Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201607/bat-2-vu-ca-do-bong-da-trong-quan-ca-phe-689656/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201607/bat-2-vu-ca-do-bong-da-trong-quan-ca-phe-689656/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bắt 2 vụ cá độ bóng đá trong quán cà phê - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 21/07/2016, 15:13 [GMT+7]

Bắt 2 vụ cá độ bóng đá trong quán cà phê

(Congannghean.vn)-Thượng tá Phan Xuân Phương,  Phó trưởng Công an huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đơn vị vừa bắt giữ 2 đối tượng Lê Ngọc Dần (SN 1988) và Đặng Văn Huấn (SN 1970) về hành vi đánh bạc và tổ chức đánh bạc, thu giữ một số tang vật liên quan đến vụ án.

Trước đó, vào khoảng 3 giờ ngày 11/7, trong quá trình tuần tra kiểm soát đảm bảo ANTT trên địa bàn, các trinh sát Công an huyện Lộc Hà phát hiện, bắt quả tang Lê Ngọc Dần (SN 1988) trú tại thôn Thanh Mỹ cùng Đặng Văn Huấn (SN 1970) và một số đối tượng khác đang có hành vi đánh bạc bằng hình thức cá độ bóng đá tại quán cà phê Quê Ta thuộc xã Phù Lưu, huyện Lộc Hà.

Các đối tượng trong 2 vụ cá độ.
Các đối tượng trong 2 vụ cá độ.

Tại hiện trường, lực lượng Công an thu giữ 10 triệu đồng, 1 máy tính xách tay, 2 điện thoại di động, 1 sổ ghi cá độ, trong đó ghi rõ số tiền cá độ giữa Dần và 10 đối tượng khác với số tiền trên 60 triệu đồng.

Được biết, trong thời gian diễn ra mùa EURO 2016, Dần đã đứng ra tổ chức đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá. Để thực hiện hành vi nói trên, Dần đã sử dụng máy tính xem các kèo trên mạng rồi trực tiếp cá độ với các đối tượng. Sau khi hai bên thỏa thuận nhận kèo, tất cả các kèo được ghi chép số tiền cụ thể và hai bên chuyển tiền mặt cho nhau khi trận đấu kết thúc. Hiện, vụ việc đang được Công an huyện tiếp tục điều tra, làm rõ.

Cũng trong thời gian này, vào lúc 3 giờ ngày 8/7, tại khu vực cảng cá Thạch Kim, cơ quan CSĐT Công an huyện Lộc Hà đã phát hiện, bắt quả tang đối tượng Phạm Xuân Tiến (SN 1980) và Đặng Văn Long (SN 1979) đều trú tại thôn Xuân Phượng, xã Thạch Kim đang tổ chức đánh bạc bằng hình thức cá độ bóng đá qua mạng.

Kiểm tra tin nhắn qua mạng Zalo trong máy điện thoại di động của đối tượng, cơ quan điều tra phát hiện giữa Tiến và Long đang cá độ bóng đá với số tiền lên đến hàng chục triệu đồng mỗi trận.

Quá trình điều tra làm rõ, từ ngày 26/6 - 8/7, Tiến đã sử dụng điện thoại di động có kết nối internet để lấy thông tin từ các kèo cá độ qua mạng, sau đó nhắn tin cho các đối tượng để bắt kèo cá độ.

Với phương thức đó, Tiến và Long đã bắt kèo với nhau qua 9 trận bóng đá với số tiền hơn 1,3 tỉ đồng; trong đó trận Đức gặp Ý diễn ra ngày 3/7, Tiến và Long đã bắt kèo với số tiền 130 triệu đồng. Tiến hành khám xét nhà ở của các đối tượng, Công an huyện Lộc Hà đã thu giữ 20 triệu đồng tiền mặt, 3 điện thoại di động và một số tang vật liên quan đến vụ án.

Với những chứng cứ, tài liệu thu thập được, cơ quan CSĐT Công an huyện Lộc Hà đã tiến hành bắt giữ Phạm Xuân Tiến và Đặng Văn Long về hành vi đánh bạc và tổ chức đánh bạc; đồng thời tiếp tục điều tra mở rộng, hoàn tất hồ sơ để xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.

.

Văn Hùng

.