Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201605/giet-nguoi-vi-chap-nhau-cau-noi-675224/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201605/giet-nguoi-vi-chap-nhau-cau-noi-675224/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Giết người vì chấp nhau câu nói - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 03/05/2016, 09:39 [GMT+7]

Giết người vì chấp nhau câu nói

(Congannghean.vn)-Trong những ngày gần đây, người dân huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An bàng hoàng khi nghe tin về vụ trọng án xảy ra tại xóm Tân Thiết, xã Nghĩa Liên. Chỉ vì chấp nhau câu nói, đối tượng đã ra tay sát hại người hàng xóm. Điều đáng nói là, vợ của thủ phạm với nạn nhân là con bác con chú.

Đối tượng Lương Trần Chu
Đối tượng Lương Trần Chu

Lương Trần Chu (51 tuổi) trước đây sống ở xã Nghĩa Hưng, sau đó cùng vợ con lên khai hoang, sinh sống tại xóm Tân Thiết, xã Nghĩa Liên, huyện Nghĩa Đàn. Ở cùng xóm với vợ chồng Chu có gia đình anh Lương Văn Nghị (45 tuổi) là em họ của vợ Chu (con chú con bác) nên hai gia đình “tối lửa tắt đèn có nhau”.

Cách đây 10 năm, Chu và anh Nghị đứng ra nhận thầu khoán 1 lô đất để sản xuất nhằm tăng thêm thu nhập cho gia đình. Do không có khả năng sản xuất, năm 2005, Chu nhượng lại một nửa lô đất nhận khoán trên cho anh Nghị. Từ đó, vào mỗi mùa thu hoạch hoa quả, vợ chồng anh Nghị đều mang sang biếu gia đình Chu.

Trưa 16/4, Chu và anh Nghị sang nhà anh Lương Văn Tấn ở cùng xã ăn cưới. Trong lúc ăn tiệc có uống rượu, anh Nghị nói đùa rằng Chu có đất mà không biết làm ăn... Thế nhưng, Chu lại cố chấp cho rằng Nghị là em họ của vợ nhưng lại “dám” nói kháy, xem thường mình... Chu ra về nhưng vẫn “để bụng” chuyện trên.

Đến khoảng 14 giờ 30 phút cùng ngày, nghe tin anh Nghị đi chơi tại nhà bạn trong xã, Chu điều khiển xe máy tìm anh Nghị để “nói chuyện” nhưng không thấy. Sau đó, Chu về nhà rồi đi bộ sang nhà anh Nghị. Thấy anh Nghị đang ngồi uống nước với bạn, Chu đã yêu cầu anh Nghị trả lại một nửa lô đất nhận khoán trước đây mà Chu đã nhượng lại cho anh Nghị. Tuy nhiên, anh Nghị không đồng ý.

Chu tuyên bố: “Mi lấy đất thì mi phải trả cho tao, nếu không tao chém chết...”. Nói xong, Chu điều khiển xe máy ra quán mua 1 con dao đăn dài khoảng 50 cm rồi cầm dao đi thẳng vào nhà anh Nghị. Thấy vậy, người hàng xóm khuyên anh Nghị vào nhà trốn vì Chu cầm dao đến đòi chém.

Thấy Chu cầm dao, mặt “đằng đằng sát khí” bước vào sân và đòi chém mình, anh Nghị liền lấy bàn vét để phòng thân. Sau đó, hai bên đánh chém nhau. Khi anh Nghị cầm bàn vét lao vào đánh Chu, Chu né tránh được, anh Nghị mất đà và cúi xuống. Lúc này, Chu vung dao chém một nhát trúng vào cánh tay phải anh Nghị, sau đó chém tiếp 4 nhát liên tục vào ngực và tay trái anh Nghị, khiến nạn nhân bị thương nặng. Anh Nghị dù bị trọng thương nhưng vẫn cố gắng bỏ chạy.

Thế nhưng, Chu vẫn cầm dao đuổi theo và vung tay đâm một nhát từ phía sau lưng anh Nghị xuyên vào phổi. Cú đâm khá mạnh khiến anh Nghị bổ sấp xuống sân và tử vong trên đường đi cấp cứu. Sau khi gây án, Chu đi xe máy đến xã Nghĩa Xuân, huyện Quỳ Hợp trốn và vứt hung khí.

Nhận được tin báo, Công an huyện Nghĩa Đàn đã giao Đội Cảnh sát Điều tra tổng hợp vào cuộc truy tìm, bắt giữ đối tượng Lương Trần Chu về hành vi giết người. Quá trình điều tra, Công an huyện Nghĩa Đàn đã phối hợp với gia đình kêu gọi Chu ra đầu thú để hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

Biết trốn cũng không thoát, ngày 17/4, Lương Trần Chu đã đến cơ quan CSĐT Công an huyện Nghĩa Đàn đầu thú. Mới đây, cơ quan CSĐT Công an huyện Nghĩa Đàn đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra quyết định tạm giam đối với Lương Trần Chu về hành vi giết người.

.

Thành Vinh

.