Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201607/khoi-to-tai-xe-taxi-sat-hai-nu-giam-thi-687112/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201607/khoi-to-tai-xe-taxi-sat-hai-nu-giam-thi-687112/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Khởi tố tài xế taxi sát hại nữ giám thị - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 08/07/2016, 08:57 [GMT+7]

Khởi tố tài xế taxi sát hại nữ giám thị

(Congannghean.vn)-Trên đường chở nữ giám thị làm nhiệm vụ coi thi tại kỳ thi THPT quốc gia vừa qua, chỉ vì thiếu 300.000 đồng tiền nộp lệnh cho tổng đài, Nguyễn Văn Tiến, tài xế taxi hãng Mai Linh tại Hà Tĩnh đã ra tay sát hại nạn nhân, cướp tài sản rồi vứt xác phi tang trong đêm.

Nữ giám thị xinh đẹp mất tích bí ẩn trong đêm

Sáng 6/7, Thiếu tá Nguyễn Vinh Cảnh, Phó trưởng Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, cơ quan CSĐT đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Văn Tiến (SN 1990) trú tại phường Thạch Linh, TP Hà Tĩnh về 2 tội danh: Giết người và cướp tài sản. Tiến chính là nghi can đã sát hại nữ giám thị từ Huế ra Hà Tĩnh làm nhiệm vụ coi thi tại kỳ thi THPT quốc gia rồi vứt xác phi tang làm rúng động dư luận trong những ngày vừa qua.

Cán bộ cơ quan điều tra lấy lời khai của đối tượng Nguyễn Văn Tiến
Cán bộ cơ quan điều tra lấy lời khai của đối tượng Nguyễn Văn Tiến

Trước đó, như Báo Công an Nghệ An đã thông tin bước đầu, vào 23 giờ 30 phút ngày 4/7, Công an TP Hà Tĩnh nhận được tin báo của Ban Giám hiệu Trường Đại học Sư phạm Huế, về việc chị Phạm Thị Oanh (SN 1993), quê ở Lý Nhân, Hà Nam, là sinh viên năm cuối, vừa tốt nghiệp ngành Sư phạm Mầm non của Trường, sau khi làm nhiệm vụ coi thi tại kỳ thi THPT quốc gia tại điểm thi thuộc Trường THPT Mai Thúc Loan, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh đã bất ngờ không liên lạc được. Nhận được tin báo, Công an TP Hà Tĩnh đã phối hợp với các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh tiến hành điều tra, xác minh. Quá trình điều tra bước đầu cho thấy, sau khi kết thúc nhiệm vụ coi thi tại Hà Tĩnh, đoàn cán bộ của Trường Đại học Sư phạm Huế đã trở về cố đô, riêng Phạm Thị Oanh xin ở lại để gặp gỡ một số bạn bè. Địa điểm mà nữ giám thị này thuê phòng nghỉ trước khi mất tích là nhà nghỉ Minh Hải có địa chỉ ở số 345, đường Trần Phú, TP Hà Tĩnh.

Tiếp tục điều tra mở rộng, một nam sinh tên là Nguyễn Văn Tuấn (18 tuổi) trú tại xã Thạch Hạ, TP Hà Tĩnh, vừa tham dự kỳ thi tốt nghiệp tại điểm thi Trường THPT Mai Thúc Loan cung cấp thông tin: Quá trình tham dự kỳ thi và làm nhiệm vụ tại đây, Oanh và em này đã làm quen, trao đổi số điện thoại cho nhau. Đến khoảng 18 giờ 30 phút ngày 3/7, Oanh nhắn tin hỏi Tuấn địa chỉ nhà thờ để đi lễ. Tuấn đã chỉ cho Oanh đến nhà thờ xứ An Nhiên trên địa bàn xã Thạch Hạ. Sau khi lễ xong, Oanh nghé vào nhà Tuấn chơi khoảng 15 phút rồi đón xe taxi hãng Mai Linh BKS 38A-011.91 để về lại TP Hà Tĩnh. Trên đường đi về, Tuấn và Oanh có nhắn tin với nhau. Sau tin nhắn “Ông tài xế chở cô đi chỗ khác, cô thấy lo lo à” của Oanh, Tuấn nhắn tin cho Oanh thì không thấy trả lời, gọi không nghe máy và sau đó không liên lạc được. Đến chiều hôm sau, khi không thể liên lạc được với nữ giám thị này, Ban Giám hiệu Trường ĐH Sư phạm Huế đã báo cho cơ quan chức năng nhờ giúp đỡ.

Lời khai của gã tài xế taxi máu lạnh

Từ thông tin này, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an TP Hà Tĩnh và Phòng Cảnh sát Hình sự đã nhanh chóng làm rõ danh tính tài xế taxi hãng Mai Linh đã điều khiển xe chở Phạm Thị Oanh tối hôm xảy ra sự việc là Nguyễn Văn Tiến. Ngay trong đêm mồng 4, rạng sáng 5/7, sau nhiều giờ đấu tranh, với các bằng chứng không thể chối cãi, Tiến đã phải cúi đầu thừa nhận chính mình đã sát hại nữ giám thị xinh đẹp, sau đó cướp tài sản là số tiền 250.000 đồng rồi vứt xác phi tang hòng qua mặt cơ quan chức năng. Lời khai ban đầu của đối tượng tại cơ quan Công an cho thấy, chính Tiến là người được Oanh vẫy xe đi lễ nhà thờ tại địa điểm trước khách sạn Salling (TP Hà Tĩnh).

Sau khi chở nữ giám thị này đi lễ và đến nhà em Tuấn chơi, Tiến chờ để chở Oanh về nhà nghỉ. Trên đường từ xã Thạch Hạ về TP Hà Tĩnh (khoảng 4 km), do đường vắng nên khoảng 21 giờ 45 phút, khi còn cách trung tâm thành phố khoảng 2 km, Tiến nảy sinh ý định giết chị Oanh để cướp tài sản lấy tiền nộp lệnh, vì cả ngày hôm đó Tiến “đói” khách, còn thiếu 300.000 đồng tiền lệnh để nộp về cho tổng đài. Để thực hiện ý định đen tối của mình, Tiến chạy lòng vòng trên địa bàn xã Thạch Trung, khi đến đoạn đường Nguyễn Huy Lung, ngay cạnh UBND xã Thạch Trung, Tiến đã chốt cửa xe và thực hiện hành vi giết người, sau đó lục lấy trong người Oanh 250.000 đồng và một số tài sản.

Hiện trường nơi Tiến vứt xác, phi tang sau khi giết người, cướp tài sản
Hiện trường nơi Tiến vứt xác, phi tang sau khi giết người, cướp tài sản

Thực hiện xong hành vi máu lạnh của mình, Nguyễn Văn Tiến điều khiển xe taxi chở xác nạn nhân chạy theo  đường Hoàng Hà, ra Quốc lộ 1A rồi vòng lên đường đê Cầu Cày, men theo sông Cày để rẽ ra đường tránh TP Hà Tĩnh. Khi đến tổ dân phố 2, thị trấn Thạch Hà, thấy đồng vắng, Tiến dừng xe lại và bê xác nạn nhân vứt xuống dưới cầu Sú, sau đó tiếp tục chạy xe đi vứt một số giấy tờ liên quan để xóa dấu vết. Từ lời khai này của hung thủ, cơ quan chức năng đã tiến hành vớt xác nạn nhân để phục vụ công tác điều tra.

Được biết, Nguyễn Văn Tiến là con út trong gia đình có 5 anh chị em, học đến lớp 9, hắn bỏ học, sau đó vào miền Nam lang bạt kỳ hồ. Theo người dân khối phố Tân Tiến, phường Thạch Linh nơi Tiến sinh sống thì hắn sống khá kín đáo, không giao du, quan hệ với bất cứ ai trong tổ dân phố. Đặc biệt, Tiến có tật xấu là hay trộm cắp vặt, đã từng bị xử phạt hành chính về hành vi này nhưng vẫn chứng nào tật nấy. Đối tượng này cũng rất ít nói và lì lợm. Dư luận tại địa phương cung cấp thêm, Tiến có lối sống thiếu lành mạnh, đặc biệt là trong quan hệ với người khác giới, gần đây đã từng bị đánh trọng thương khi sàm sỡ với một cô gái hành nghề cắt tóc, gội đầu. Trước khi làm tài xế cho hãng taxi Mai Linh tại Hà Tĩnh từ tháng 2/2016, Tiến đã từng “đầu quân” cho 4 hãng taxi khác cũng trên địa bàn này.

.

Thiên Thảo

.