Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201608/xich-mich-chuyen-dat-doat-mang-hang-xom-693055/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201608/xich-mich-chuyen-dat-doat-mang-hang-xom-693055/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Xích mích chuyện đất, đoạt mạng hàng xóm - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 10/08/2016, 14:37 [GMT+7]

Xích mích chuyện đất, đoạt mạng hàng xóm

(Congannghean.vn)-Ngày 9/8, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử vụ án giết người đối với bị cáo Lương Trần Chu, SN 1965, trú tại xã Nghĩa Liên, Nghĩa Đàn, Nghệ An về hành vi giết người. Điều đáng nói, nạn nhân chính là hàng xóm của bị cáo.

Theo cáo trạng của VKS nhân dân tỉnh Nghệ An, do trước đây giữa Lương Trần Chu và Lương Văn Nghị là hàng xóm của nhau có thỏa thuận mua bán đất, tuy nhiên sau khi hoàn tất việc bán đất cho anh Nghị xong, giữa 2 bên nảy sinh mâu thuẫn.

Bị cáo Lương Trần Chu tại phiên tòa
Bị cáo Lương Trần Chu tại phiên tòa

Ngày 16/4/2016, Chu đến nhà hàng xóm dự đám cưới thì gặp anh Nghị tại đây 2 bên tiếp tục nảy sinh mâu thuẫn. Sau khi đám cưới xong, Chu có đến nhà Nghị để nói chuyện thì gặp hàng xóm đang nói chuyện với anh Nghị nên ra về. Về đến nhà Chu vẫn bực tức nên đập phá đồ đạc trong nhà. Trong cơn nóng dận, Chu đi mua một con dài khoảng 50cm tiếp tục đến nhà anh Nghị để nói chuyện. Khi vừa đến nhà Nghị, Chu bị anh Nghị lấy bàn vét đánh 2 cái trúng vai, khi anh Nghị bị mất đà Chu cầm dao chém nhiều nhát vào người anh Nghị. Chưa dừng lại ở đó, khi anh Nghị bỏ chạy thì bị Chu tiếp tục chém gục tại sân. Chém xong Chu bỏ trốn, còn anh nghị được mọi người đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong.

Đến sáng 17/4, nghe tin anh Nghị chết, Lương Trần Chu đến Công an huyện Nghĩa Đàn xin đầu thú và khai báo toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Xem xét các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, HĐXX tuyên phạt Lương Trần Chu tù án chung thân, buộc bị cáo phải bồi thường cho gia đình bị hại hơn 100 triệu đồng.

.

Trọng Đại

.