Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201607/canh-giac-nu-giao-vien-lua-chay-viec-chiem-87-ti-dong-687895/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201607/canh-giac-nu-giao-vien-lua-chay-viec-chiem-87-ti-dong-687895/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cảnh giác: Nữ giáo viên lừa 'chạy việc', chiếm 8,7 tỉ đồng - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 12/07/2016, 08:33 [GMT+7]

Cảnh giác: Nữ giáo viên lừa 'chạy việc', chiếm 8,7 tỉ đồng

Ăn chơi đua đòi và không có tiền trả nợ, Phan Thị Oanh (SN 1979, trú tại phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) giáo viên ngoại ngữ đã lừa đảo xin việc cho 24 người để đút túi số tiền 8,7 tỷ đồng.

Ngày 6-7, Cơ quan CSĐT - CATP Hà Nội cho hay, đơn vị đã hoàn tất kết luận điều tra bổ sung và làm rõ yêu cầu trong vụ án Phan Thị Oanh, đồng thời giữ nguyên quan điểm đề nghị Viện KSND cùng cấp truy tố bị can này về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Dù là một giáo viên ngoại ngữ dạy hợp đồng cho một trường THCS -THPT trên địa bàn quận Nam Từ Liêm, nhưng với bản tính thích ăn chơi, Oanh đã "nướng" một số tiền lớn vào những cuộc vui, khiến bản thân lâm vào cảnh nợ nần. Để có tiền trả nợ, từ tháng 9-2013 đến tháng 10-2014, với mác giáo viên dạy ngoại ngữ cùng khả năng “chém gió” của mình, Oanh “nổ” với mọi người là có khả năng chạy việc.

Đối tượng khoe khoang có mối quan hệ với những “sếp” lớn nên việc xin vào những nơi như Học viện CSND, bệnh viện Bạch Mai... chỉ là chuyện nhỏ. Tin tưởng những lời Oanh nói, nhiều người đã nộp hồ sơ và tiền bạc cho Oanh để xin việc. Để làm tin cho các bị hại, sau khi nhận tiền của bị hại, Oanh đều viết giấy vay nợ. Tuy nhiên, khi đến ngày hẹn làm việc, Oanh đều lảng tránh hoặc khất lần, viện dẫn đủ lý do đang lo việc.

Một trong những bị hại của vụ án là chị Bùi Thị Lý ở quận Bắc Từ Liêm, TP Hà Nội. Tháng 3-2014, qua mối quan hệ xã hội, chị Lý được một người bạn giới thiệu gặp Oanh để đặt vấn đề xin việc làm cho người thân. Qua điện thoại, Oanh khẳng định đang có một chỉ tiêu làm cấp dưỡng cho một đơn vị Cảnh sát PCCC với giá 80 triệu đồng và yêu cầu tạm ứng trước 10 triệu đồng cho Oanh. Quá vui mừng, chị Lý đã điện thoại cho người thân mang tiền lên gặp Oanh để lo việc cho cháu gái.

Khi nhận số tiền 70 triệu đồng, Oanh còn viết giấy vay nợ để làm tin và hẹn 30/5/2014, người thân của chị  Lý sẽ được đi làm, tuy nhiên đến hẹn nhưng không có kết quả.

Mặc dù đang phải chờ đợi cũng như không biết Oanh có xin việc được cho cháu không, song khi thấy Oanh hứa hẹn có một suất biên chế ở bệnh viện Bạch Mai với chi chí 300 triệu đồng, người thân của chị Lý tiếp tục mang tiền đến nhờ Oanh lo việc. Sau khi nhận tiền và hồ sơ, Oanh viết giấy vay nợ làm tin, đồng thời hẹn 3 tháng sau người thân của chị Lý sẽ nhận được quyết định đi làm. Quá hẹn, bị chị Lý và người thân của mình đòi quá nhiều, Oanh khất lần và lánh mặt. Toàn bộ số tiền này Oanh mang đi tiêu xài cá nhân.

Cũng với thủ đoạn trên, Oanh còn lừa của gia đình ông Nguyễn Văn Bảo, ở Hà Nội, số tiền 1, 3 tỷ đồng để xin cho con ông Bảo vào Học viện CSND…. tuy nhiên đây chỉ là “bánh vẽ” đối tượng nghĩ ra. Tổng số tiền Oanh lừa đảo chiếm đoạt tài sản của 24 bị hại trong thời gian 1 năm (từ tháng 9/2013 đến tháng 10/2014), là 8,69 tỷ đồng.

.

Nguồn: Anninhthudo.vn

.