Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201604/bat-doi-tuong-van-chuyen-12000-vien-hong-phien-674383/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201604/bat-doi-tuong-van-chuyen-12000-vien-hong-phien-674383/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bắt đối tượng vận chuyển 12.000 viên hồng phiến - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 27/04/2016, 08:58 [GMT+7]

Bắt đối tượng vận chuyển 12.000 viên hồng phiến

(Congannghean.vn)-Công an huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) vừa phá thành công chuyên án 416D bắt một đối tượng về hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy, thu giữ 12.000 viên ma túy tổng hợp cùng một số vật chứng liên quan.

Đối tượng Xồng Bá Dìa và 1.200 viên ma túy tổng hợp tại Cơ quan Công an
Đối tượng Xồng Bá Dìa và 12.000 viên ma túy tổng hợp tại Cơ quan Công an

Thời gian qua, trên địa bàn huyện Kỳ Sơn xuất hiện một số đối tượng có nhiều biểu hiện nghi vấn hoạt động vận chuyển trái phép chất ma túy. Đội Cảnh sát điều tra tổng hợp Công an huyện đã nhanh chóng phân công các mũi công tác tiến hành điều tra xác minh.

Ngày 20/4/2016, Công an huyện Kỳ Sơn đã quyết định xác lập Chuyên án 416D để đấu tranh với hoạt động vận chuyển trái phép chất ma túy trên địa bàn huyện. Theo đó, đồng chí Thượng tá Tô Văn Hậu – Trưởng Công an huyện, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT làm trưởng Ban chuyên án, đồng chí Thiếu tá Lô Văn Thao – Phó trưởng Công an huyện, Phó thủ trưởng Cơ quan CSĐT làm phó ban.

Ngay khi có quyết định xác lập chuyên án, Ban chuyên án (BCA) đã tiến hành họp, đánh giá những thuận lợi và khó khăn trong quá trình đấu tranh. Đồng thời phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên BCA và tiến hành điều tra với tinh thần khẩn trương, chủ động, bí mật tuyệt đối.

Với các thông tin thu thập được, đồng chí trưởng BCA đã giao nhiệm vụ cụ thể cho từng đồng chí, các kế hoạch triển khai lực lượng được vạch ra tỉ mỉ, chi tiết các tình huống vây bắt được quán triệt cho từng thành viên trong BCA khi phá án.

Đúng 18 giờ 12 phút, ngày 25/4/2016, Công an huyện Kỳ Sơn nhận được thông tin đối tượng Xồng Bá Dìa đang vận chuyển ma túy với số lượng lớn về Nghệ An tiêu thụ nên đã bố trí lực lượng tiến hành bắt giữ. Khi đối tượng điều khiển xe máy Exciter mang BKS 37K1-066.18 đi đến khu vực bản Noọng Dẻ xã Nậm Cắn thì bị lực lượng Công an bắt giữ cùng với 12.000 viên ma túy tổng hợp có trọng lượng 1.157g.

Cơ quan chức năng tiến hành mở niêm phong và lấy mẫu giám định số ma túy thu giữ
Cơ quan chức năng tiến hành mở niêm phong và lấy mẫu giám định số ma túy thu giữ

Tại cơ quan Công an đối tượng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Theo cơ quan điều tra, Xồng Bá Dìa là một mắt xích quan trọng trong đường dây vận chuyển ma túy xuyên quốc gia với số lượng lớn, đã nhiều lần câu kết với các đối tượng buôn bán ma túy từ Lào vận chuyển ma túy vào địa bàn trong tỉnh để tiêu thụ.

Cơ quan chức năng đã tiến hành mở niêm phong và lấy mẫu giám định số ma túy tổng hợp vừa thu giữ đồng thời tiếp tục điều tra mở rộng chuyên án.

Với thành tích đặc biệt xuất sắc, sáng nay 26/4, UBND huyện Kỳ Sơn đã tổ chức trao thưởng cho các lực lượng tham gia đấu tranh chuyên án.

Lãnh đạo huyện Kỳ Sơn trao thưởng cho các lực lượng tham gia đấu tranh chuyên án
Lãnh đạo huyện Kỳ Sơn trao thưởng cho các lực lượng tham gia đấu tranh chuyên án

 

.

Minh Khôi – Mạnh Cường

.