Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201608/cong-an-dom-lua-ban-xe-thanh-ly-694916/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201608/cong-an-dom-lua-ban-xe-thanh-ly-694916/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Công an 'dởm' lừa bán xe thanh lý - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 21/08/2016, 16:07 [GMT+7]

Công an 'dởm' lừa bán xe thanh lý

Công an quận 5 (TP.HCM) đang tích cực điều tra vụ lừa đảo bán xe máy thanh lý của đối tượng Phùng Thanh Đảo.

Hàng trăm loại xe máy đang được rao bán thanh lý công khai trên mạng xã hội Facebook với danh nghĩa Bộ Công an và mục đích là ủng hộ Quỹ từ thiện Việt Nam. Sau khi đóng tiền cọc 1 triệu đồng vài giờ thì người mua được giao xe tận nơi kèm với giấy tờ.

Theo đó, vào tháng 6-2016, tên Phùng Thanh Đảo (SN 1988, tạm trú: KP5, P.Tân Phú, quận 9) có chơi đá banh chung nên quen với anh Công (chưa rõ lai lịch). Đảo tự giới thiệu mình là công an nên anh Công có nhờ mua xe thanh lý trong ngành công an. Tên Đảo liên hệ với Tuấn (chưa rõ lai lịch) để nhờ mua xe thanh lý thì Tuấn cho biết có thể mua xe Air Blade với giá 20 triệu đồng.

Tên Đảo hẹn anh Công đến 1 quán cà phê trên đường Hùng Vương, phường 4, quận 5 để báo có thể mua xe Air Blade với giá 25 triệu đồng. Lúc này, anh Công đưa tiền cho Đảo và được hẹn khoảng 10 ngày sau có xe. Sau đó, tên Đảo đến ngã tư Nguyễn Oanh - Phan Văn Trị, Q.Gò Vấp đưa cho Tuấn 5 triệu đồng trước và được hẹn 7 ngày sau giao xe.

Hai ngày sau, anh Công liên hệ với Đảo cho biết em của Công là Nguyễn Văn Lung (SN 1991, ngụ P.Hiệp Tân, Q.Tân Phú) muốn mua xe Exciter và Phạm Văn Vinh (SN 1989, HKTT: phường 4, quận 5) muốn mua xe Air Blade nên tên Đảo đồng ý nhận mua dùm mỗi xe với giá 25 triệu đồng. Ngày 20-7, tại quán cà phê trên đường Hùng Vương, Đảo nhận 20 triệu đồng của Vinh và 25 triệu đồng của Lung, hẹn khoảng 7 ngày sau có xe.

Ngày 21-7, Tuấn báo lại cho Đảo không thể mua xe thanh lý được nên trả lại cho Đảo 5 triệu đồng, tên Đảo đưa lại cho Công 25 triệu đồng. Còn số tiền 45 triệu đồng của Lung và Vinh, tên Đảo đem đi trả nợ và tiêu xài hết. Đến ngày 15-8, anh Lung thấy Đảo đang đá banh với anh Công nên bắt tên Đảo giao Công an Dĩ An, Bình Dương trình báo. Công an Dĩ An, Bình Dương lập hồ sơ giao công an quận 5 xử lý.

Ngày 17-8, công an cho biết, qua khám xét trên người Đảo, phát hiện 1 giấy chứng minh công an nhân dân tên Phùng Thanh Đảo. Sau quá trình đấu tranh, tên Đảo khai giấy chứng minh trên là đối tượng tự tải trên mạng về chỉnh sửa rồi in ra. Vụ việc đang được công an quận 5 tiếp tục điều tra xử lý.

.

Nguồn: Báo CA TP Hồ Chí Minh

.