Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201608/canh-giac-gia-danh-can-bo-cong-an-lua-dao-tien-qua-dien-thoai-693834/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201608/canh-giac-gia-danh-can-bo-cong-an-lua-dao-tien-qua-dien-thoai-693834/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cảnh giác: Giả danh cán bộ công an, lừa đảo tiền qua điện thoại - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 15/08/2016, 11:09 [GMT+7]

Cảnh giác: Giả danh cán bộ công an, lừa đảo tiền qua điện thoại

Đối tượng thường chọn giờ hành chính để “thôi miên” nạn nhân qua điện thoại mà không sợ có sự can thiệp từ người thân của họ.

Chiều ngày 12-8, vợ chồng chị Nguyễn Lan Dung (38 tuổi, ngụ tại phường 7, TP. Vũng Tàu) đến cơ quan điều tra Công an TP. Vũng Tàu trình báo về việc vào khoảng hơn 8 giờ sáng cùng ngày, chị đang ở nhà thì nhận được điện thoại của một phụ nữ xưng là “nhân viên VNPT”. Người này cho biết, chị Dung đang nợ cước điện thoại gần 9 triệu đồng, sau đó chuyển máy cho chị gặp 2 người đàn ông xưng là “cán bộ Công an của Bộ Công an”.

Giấy chuyển tiền chị Dung gửi tại ngân hàng BIDV
Giấy chuyển tiền chị Dung gửi tại ngân hàng BIDV

Trong suốt 2 tiếng đồng hồ, các vị “cán bộ của Bộ Công an” này đã thông báo về việc có một “giám đốc ngân hàng” vừa bị bắt vì đã lợi dụng thông tin cá nhân của khách hàng để giả mạo vay tiền trong các ngân hàng, trong đó trường hợp đứng tên chị Dung vay số tiền 2 tỷ 100 triệu đồng.

Sau khi đe dọa sẽ “thực hiện lệnh bắt” đối với chị Dung nếu chị không tự nguyện hợp tác, các đối tượng lừa đảo yêu cầu chị thống kê những tài sản có giá trị trong gia đình, nhất là những tài khoản, tiền gửi ngân hàng... Khi biết gia đình chị Dung sở hữu 2 căn nhà, đối tượng lập tức hỏi chị có đứng tên riêng căn nào không, tuy nhiên thực tế chị Dung không đứng tên riêng căn nhà nào, do đó đối tượng xoáy sâu vào số tiền gửi ngân hàng, trong tài khoản, tiền mặt có trong nhà.

Do gần đây đã rút hết tiền để giải quyết việc gia đình, chị Dung không còn tiền gửi ngân hàng và cho đối tượng biết chị hiện chỉ có tổng cộng 27,5 triệu đồng tiền mặt trong nhà. Ngay lập tức các “cán bộ Công an” yêu cầu chị ra ngay ngân hàng gửi số tiền này vào tài khoản “Bộ Công an” do họ cung cấp để “phục vụ công tác điều tra” và đến hơn 10 giờ cùng ngày, chị Dung đã ra ngân hàng chuyển tiền theo “lệnh” của những kẻ lừa đảo. Đến cuối giờ trưa, chồng chị Dung về nhà nghe vợ kể lại chuyện biết là vợ bị lừa, vội ra ngân hàng kiểm tra nhưng số tiền chị Dung chuyển vào tài khoản của bọn lừa đảo đã rút hết.

“Chúng tôi biết là không thể lấy lại số tiền đã mất, tuy nhiên vẫn đến trình báo cơ quan Công an để qua bài học của tôi, mong mọi người sẽ cảnh giác với thủ đoạn lừa đảo của bọn tội phạm...”, chị Nguyễn Lan Dung chia sẻ.

.

Nguồn: Công an TP Hồ Chí Minh

.