Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201608/17-nam-tu-cho-ke-mua-ban-ma-tuy-693591/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201608/17-nam-tu-cho-ke-mua-ban-ma-tuy-693591/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
17 năm tù cho kẻ mua bán ma túy - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 13/08/2016, 09:32 [GMT+7]

17 năm tù cho kẻ mua bán ma túy

(Congannghean.vn)-Đã 32 tuổi, chưa vợ con, thế nhưng lần thứ hai Hồ Đức Thiện trú tại xã Hưng Lợi, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An phải đứng trước vành móng ngựa, đối mặt với bản án nghiêm khắc của pháp luật để trả giá cho lối sống buông thả và các hành vi coi thường pháp luật của mình.

Bị cáo Hồ Đức Thiện
Bị cáo Hồ Đức Thiện

Hồ Đức Thiện sinh ra và lớn lên trong một gia đình thuần nông, được bố mẹ tần tảo chắt chiu, tạo mọi điều kiện nuôi cho ăn học mong được bằng bạn bằng bè, sớm thoát cảnh đồng áng. Thế nhưng, học xong THPT, không thi đỗ đại học, lại ham chơi, lười lao động, chẳng bao lâu, Thiện trở  thành nhân vật “cá biệt”, khó dạy bảo của gia đình.

Vì chỉ có hai anh em trai, hơn nữa Thiện là con út nên gia đình  bàn tính bằng mọi cách để Thiện có việc làm ổn định, lấy vợ sinh con. Thế nhưng, nói đến nghề nghiệp, việc làm, Thiện như đỉa gặp vôi, nhất quyết chối phăng, không chịu nghe lời bất cứ ai. Ngày ngủ, đêm thức, cùng nhóm bạn xấu đi thâu đêm suốt sáng, bố mẹ hà khắc bao nhiêu thì Thiện càng tỏ thái độ thách thức bấy nhiêu. Và cũng từ lối sống tự do, chẳng bao lâu Thiện nghiện ma túy.

Lo cho Thiện, nhiều lần người thân trong gia đình động viên Thiện đi cai nghiện tại cộng đồng, hoặc tự cai tại gia đình. Tuy nhiên, do không chịu nổi mỗi khi nhớ đến “làn khói trắng”, Thiện tiếp tục tái nghiện.

Để có tiền nuôi sống bản thân, Hồ Đức Thiện đã nghĩ đến việc mua bán trái phép chất ma túy. Năm 2012, trong lúc lén lút mua hêrôin về bán và sử dụng, Thiện bị Công an bắt quả tang. Sau lần “dính chàm” này, Hồ Đức Thiện bị tòa án tuyên phạt 2 năm tù giam. Những ngày ngồi “bóc lịch” trong trại giam, Thiện thực sự ân hận, thấm thía và hối lỗi với người thân sau mỗi lần đến thăm nuôi. Năm 2014, Hồ Đức Thiện thi hành xong bản án phạt tù, trở về địa phương, lúc đó Thiện vừa bước sang tuổi 30.

Những tưởng lần này Thiện sẽ tạ tội với gia đình, tu chí làm ăn chân chính, xây dựng mái ấm hạnh phúc gia đình, nhưng rồi hắn vẫn chứng nào tật nấy, tiếp tục giao du với bạn xấu. Lại vẫn điệp khúc trước đây là ngày ngủ, đêm thức, Thiện đi đâu, làm gì không ai biết. Và cái gì đến đã đến, ngày 31/12/2015, sau khi gom được một ít tiền mặt, Hồ Đức Thiện tìm mua một cục hêrôin với mục đích về bán lẻ và sử dụng trong những ngày Tết Dương lịch. Tuy nhiên, hành vi phạm tội của Thiện  đã bị Phòng Cảnh sát ĐTTP về Ma túy Công an Nghệ An phát hiện, bắt quả tang. Sau khi hoàn tất hồ sơ vụ án, ngày 9/8/2016, TAND tỉnh Nghệ An đưa bị cáo Hồ Đức Thiện ra xét xử sơ thẩm.

Đứng trước vành móng ngựa, bị cáo Thiện tỏ ra mềm lòng khi chủ tọa cho nói lời sau cùng trước khi tòa nghị án. Hắn tỏ ra ân hận trước những việc làm vi phạm pháp luật của mình và mong tòa xem xét giảm tội để sớm trở về chuộc lại lỗi lầm. Sau khi xem xét toàn bộ nội dung vụ án, lời nhận tội của bị cáo và nội dung luận tội của Viện Kiểm sát nhân dân, HĐXX sơ thẩm TAND tỉnh Nghệ An đã quyết định tuyên phạt bị cáo Hồ Đức Thiện 17 năm tù.

.

Thành Vinh

.