Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201603/dot-kich-cong-ty-san-xuat-hang-gia-thu-gan-20-tan-san-pham-666825/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201603/dot-kich-cong-ty-san-xuat-hang-gia-thu-gan-20-tan-san-pham-666825/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đột kích công ty sản xuất hàng giả, thu gần 20 tấn sản phẩm - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 15/03/2016, 08:38 [GMT+7]

Đột kích công ty sản xuất hàng giả, thu gần 20 tấn sản phẩm

(Congannghean.vn)-Khi Giám đốc Công ty đang chỉ đạo hàng chục công nhân tập trung sản xuất, đóng hàng giả thì lực lượng Cảnh sát Kinh tế Công an tỉnh Nghệ An đột kích vào phân xưởng bắt quả tang. Lực lượng chức năng đã thu giữ 565 thùng giấy vệ sinh thành phẩm giả các nhãn hiệu như Zetty, Thiên Phú Khang, E’Mot, F’Mot; 10 tấn nguyên liệu, 2 tấn nhãn mác và 7 dây chuyền sản xuất giấy.

Đối tượng Nguyễn Văn Kháng
Đối tượng Nguyễn Văn Kháng

Thời gian gần đây, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Phòng Cảnh sát Kinh tế Công an Nghệ An phát hiện trên thị trường Nghệ An và các tỉnh lân cận như Hà Tĩnh, Thanh Hóa xuất hiện nhiều loại giấy vệ sinh thành phẩm giả các nhãn hiệu như Zetty, E’Mot, F’Mot, Thiên Phú Khang... Đây là các hãng có uy tín và được pháp luật bảo hộ quyền sở hữu, kể cả nhãn hiệu.

Để làm rõ, lãnh đạo Phòng Cảnh sát Kinh tế Công an Nghệ An đã báo cáo lãnh đạo Công an tỉnh, đề xuất xác lập Chuyên án 316G để đấu tranh. Dưới sự chỉ đạo của Đại tá Nguyễn Xuân Thiêm, Trưởng phòng, Trưởng ban chuyên án, tất cả trinh sát, điều tra viên của Đội Chống buôn lậu nhanh chóng vào cuộc.

Theo đó, Ban chuyên án được chia làm 3 tổ công tác, trong đó có 2 tổ được giao nhiệm vụ khẩn trương có mặt tại 2 tỉnh Thanh Hóa và Hà Tĩnh tiến hành điều tra, thu thập tài liệu, chứng cứ.

Tổ công tác còn lại do Thượng tá Nguyễn Cảnh Toàn, Phó Trưởng phòng cùng các điều tra viên có kinh nghiệm tập trung soát xét toàn bộ phân xưởng sản xuất giấy thuộc các công ty TNHH đóng trên địa bàn TP Vinh, các huyện, thành, thị trên địa bàn tỉnh và các đại lý phân phối các sản phẩm trên.

Trong khi các trinh sát đang tiến hành các biện pháp nghiệp vụ thì phát hiện 1 đối tượng nữ thường mua bán sỉ giấy vệ sinh của các hãng có uy tín với số lượng lớn nhưng có dấu hiệu nghi vấn. Tất cả các sản phẩm trên (nghi là hàng giả) được lén lút bán sỉ cho một số tiểu thương kinh doanh hàng tạp hóa tại chợ Vinh và các huyện trong và ngoài tỉnh.

Theo chỉ đạo của Ban chuyên án, tất cả các sản phẩm trên được lấy mẫu, đưa về cơ quan CSĐT Công an tỉnh để làm rõ. Qua so sánh, đối chiếu bằng cảm quan bên ngoài, Ban chuyên án và các nhà sản xuất của các hãng Zetty, E’Mot, F’Mot, Thiên Phú Khang nhận thấy 2 sản phẩm giấy vệ sinh nghi là giả trên có công nghệ in ấn bao bì giống lên đến trên 95% với sản phẩm chính hãng, vì thế rất khó phân biệt. Tuy nhiên, các nhà sản xuất giấy chính hãng khẳng định, các mẫu giấy vệ sinh được đưa về cơ quan CSĐT là hàng giả, kể cả bao bì, nhãn hiệu.

Dây chuyền sản xuất hàng giả được niêm phong
Dây chuyền sản xuất hàng giả được niêm phong

Sau khi có ý kiến xác định của các nhà sản xuất, toàn bộ số giấy vệ sinh nghi là giả trên được niêm phong để đem đi giám định, phục vụ công tác điều tra. Lúc này, Ban chuyên án cũng đồng loạt triển khai các bước điều tra. Theo đó, một số đối tượng chuyên mua bán sỉ các sản phẩm trên được các trinh sát giám sát, theo dõi chặt chẽ.

Sau 1 tuần mật phục, bằng các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát phát hiện một cơ sở chuyên sản xuất các loại giấy vệ sinh thành phẩm giả các nhãn hiệu nói trên. Đó là Công ty TNHH sản xuất và thương mại Thanh Thảo, địa chỉ xóm 1, xã Quỳnh Bá, huyện Quỳnh Lưu, do Nguyễn Văn Kháng (SN 1976) làm Giám đốc.

Qua quan sát, các trinh sát phát hiện Công ty của Kháng được lắp đặt hàng chục camera, với mục đích phòng ngừa kẻ gian trộm cắp tài sản và quản lý, theo dõi người lạ mặt.

“Công ty TNHH sản xuất và thương mại Thanh Thảo nằm ở một cánh đồng xa dân cư, đường vào Công ty là đường cụt nên việc tiếp cận của Ban chuyên án gặp nhiều khó khăn”, Trung tá Nguyễn Anh Tuấn, Đội phó Đội chống buôn lậu cho biết thêm.

Tang vật vụ án
Tang vật vụ án

Sau khi có đủ tài liệu, chứng cứ khẳng định Công ty này chuyên sản xuất hàng giả, Ban chuyên án quyết định phá án. Đúng 11 giờ ngày 10/3, dưới sự chỉ đạo của Trưởng ban chuyên án, các trinh sát trong Ban chuyên án phối hợp với Công an huyện Quỳnh Lưu tiến hành đột kích đồng loạt các phân xưởng sản xuất hàng giả của Công ty TNHH sản xuất và thương mại Thanh Thảo, thi hành lệnh khám xét khẩn cấp về hành vi sản xuất hàng giả.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng đã thu giữ 565 thùng giấy thành phẩm, 10 tấn nguyên liệu, 2 tấn nhãn mác giấy vệ sinh Zetty, Thiên Phú Khang, E’Mot, F’Mot (tổng số lượng khoảng 20 tấn) và 7 dây chuyền sản xuất giấy. Ngay sau đó, Nguyễn Văn Kháng, Giám đốc Công ty TNHH sản xuất và thương mại Thanh Thảo cũng bị cơ quan CSĐT Công an tỉnh tạm giữ hình sự để phục vụ công tác điều tra.

Qua đấu tranh, Nguyễn Văn Kháng khai nhận, vì nghĩ rằng việc sử dụng giấy vệ sinh giả không ảnh hưởng đến sức khỏe, trong khi lợi nhuận thu về từ việc sản xuất loại sản phẩm này rất lớn nên sau khi tốt nghiệp Đại học chuyên ngành Kế toán - Tài chính, đối tượng lên kế hoạch sản xuất các loại giấy vệ sinh giả các nhãn hiệu nổi tiếng. Các sản phẩm sau khi sản xuất được đưa ra tiêu thụ trên thị trường trong và ngoài tỉnh.

Được biết, hiện, Phòng Cảnh sát Kinh tế Công an Nghệ An đang mở rộng điều tra, làm rõ vụ việc để xử lý Nguyễn Văn Kháng và các đối tượng liên quan về hành vi sản xuất, kinh doanh hàng hóa giả mạo nhãn hiệu theo quy định của pháp luật.

.

Hữu Trọng

.