Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201606/nhung-ke-mua-ban-cai-chet-trang-ma-manh-sa-luoi-683598/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201606/nhung-ke-mua-ban-cai-chet-trang-ma-manh-sa-luoi-683598/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Những kẻ mua bán 'cái chết trắng' ma mãnh sa lưới - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 21/06/2016, 08:27 [GMT+7]

Những kẻ mua bán 'cái chết trắng' ma mãnh sa lưới

(Congannghean.vn)-Qua theo dõi, nắm tình hình và rà soát các đối tượng có biểu hiện phạm tội liên quan đến ma túy, trong 2 ngày 13 - 14/6, Công an phường Bến Thủy, TP Vinh, tỉnh Nghệ An đã phát hiện, bắt 2 vụ, 2 đối tượng về hành vi mua bán trái phép chất ma túy; thu giữ 30 gam ma túy tổng hợp và 5,21 gam ma túy đá cùng một số tang vật liên quan.

Đối tượng Nguyễn Viết Phong
Đối tượng Nguyễn Viết Phong

Vài tháng trở lại đây, tội phạm ma túy trên địa bàn TP Vinh diễn biến phức tạp, gây bức xúc trong nhân dân. Thông qua công tác nắm tình hình địa bàn và phản ánh của người dân, Công an phường Bến Thủy thấy nổi lên đối tượng Nguyễn Viết Phong (SN 1991) quê xã Xuân Lâm, huyện Nam Đàn; tạm trú tại ngõ 68, đường Hà Huy Tập thuộc phường Hà Huy Tập, TP Vinh có biểu hiện nghi vấn liên quan đến mua bán trái phép chất ma túy.

Trước tình hình trên, Ban chỉ huy Công an phường đã chỉ đạo lực lượng tiến hành theo dõi, nắm bắt mọi di biến động của đối tượng.

Sau hơn 1 tháng kiên trì theo dõi, soát xét, các trinh sát xác định Phong thường bán ma túy trái phép với số lượng tương đối lớn cho các con nghiện trên địa bàn TP Vinh và các vùng lân cận. Cách thức hoạt động của Phong rất tinh vi, xảo quyệt. Hắn thường hẹn “khách hàng” đến những nơi vắng vẻ, ít người qua lại như các hẻm nhỏ, nghĩa trang… để “giao dịch” và sử dụng ma túy.

Đặc biệt, Phong không giao “hàng” và nhận tiền cùng một lúc. Hắn thường đến địa điểm đã lựa chọn từ trước, đặt ma túy tại một nơi cố định, sau đó hẹn “khách” đến địa điểm khác để giao tiền rồi mới chỉ chỗ giấu “hàng” cho người mua đến lấy.

Xác định đây là điểm bán lẻ ma túy phức tạp trên địa bàn, Ban chỉ huy Công an phường đã nhanh chóng huy động lực lượng, sử dụng các biện pháp nghiệp vụ để triệt xóa tụ điểm trên. Nhiệm vụ quan trọng được đặt ra là phải bắt quả tang hành vi phạm tội của Phong. Theo đó, mọi nhất cử nhất động của đối tượng đều lọt vào “tầm ngắm” của lực lượng Công an.

Đang trong quá trình theo dõi, nắm tình hình, vào khoảng 21 giờ 15 phút ngày 13/6, Công an phường Bến Thủy nắm được thông tin quan trọng: Phong điều khiển xe máy hiệu Attila màu đen BKS 37B1-086.62 đi qua cầu Cửa Tiền 1 rồi rẽ vào ngõ 1, đường Phạm Hồng Thái thuộc khối Yên Giang, phường Vinh Tân để giao dịch ma túy.

Nhận định đây là thời cơ thích hợp để bắt quả tang đối tượng, Ban chỉ huy Công an phường lập tức cử một tổ công tác tiến hành mật phục, đón lõng đối tượng. Đến 22 giờ cùng ngày, khi đối tượng vừa dừng xe tại ngõ 1, đường Phạm Hồng Thái, tổ công tác bất ngờ ập đến khống chế, bắt giữ đối tượng.

Qua kiểm tra, lực lượng Công an thu giữ 1 gói ma túy đá có trọng lượng 30 gam, được đối tượng cất giấu trong người; kiểm tra trong cốp xe, phát hiện và thu giữ 5 gam ma túy đá. Sau đó, tổ công tác đã áp giải các đối tượng cùng tang vật về trụ sở Công an phường để lập biên bản.

Số ma túy bị thu giữ.
Số ma túy bị thu giữ.

Qua đấu tranh, trước những chứng cứ không thể chối cãi, Nguyễn Viết Phong đã thừa nhận hành vi phạm tội. Hắn làm nghề lái taxi đã hơn 1 năm. Trong thời gian đó, hắn “bập” vào ma túy. Trong một lần lái xe, hắn quen 1 người đàn ông tên Thắng. Thắng nói với Phong, nếu cần ma túy thì liên hệ với Thắng. Kể từ đó, Phong đều lấy ma túy từ Thắng để sử dụng.

Vài tháng trở lại đây, để có tiền tiêu xài và thỏa mãn cơn nghiện, hắn chuyển sang bán lẻ ma túy. Theo lời khai của Nguyễn Viết Phong thì 30 gam ma túy đá được Phong mua của Thắng trong đêm 13/6 với giá 15 triệu đồng.

Tại thời điểm bị bắt, Phong đang bán số ma túy đá trên cho “khách” với giá 18 triệu đồng. Hắn còn khai mua gói ma túy đá có trọng lượng 5 gam của Thắng vào đêm 12/6 với giá 2,5 triệu đồng để về sử dụng. Tuy nhiên, sự việc không thành khi Phong bị Công an phường bắt giữ.

Sau đó 1 ngày, Công an phường Bến Thủy phối hợp với Công an phường Nghi Thu, TX Cửa Lò bắt giữ Bùi Văn Đức (SN 1991) trú tại khối Đông Quyền, phường Nghi Thu, TX Cửa Lò về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Từ khi điểm mua bán trái phép ma túy với số lượng lớn nhất trên địa bàn TX Cửa Lò từ trước đến nay do Hoàng Khắc Dũng, thường gọi là Dũng Tự (SN 1979) trú tại khối Đông Hải, phường Nghi Thu, TX Cửa Lò cầm đầu bị triệt xóa, đàn em của Dũng là Bùi Văn Đức cũng tách ra bán lẻ ma túy. Đức là con nghiện lâu năm nên hắn thường xuyên mua ma túy về sử dụng và chia nhỏ để bán kiếm lời.

Sau 3 tháng cai nghiện tại phường không thành công, ngày 11/5/2016, TAND TX Cửa Lò quyết định đưa Đức đi cai nghiện bắt buộc. Tuy nhiên, Đức đã “cao chạy xa bay”. Trong quá trình bỏ trốn, hắn tiếp tục mua bán ma túy. Từ đó đến nay, Công an phường Nghi Thu đã tổ chức lực lượng tiến hành truy bắt đối tượng này.

Vào lúc 15 giờ 40 phút ngày 14/6, Công an phường Bến Thủy làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát tại khu vực đường Nguyễn Vĩnh Lộc thuộc khối 2, phường Bến Thủy thì phát hiện trước khu vực nhà nghỉ Ngọc Bích có 2 đối tượng (1 nam, 1 nữ) có nhiều biểu hiện nghi vấn. Bí mật quan sát, theo dõi, tổ công tác phát hiện đối tượng nữ đưa cho đối tượng nam số tiền 500.000 đồng, sau đó đối tượng nam thả xuống đường một vật lạ.

Nhận định đó là hoạt động mua bán trái phép chất ma túy, Công an phường Bến Thủy đã nhanh chóng ập đến bắt quả tang, thu giữ 500.000 đồng trên tay đối tượng nam (sau đó được xác định là Bùi Văn Đức) và 1 gói ma túy đá có trọng lượng 0,21 gam. Tuy nhiên, trong quá trình bắt giữ, Đức ra sức chống trả lực lượng chức năng để thoát thân.

Đúng lúc này, Công an phường Nghi Thu đã kịp thời có mặt, hỗ trợ Công an phường Bến Thủy khống chế, áp giải đối tượng về trụ sở Công an phường Bến Thủy để đấu tranh, làm rõ.

Tại cơ quan Công an, Bùi Văn Đức tỏ ra hết sức ngoan cố, không chịu thừa nhận hành vi phạm pháp. Cuối cùng, sau nhiều giờ kiên trì đấu tranh, hắn đã phải cúi đầu nhận tội. Theo đó, Đức khai lấy số ma túy đá trên của Dũng trước thời điểm Dũng bị bắt để sử dụng, sau đó bán lại cho một đối tượng khác với giá 500.000 đồng. Tuy nhiên, đang trong quá trình giao dịch ma túy thì hắn bị lực lượng Công an phát hiện, bắt giữ.

Hiện, Công an phường Bến Thủy đã hoàn tất hồ sơ bàn giao các đối tượng cho Công an TP Vinh điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

.

Hằng Nga

.