Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201608/doi-tuong-lua-dao-nhan-tien-chay-viec-sa-luoi-694022/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201608/doi-tuong-lua-dao-nhan-tien-chay-viec-sa-luoi-694022/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đối tượng lừa đảo nhận tiền 'chạy việc' sa lưới - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 16/08/2016, 09:55 [GMT+7]

Đối tượng lừa đảo nhận tiền 'chạy việc' sa lưới

(Congannghean.vn)-Lợi dụng sự nhẹ dạ cả tin của người dân thôn quê, một số đối tượng đã thực hiện hành vi lừa đảo bằng cách nhận hồ sơ “chạy việc” và lấy hàng trăm triệu đồng của khổ chủ rồi “cao chạy xa bay”. Vụ việc đối tượng Nguyễn Văn Dinh vừa bị cơ quan điều tra Công an huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An bắt giữ và khởi tố về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản là một điển hình.

Đối tượng Dinh tại cơ quan Công an
Đối tượng Dinh tại cơ quan Công an

Nguyễn Văn Dinh (SN 1985) trú tại xã Nghi Phong, huyện Nghi Lộc là một thanh niên cao to, khỏe mạnh nhưng lại lười lao động, chỉ thích hưởng thụ. Để có tiền tiêu xài, ăn diện đúng mốt, Dinh nghĩ đến cách kiếm tiền bằng hành vi lừa đảo với thủ đoạn tương đối tinh vi.

Biết trên mạng xã hội có nhiều tầng lớp tham gia, theo dõi thông tin, nhất là sinh viên ra trường đang cần tìm việc làm, tháng 5/2015, Dinh lập một tài khoản mang tên “Vieclamnghean123” trên trang Web “Chovinh.com”. Ngày 12/5/2015, Dinh dùng tài khoản trên để đăng tải nội dung “Tuyển dụng gấp 1 lái xe, 2 kế toán Nhà nước, 2 điều dưỡng. Chi tiết liên hệ số điện thoại 0913.709.678”, với mục đích dụ những ai cần việc làm để liên hệ.

Ngay sau khi tài khoản của Dinh được tung lên mạng, nhiều người gọi điện hỏi, đặt vấn đề nhờ Dinh nhận hồ sơ “chạy” vào làm việc tại một số cơ quan Nhà nước, nhưng sau khi trao đổi, cảm thấy không tin tưởng, nghi đó là hành vi lừa đảo nên họ đã từ bỏ ý định nhờ Dinh “chạy việc”.

Tuy nhiên, cũng có trường hợp vì quá tin vào lời của Dinh nên đã đưa cho hắn hàng trăm triệu đồng nhờ “chạy việc”. Đó là anh Cao Doãn H. (SN 1992) trú tại xã Hạnh Lâm, huyện Thanh Chương. Sau khi đọc nội dung “tuyển dụng gấp 1 lái xe, 2 kế toán Nhà nước, 2 điều dưỡng” được đăng trên tài khoản của Dinh, anh H. tưởng thật nên đã gọi điện thoại cho Dinh.

Sau khi hai bên trao đổi thống nhất các thủ tục cần thiết, ngày 16/5, Dinh hẹn gặp anh H. tại một quán cà phê ở TP Vinh để bàn bạc, thống nhất quan điểm nhận “chạy việc”. Có mặt tại quán cà phê, nhìn thấy Dinh to cao, hình thức ưa nhìn, nói năng hoạt bát, anh H. tin tưởng trò chuyện.

Biết “cá đã cắn câu”, Dinh bảo anh H. làm bộ hồ sơ in màu để “tuyển” vào lái xe tại một cơ quan Nhà nước với số tiền 400 triệu đồng. Trước mắt, anh H. phải cọc cho Dinh 250 triệu đồng để làm tin. Anh H. đồng ý và trao cho Dinh đủ số tiền trên. Dinh hứa 1 tháng sau sẽ có quyết định làm việc. Thế nhưng, sau khi nhận đủ số tiền 250 triệu đồng của anh H., Dinh đã “cao chạy xa bay”, gọi điện thoại thì tắt máy. Biết mình bị lừa, ngày 10/8/2016, anh H. làm đơn tố cáo Dinh gửi cơ quan điều tra Công an huyện Nghi Lộc.

Sau một thời gian thu thập tài liệu, chứng cứ, cơ quan CSĐT Công an huyện Nghi Lộc đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với  Nguyễn Văn Dinh để điều tra, làm rõ.

.

Thùy Lan

.