Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201604/mua-ma-tuy-vua-de-dung-vua-de-ban-674206/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201604/mua-ma-tuy-vua-de-dung-vua-de-ban-674206/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Mua ma túy vừa để dùng, vừa để bán - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 26/04/2016, 08:42 [GMT+7]

Mua ma túy vừa để dùng, vừa để bán

(Congannghean.vn)-Thông qua theo dõi, nắm tình hình, Công an phường Lê Mao, TP Vinh phát hiện một số đối tượng trên địa bàn TP Vinh có biểu hiện mua bán trái phép chất ma túy với diễn biến phức tạp. Trước tình hình đó, lãnh đạo Công an phường đã triển khai lực lượng tiến hành điều tra, soát xét, bắt giữ các đối tượng này. Mới đây, đơn vị đã bắt quả tang 2 vụ, 2 đối tượng về hành vi mua bán trái phép chất ma túy, thu giữ nhiều tang vật liên quan.

Hồi 15 giờ ngày 21/4, Công an phường Lê Mao, TP Vinh nhận được tin báo của nhân dân về việc tại khách sạn Media ở số 7, đường Nguyễn Trãi thuộc khối 1, phường Quán Bàu, TP Vinh có 2 nam thanh niên đang mua bán trái phép chất ma túy.

2 đối tượng Cao Văn Tuấn, Phạm Quốc Thiện
2 đối tượng Cao Văn Tuấn, Phạm Quốc Thiện

Sau khi tiếp nhận tin báo, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Thiếu tá Trần Đức Long, Phó trưởng Công an phường Lê Mao, một tổ công tác được lệnh nhanh chóng có mặt tại hiện trường, tiến hành xác minh, mật phục, chờ thời cơ bắt quả tang các đối tượng.

Qua theo dõi, tổ công tác phát hiện 2 nam thanh niên đang đứng trước cổng khách sạn Media có nhiều biểu hiện nghi vấn nên đã yêu cầu kiểm tra hành chính; qua đó thu giữ 500.000 đồng trên tay của 2 đối tượng và 1 vỏ bao thuốc lá màu vàng, bên trong có 1 gói nhỏ polyetilen chứa chất kết tinh màu trắng.

Theo trình bày của Cao Văn Tuấn (SN 1992) trú tại khối Yên Toàn 1, phường Hà Huy Tập, TP Vinh - 1 trong 2 nam thanh niên nói trên, chất kết tinh màu trắng chính là ma túy đá mà Tuấn vừa bán cho nam thanh niên còn lại với giá 500.000 đồng. Ngay sau đó, tổ công tác đã áp giải đối tượng cùng tang vật về trụ sở Công an phường Lê Mao để điều tra, làm rõ.

Tại đây, đối tượng Cao Văn Tuấn khai nhận, vì nghiện nên Tuấn thường mua ma túy đá về sử dụng. Phần còn lại, hắn chia nhỏ rồi bán cho các đối tượng có nhu cầu để kiếm lời. Để qua mắt cơ quan chức năng, Tuấn không trực tiếp trao tiền và “hàng” cùng một lúc cho người mua. Hắn giao hẹn với khách chỉ đi một mình đến địa điểm giao dịch ở những nơi kín đáo, bí mật như các nhà nghỉ, khách sạn… 

Riêng số ma túy đá trên hắn mua của một người không quen biết tại khu vực Bến xe Vinh với giá 400.000 đồng vào ngày 21/4. Đến khoảng 14 giờ cùng ngày, Tuấn đang ở nhà thì nhận được điện thoại của một nam thanh niên cho biết muốn mua 500.000 đồng tiền ma túy đá. Tuấn đồng ý và hẹn người này đến trước cổng khách sạn Media để lấy “hàng”.

Theo lời hẹn, khoảng 15 giờ cùng ngày, Tuấn đi xe máy hiệu Attila BKS 37G1-022.83 mang theo 1 gói ma túy đá bỏ trong bao thuốc lá đến cổng khách sạn Media. Tại đây, Tuấn vứt gói ma túy đá xuống gốc cây cách nơi hắn đứng khoảng 1,5 m rồi gọi điện thoại cho đối tác ra lấy. Ngay sau khi “khách” trả 500.000 đồng tiền mua ma túy, Tuấn chỉ chỗ lấy ma túy. Khi người này vừa nhặt gói ma túy đá ở dưới gốc cây thì bị Công an phường Lê Mao ập đến bắt quả tang.

Tang vật vụ án
Tang vật vụ án

Được biết, đối tượng Cao Văn Tuấn từng có một tiền án về tội vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông gây hậu quả nghiêm trọng, bị xử 18 tháng án treo và 36 tháng thử thách. Sau khi chấp hành xong án phạt tù, hắn làm nghề rửa xe để mưu sinh. Tuy nhiên, vì số tiền kiếm được không đủ tiêu xài nên hắn đã nghĩ cách mua bán lẻ ma túy.

Trước đó, vào hồi 18 giờ 20 phút ngày 11/4, tại khối 12, phường Đội Cung, TP Vinh, Công an phường Lê Mao đã phát hiện, bắt quả tang đối tượng Phạm Quốc Thiện (SN 1995) trú tại xóm 11, xã Nghi Kim, TP Vinh về hành vi mua bán trái phép 1 gói ma túy đá với số tiền 500.000 đồng.

Tại cơ quan Công an, trước những chứng cứ không thể chối cãi, Phạm Quốc Thiện đã phải thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Theo lời khai của Thiện, hắn mua 1 gói ma túy đá của một người tên Sơn không rõ lai lịch, địa chỉ vào ngày 8/4 với giá 500.000 đồng để sử dụng. Sau đó, hắn đem chia nhỏ gói ma túy trên thành 2 gói nhỏ; 1 gói để sử dụng, phần còn lại, hắn bán cho “khách” với giá 500.000 đồng để kiếm lời.

Hiện, Công an phường Lê Mao đã hoàn tất hồ sơ, bàn giao các đối tượng cho Công an TP Vinh để tiếp tục điều tra, làm rõ, xử lý theo quy định của pháp luật.

.

Nga Đặng

.