Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201605/ngang-nhien-cuop-tai-san-675244/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201605/ngang-nhien-cuop-tai-san-675244/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Ngang nhiên cướp tài sản - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 03/05/2016, 14:58 [GMT+7]

Ngang nhiên cướp tài sản

(Congannghean.vn)-Công an TP Vinh vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Cảnh Hiếu (SN 1987) trú tại khối 7, phường Nghi Hương, TX Cửa Lò, tỉnh Nghệ An về hành vi cướp tài sản. Trước đó, đêm 11/4, thấy một số người làm nghề bốc vác đang nằm ngủ tại khu vực vỉa hè, hắn tiến lại gần đe dọa, dùng thanh sắt đánh người, rồi ngang nhiên cướp tiền và tài sản của 1 trong 3 “cửu vạn”.

Đối tượng Nguyễn Cảnh Hiếu
Đối tượng Nguyễn Cảnh Hiếu

Theo tài liệu của cơ quan Công an, vào khoảng 0 giờ ngày 11/4/2016, anh Cao Minh Vân (SN 1960), Nguyễn Văn Diến (SN 1964) và Nguyễn Đình Năm (SN 1974), đều trú tại xã Diễn Trung, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An, làm nghề bốc vác tại khu vực chợ Vinh mắc võng ngủ tại vỉa hè đường Trần Phú (khối 3, phường Hồng Sơn, TP Vinh).

Khi cả 3 người đang ngủ say thì bất ngờ Nguyễn Cảnh Hiếu (SN 1987) trú tại khối 7, phường Nghi Hương, TX Cửa Lò đi bộ tiến lại gần, đập anh Năm dậy và xin điếu thuốc lá. Anh Năm đưa cho Hiếu một điếu thuốc Cò Mềm, nhưng Hiếu cầm điếu thuốc vứt xuống đất và nói rằng không hút loại này.

Lúc này, anh Nguyễn Văn Diến nằm cạnh anh Năm tỉnh giấc nên ngồi dậy. Thấy vậy, Hiếu dùng một thanh sắt có đầu uốn cong đập vào vai anh Diến và hỏi: “Ông dậy làm gì?”. Lúc này, anh Vân nằm ở phía trong cùng ngồi dậy thì Hiếu tiếp tục dùng thanh sắt trên móc vào phía sau gáy anh Vân kéo về phía mình, đồng thời, rút một chiếc kéo được thủ sẵn trong túi quần bên trái dí vào cổ anh Vân rồi hỏi: “Có tiền không? Đưa đây”.

Quá sợ hãi, anh Vân không dám phản ứng gì. Lúc này, Hiếu cất kéo vào túi quần rồi thò tay vào túi áo ngực của anh Vân, cướp 1 điện thoại di động nhãn hiệu Nokia 1280. Sau đó, Hiếu cất điện thoại trong túi quần và nói với anh Vân: “Đưa tiền đây!”. Anh Vân lấy từ trong túi quần số tiền 44.000 đồng. Khi anh Vân đang cầm tiền trên tay thì Hiếu giật lấy. Hắn vứt trả lại 4.000 đồng rồi bỏ đi về phía khu vực Tòa nhà dầu khí.

Sau khi xảy ra vụ việc, anh Vân đã kể lại việc bị cướp tiền và điện thoại cho 2 người bạn cùng quê là Khánh và Thành cũng làm nghề bốc vác. Sau đó, anh Khánh và anh Thành đã đi tìm Hiếu, yêu cầu Hiếu phải trả lại tiền và điện thoại cho anh Vân. Hiếu có trả lại điện thoại, còn tiền thì hắn nói đã tiêu xài hết.

Đến đêm 12/4, Hiếu đang đứng ở khu vực siêu thị BigC thì bị anh Diến, anh Năm phát hiện, giữ lại và báo cho Công an phường Hồng Sơn. Xác định mặc dù giá trị tài sản bị cướp trong vụ việc không lớn, song hành vi của Nguyễn Cảnh Hiếu hết sức manh động, coi thường pháp luật, ảnh hưởng đến tình hình ANTT trên địa bàn cũng như gây bức xúc, hoang mang lo lắng trong nhân dân nên Công an phường Hồng Sơn đã tiến hành lập biên bản vụ việc, tạm giữ đối tượng Hiếu để xác minh điều tra làm rõ. Tại cơ quan Công an, Hiếu đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Được biết, Nguyễn Cảnh Hiếu từng có 4 tiền án về tội cướp tài sản, trốn khỏi nơi giam giữ và trộm cắp tài sản. Sau khi ra tù năm 2013, hắn không trở về địa phương mà sống lang thang, không có công ăn việc làm ổn định.

Sau khi củng cố đầy đủ hồ sơ, tài liệu, Công an phường Hồng Sơn đã bàn giao đối tượng Nguyễn Cảnh Hiếu cho Công an TP Vinh tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật. Được biết, Công an TP Vinh đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Cảnh Hiếu về hành vi cướp tài sản.

.

Nga Đặng

.