Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201607/nguoi-lam-cong-trom-27-chi-vang-cua-chu-687203/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201607/nguoi-lam-cong-trom-27-chi-vang-cua-chu-687203/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Người làm công trộm 27 chỉ vàng của chủ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 08/07/2016, 16:08 [GMT+7]

Người làm công trộm 27 chỉ vàng của chủ

(Congannghean.vn)-Cơ quan CSĐT Công an huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Phan Văn Chất (SN 1988) trú tại thôn Sa Lung, xã Phù Lũng, huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên về hành vi trộm tài sản.

Đối tượng Phan Văn Chất tại cơ quan điều tra
Đối tượng Phan Văn Chất tại cơ quan điều tra

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, vào ngày 9/9/2015, anh Nguyễn Thành Thủy (chủ tiệm vàng Như Trịnh) trú tại khối 1, thị trấn Yên Thành đã đến Công an huyện Yên Thành trình báo về việc gia đình anh vừa bị mất trộm 27 chỉ vàng loại 24K, trị giá 87.750.000 đồng. Nhận được tin báo, lãnh đạo Công an huyện Yên Thành đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ triển khai lực lượng vào cuộc điều tra, sớm làm rõ vụ việc.

Quá trình điều tra, gia đình bị hại cho biết, cùng thời điểm mất số tài sản trên, có một người làm công cho tiệm vàng này tên là Phan Văn Chất cũng đã bỏ đi đâu không thể liên lạc được.

Từ manh mối quan trọng này, kết hợp sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Yên Thành đã có đủ tài liệu, chứng cứ chứng minh thủ phạm gây ra vụ trộm nói trên là Phan Văn Chất (SN 1988) trú tại thôn Sa Lung, xã Phù Lũng, huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên.

Lập tức, một tổ công tác được lệnh lên đường đến địa phương trên để xác minh, truy tìm đối tượng. Tuy nhiên, Chất không về quê mà lại lang thang ở đâu không ai biết, gây khó khăn cho công tác điều tra.

Sau một thời gian điều tra, kết hợp với gia đình vận động đối tượng, đến ngày 2/7/2016, Phan Văn Chất đã đến cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hưng Yên đầu thú; đồng thời khai nhận hành vi phạm tội của mình. Đối tượng sau đó được Công an tỉnh Hưng Yên chuyển giao cho Công an huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An tiếp tục điều tra theo quy định của pháp luật.

Theo lời khai của đối tượng tại cơ quan điều tra, khoảng tháng 8/2015, Chất được một người bạn tên Hải trú tại tỉnh Hải Dương giới thiệu vào làm thợ kim hoàn tại hiệu vàng Như Trịnh. Công việc của Chất được chủ giao là làm quả bóng bông tai vàng. Hàng ngày, có một người đàn ông tên Vinh giao vàng cho Chất chế tác, đến cuối ngày thu lại sản phẩm thành phẩm và số vàng thừa mang đi cất.

Quá trình làm việc, Chất đã nắm được sơ hở của anh Vinh nên ngày 9/9/2015, Chất đã lén thu 50 quả bông tai bằng vàng vào túi quần. Cuối ngày, anh Vinh vẫn thu lại sản phẩm như bình thường nhưng hắn chỉ đưa số vàng thừa cho vào hộp rồi giao lại cho anh Vinh đưa đi cất và anh Vinh cũng không kiểm tra.

Sau khi lấy được số vàng trên, Chất liền gọi một chiếc xe taxi chở thẳng ra Hà Nội. Tiếp đó, hắn mang số vàng nói trên đến một tiệm vàng ở gần cầu Long Biên bán được hơn 70 triệu đồng. Theo khai nhận của đối tượng, hiện toàn bộ số tiền bán vàng trên Chất đã tiêu xài hết vào việc cá nhân.

.

Đức Thắng

.