Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201607/pha-soi-bac-tai-ngoi-nha-kin-cong-cao-tuong-686784/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201607/pha-soi-bac-tai-ngoi-nha-kin-cong-cao-tuong-686784/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Phá sới bạc tại ngôi nhà kín cổng cao tường - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 06/07/2016, 14:00 [GMT+7]

Phá sới bạc tại ngôi nhà kín cổng cao tường

(Congannghean.vn)-Khoảng hơn 1 giờ sáng, tại ngôi nhà 2 tầng kín cổng cao tường ở xã Đông Hiếu, TX Thái Hòa, tỉnh Nghệ An, các trinh sát Đội CSĐT Tổng hợp Công an TX Thái Hòa đã bất ngờ vô hiệu hóa đối tượng làm nhiệm vụ cảnh giới vòng ngoài và ập vào nhà bắt quả tang các đối tượng đánh bạc khi chúng đang say sưa sát phạt nhau. Trong số các đối tượng bị bắt, khởi tố, có 3 đối tượng đã có 1 tiền án về tội đánh bạc.

Các đối tượng đánh bạc.
Các đối tượng đánh bạc.

Đông Hiếu là một trong những xã, phường của TX Thái Hòa lâu nay phức tạp về nạn cờ bạc. Đặc biệt, có một số đối tượng đã có tiền án về tội đánh bạc nhưng vẫn “ngựa quen đường cũ”. Thậm chí có đối tượng đem bán cả trâu, bò để ngồi vào chiếu bạc sát phạt nhau.

Trong số các “con bạc khát nước” bị Công an xã Đông Hiếu, TX Thái Hòa đưa vào danh sách quản lý, theo dõi có các đối tượng Phạm Tiến Sỹ, Hồ Sỹ Hồng và Hồ Xuân Thảo đã có 1 tiền án về tội đánh bạc.

Điều đáng nói, các đối tượng đánh bạc ở xã Đông Hiếu hết sức manh động, thường di chuyển đến các địa điểm khác nhau, thậm chí đưa nhau vào tận các khu rừng xa dân cư để tổ chức đánh bạc. Do đó, công tác mật phục, theo dõi, bắt quả tang các đối tượng trên gặp không ít khó khăn, vất vả. Có những vụ, các trinh sát phải mật phục, theo dõi dọc tuyến đường Hồ Chí Minh cả tuần nhưng không bắt được các đối tượng vì các con bạc di chuyển liên tục.

Đêm 13/6, Công an TX Thái Hòa nhận được tin báo, tại ngôi nhà 2 tầng của Trần Văn  Long (SN 1985) trú tại xóm Đông Thành, xã Đông Hiếu có một nhóm đối tượng đang có hành vi đánh bạc bằng hình thức ba cây. Xác định đây là nhóm cờ bạc lưu động, lãnh đạo Công an TX Thái Hòa giao cho Đội CSĐT Tổng hợp triển khai kế hoạch bắt quả tang các đối tượng.

Theo đó, tổ công tác do Thượng úy Vương Tiến Dũng, Đội trưởng làm Tổ trưởng cùng các trinh sát, điều tra viên: Trung úy Lê Sỹ Phi, Thượng úy Trần Đình Chiến, Trung sỹ Nguyễn Hữu Hòa, Trung sỹ Đào Thành Trung và Thiếu úy Đậu Văn Hưng nhanh chóng có mặt tại nhà Long ở xã Đông Hiếu. Lúc này đã 23 giờ đêm, hầu hết các hộ gia đình đã tắt điện đi ngủ. Duy nhất cổng ra vào ngôi nhà 2 tầng của Long vẫn để điện sáng, trong sân có gần chục xe máy và ôtô.

Qua công tác trinh sát, các trinh sát phát hiện tại gác xép ngôi nhà 2 tầng của Long có khoảng gần chục đối tượng đang ngồi sát phạt nhau, gồm: Phạm Tiến Sỹ (SN 1968), Hồ Sỹ Hồng (SN 1979), Nguyễn Đình Tuyên (SN 1975), Tăng Đình Trì (SN 1968), Trần Hữu Dương (SN 1970), Cù Huy Thúc (SN 1973) trú tại xã Đông Hiếu và  Trần Văn Long, chủ nhà.

Tang vật vụ án.
Tang vật vụ án.

Trong khi các trinh sát đang mật phục, tính toán đột nhập vào nhà bắt quả tang các đối tượng thì khoảng 23 giờ 45 cùng ngày, tổ công tác phát hiện Hồ Xuân Thảo (SN 1972) trú tại xã Đông Hiếu, là đối tượng có 1 tiền án về tội đánh bạc xuất hiện trước nhà Long. Sau khi gọi điện thoại, người nhà của Long ra mở cổng, Thảo nhanh chóng vào nhà và ngồi vào chiếu bạc.

Khó khăn nhất của các trinh sát là, nhà của Long thuộc diện kín cổng cao tường, ngoài 2 đối tượng làm nhiệm cảnh giới bên ngoài còn có 1 con chó hết sức hung dữ, chỉ nghe tiếng động nhẹ trong đêm đã cất tiếng sủa.

Trước tình hình đó, Thượng úy Vương Tiến Dũng quyết định sử dụng biện pháp trèo qua tường từ phía sau để đột nhập vào nhà. Đúng như kế hoạch, sau khi vô hiệu hóa con chó hung dữ, các trinh sát, điều tra viên trong tổ công tác nhanh chóng đột nhập lên gác xép, mở cửa bắt quả tang các đối tượng. Lúc đó là 1 giờ 5 phút ngày 14/6/2016.

Trước sự xuất hiện của lực lượng Công an, các con bạc vứt bài xuống tầng một để phi tang vật chứng, nhưng đã bị các trinh sát và lực lượng Công an xã kịp thời khống chế. Tang vật thu giữ tại chiếu bạc gồm 18.650.000 đồng và 1 bộ bài tú lơ khơ. Ngoài ra, Công an TX Thái Hòa còn thu giữ 1 ôtô 7 chỗ, 5 xe máy là phương tiện của các con bạc.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng đã thừa nhận hành vi đánh bạc của mình. Theo đó, khoảng 21 giờ, các đối tượng rủ nhau đến nhà Long để đánh bạc. Xác định là đánh thâu đêm, các đối tượng nhờ người nhà Long mua đồ ăn về nấu. Sau khi ăn uống xong, các đối tượng trên thống nhất lên gác xép nhà Long để đánh bạc bằng hình thức đánh bài ba cây ăn tiền. Mỗi ván đặt cọc từ 50 - 100 nghìn đồng. Quá trình đánh bạc diễn ra đến 1 giờ sáng ngày 14/6 thì bị tổ công tác Công an TX Thái Hòa bắt quả tang.

Ngày 17/6, cơ quan CSĐT Công an TX Thái Hòa đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với các đối tượng trên về hành vi đánh bạc để phục vụ công tác điều tra.

.

Hữu Trọng

.