhan-vien-bao-ve-ban-ma-tuy-698724/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Khi nhân viên bảo vệ bán ma túy - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 13/09/2016, 15:13 [GMT+7]

Khi nhân viên bảo vệ bán ma túy

(Congannghean.vn)-Để có tiền tiêu xài, ngoài thời gian làm nhân viên bảo vệ tại một trường học ở TP Vinh, Nguyễn Xuân Trường (SN 1986) trú tại khối Tân Tiến, phường Hưng Bình, TP Vinh còn bán lẻ ma túy cho các con nghiện trên địa bàn thành phố cũng như các vùng lân cận. Tuy nhiên, chỉ sau vài tháng hoạt động, vào chiều 9/9/2016, Trường đã bị Công an phường Lê Lợi, TP Vinh phát hiện, bắt giữ.

Đối tượng Nguyễn Xuân Trường
Đối tượng Nguyễn Xuân Trường

Sau thời gian chấp hành án phạt tù về tội tàng trữ trái phép chất ma túy, tháng 9/2015, Nguyễn Xuân Trường trở về địa phương. Để có thu nhập, Trường xin làm nhân viên bảo vệ của một trường cao đẳng trên địa bàn TP Vinh. Tuy nhiên, đồng lương ít ỏi không đủ để cho Trường trang trải chi tiêu trong cuộc sống. Thế là, một lần nữa, Trường lao vào con đường phạm pháp.

Ngoài thời gian làm bảo vệ, những lúc rảnh rỗi, Trường lại đi mua ma túy ở nơi khác về bán lẻ cho các đối tượng có nhu cầu trên địa bàn TP Vinh và các vùng lân cận với mục đích kiếm lời.

Để qua mặt cơ quan chức năng, Trường thường giao “hàng” cho “khách” tại một địa điểm bất kỳ mà hắn hẹn từ trước. Tuy nhiên, mọi biểu hiện nghi vấn về hoạt động bán lẻ ma túy của đối tượng đều không qua được mắt các trinh sát Công an phường Lê Lợi.

Đang trong quá trình điều tra, theo dõi, thu thập tài liệu chứng cứ thì đến trưa 9/9/2016, Công an phường Lê Lợi nhận được tin báo, Nguyễn Xuân Trường đang chuẩn bị giao ma túy cho một đối tượng khác tại khách sạn Nam Hoàng, địa chỉ tại khối 7, phường Lê Lợi, TP Vinh.

Ngay sau khi nhận được tin báo, lãnh đạo Công an phường Lê Lợi đã chỉ đạo một tổ công tác tiến hành theo dõi, mật phục xung quanh khu vực khách sạn Nam Hoàng chờ thời cơ thích hợp bắt quả tang các đối tượng.

Khoảng 1 giờ 30 phút cùng ngày, tổ công tác Công an phường phát hiện Trường đứng với một nam thanh niên khác trước cổng khách sạn, đang trong quá trình trao đổi “hàng” và tiền. Lúc này, tổ công tác nhanh chóng ập đến khống chế, bắt giữ đối tượng; đồng thời thu giữ trên tay của Trường số tiền 600.000 đồng và trên tay người mua một gói ma túy đá.

Tại trụ sở Công an phường, Nguyễn Xuân Trường đã cúi đầu thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Theo đó, khoảng 12 giờ ngày 9/9, có một nam thanh niên gọi điện cho Trường ngỏ ý muốn mua ma túy đá với giá 600.000 đồng. Trường đồng ý và hẹn người này đến cổng khách sạn Nam Hoàng để nhận “hàng”. Sau đó, Trường điều khiển xe máy đến địa điểm đã hẹn. Tuy nhiên, đang trong quá trình giao dịch ma túy thì các đối tượng bị Công an phường Lê Lợi bắt giữ. Được biết, gói ma túy đá trên có trọng lượng 0,91 gam.

Hiện, Công an phường Lê Lợi đã hoàn tất hồ sơ ban đầu, chuyển giao đối tượng cùng tang vật cho Công an TP Vinh tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

.

P.V

.