Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201609/ngua-quen-duong-cu-698650/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201609/ngua-quen-duong-cu-698650/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
'Ngựa quen đường cũ' - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 13/09/2016, 08:26 [GMT+7]

'Ngựa quen đường cũ'

(Congannghean.vn)-Lợi dụng người dân lơ là, mất cảnh giác khi chuẩn bị sum họp để đón Tết độc lập, một số đối tượng trên địa bàn xã Châu Thắng, huyện Quỳ Châu, tỉnh Nghệ An đã vào rừng trộm trâu của người dân đem đi tiêu thụ. Điều đáng nói là những đối tượng này đã từng có tiền án liên quan đến trộm cắp trâu bò nhưng vẫn tiếp tục tái phạm. Tuy nhiên, khi chuẩn bị giết trâu bán thịt, các đối tượng đã bị lực lượng Công an tóm gọn.

Các đối tượng trong vụ án
Các đối tượng trong vụ án

Ngày 1/9, nhận được tin báo quần chúng nhân dân phát hiện 1 con trâu cái đã trưởng thành đang buộc giữ trong rừng tràm tại bản Xẹt 2, xã Châu Thắng, Công an xã đã nhanh chóng tới hiện trường lập biên bản, tạm giữ để báo cáo cơ quan chức năng phối hợp xử lý.

Tiếp đó, lãnh đạo Công an huyện Quỳ Châu cũng đã cử một tổ công tác thuộc Đội Điều tra tổng hợp đến địa bàn để thụ lý, làm rõ vụ việc. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Quỳ Châu đã làm rõ con trâu nói trên do đối tượng Hà Văn Duẩn (SN 1992) đưa về nhốt tại vườn keo, tràm nhà mình. Ngay sau đó, cơ quan CSĐT đã tiến hành tạm giữ đối tượng Duẩn và tang vật để làm rõ.

Tại cơ quan Công an huyện Quỳ Châu, Hà Văn Duẩn khai nhận, hắn cùng với Vi Văn Thịnh (SN 1977) và Lô Thanh Minh cùng trú tại bản Xẹt 1, xã Châu Thắng bắt trộm con trâu trên. Quá trình triệu tập các đối tượng liên quan thì cả Thịnh và Minh đều quanh co, chối cãi. Tuy nhiên, trước các bằng chứng, vật chứng mà cơ quan Công an đưa ra, Thịnh và Minh đã phải cúi đầu nhận tội.

Theo đó, các đối tượng khai nhận, vào ngày 31/8, Thịnh, Minh và Duẩn rủ nhau vào khu vực rừng khe Cúm thuộc xã Châu Phong, huyện Quỳ Châu để trộm trâu về mổ thịt bán cho người dân địa phương ăn mừng ngày Tết độc lập (2/9). Ngày hôm sau (1/9), khi chuẩn bị đưa trâu vào mổ thịt thì bị quần chúng nhân dân và các cơ quan chức năng phát hiện, bắt giữ.

Qua lời khai của các đối tượng, Công an huyện Quỳ Châu đã tìm được chủ nhân của con trâu bị mất trộm là gia đình ông Lương Văn Đậu trú tại bản Tằm 2, xã Châu Phong. Được biết, khi phát hiện bị mất trâu, gia đình ông Đậu đã huy động người nhà đi tìm xung quanh khu vực mình chăn thả. Thế nhưng, qua nhiều ngày, con trâu của ông vẫn không thể tìm thấy khiến nhiều người dân ở đây hoang mang, lo lắng.

Được biết, Vi Văn Thịnh đã có 2 tiền án và Lô Thanh Minh có 1 tiền án về tội trộm cắp tài sản nhưng sau khi ra tù, các đối tượng vẫn không chu chí làm ăn lương thiện mà vẫn “ngựa quen đường cũ”.

Trung tá Vi Xuân Thuỷ, Phó Trưởng Công an huyện Quỳ Châu cho biết: Việc kịp thời điều tra, làm rõ vụ trộm cắp trâu do các đối tượng nói trên gây ra đã góp phần trấn an tâm lý của người dân trong thời gian qua. Đây không phải lần đầu tiên Công an huyện Quỳ Châu khám phá thành công vụ trộm cắp trâu bò mà trước đó, nhiều đối tượng liên quan cũng đã bị xử lý nghiêm minh trước pháp luật.

Hiện, vụ việc vẫn đang được cơ quan CSĐT Công an huyện Quỳ Châu tiếp tục mở rộng điều tra, làm rõ.

.

Ngọc Thái

.