Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201601/thu-giu-gan-60-kg-phao-no-657243/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201601/thu-giu-gan-60-kg-phao-no-657243/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Thu giữ gần 60 kg pháo nổ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 14/01/2016, 14:41 [GMT+7]

Thu giữ gần 60 kg pháo nổ

(Congannghean.vn)-Công an huyện Diễn Châu vừa bắt 3 vụ, 4 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ pháo nổ trái phép, thu hơn 50 kg pháo các loại.

Qua công tác nắm tình hình, Đội Cảnh sát ĐTTP về Kinh tế, Ma túy, Chức vụ, Môi trường Công an huyện Diễn Châu phối hợp với Đội Cảnh sát QLHC về TTXH nắm được thông tin, đối tượng Ngũ Văn Hà (SN 1975) trú tại xóm Nam Thịnh, xã Diễn Ngọc, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An có hành vi vận chuyển trái phép pháo nổ để bán cho những người có nhu cầu trên địa bàn huyện. Để tập trung đấu tranh, lãnh đạo Công an huyện đã trực tiếp chỉ đạo các trinh sát tiến hành mật phục, theo dõi mọi di biến động của đối tượng.

Vào khoảng 13 giờ ngày 17/12, Công an huyện nhận được tin báo của nhân dân về việc, chiếc xe tải BKS 36C-032.09 đang lưu thông trên đường từ xã Diễn Xuân sang xã Diễn Hạnh có biểu hiện vận chuyển hàng cấm. Ngay lập tức, lãnh đạo Công an huyện đã chỉ đạo Đội Điều tra tổng hợp tiến hành bám sát chiếc xe trên. Khi chiếc xe đi đến địa phận xóm 6, xã Diễn Hạnh, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An, tổ công tác yêu cầu tài xế dừng xe để kiểm tra hành chính. Qua kiểm tra, phát hiện bên trong ca bin có 1 bì tải chứa 14 bánh pháo loại 36 quả có trọng lượng 19,5 kg. Ngay sau đó, tổ công tác đã tiến hành lập biên bản và đưa tài xế về trụ sở Công an để làm rõ.

Các đối tượng mua bán, vận chuyển pháo bị bắt giữ
Các đối tượng mua bán, vận chuyển pháo bị bắt giữ

Tại đây, tài xế chiếc xe khai tên là Phạm Văn Mạnh (SN 1988) trú tại xã Diễn Ngọc, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An làm lái xe cho gia đình Nguyễn Đức Anh (SN 1992) ở xóm 4, xã Diễn Xuân, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An. Anh nói Mạnh chở chiếc bì trên để giao cho một người ở chợ Chùa, xã Diễn Hạnh nhưng Mạnh không biết rằng bên trong chiếc bì có chứa pháo nổ.

Ngay sau đó, cơ quan CSĐT đã tiến hành khám xét khẩn cấp nhà ở của Anh, qua đó thu giữ 13 gói pháo bi có trọng lượng 3,7 kg. Tại cơ quan điều tra, Anh khai nhận mua số pháo trên ở khu vực gần Cửa khẩu Cầu Treo Hà Tĩnh với giá 2.800.000 đồng để sử dụng và bán kiếm lời.

Vào lúc 18 giờ 50 phút ngày 19/12/2015, tổ công tác Trạm CSGT Diễn Châu (thuộc Phòng CSGT đường bộ, đường sắt Công an tỉnh) đang làm nhiệm vụ trên tuyến QL1A thuộc địa phận huyện Diễn Châu thì phát hiện 1 đối tượng đi xe máy không BKS có biểu hiện nghi vấn. Ngay lập tức, tổ công tác yêu cầu đối tượng dừng xe để kiểm tra, qua đó phát hiện đối tượng vận chuyển trái phép pháo nổ (do Trung Quốc sản xuất). Sau đó, tổ công tác tiến hành lập biên bản, thu giữ tang vật và bàn giao cho cơ quan CSĐT Công an huyện điều tra, làm rõ.

Tại cơ quan điều tra, đối tượng khai tên là Phạm Viết Đức (SN 1997) trú tại xã Thường Nga, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh, hiện đang làm thợ cơ khí tại xã Diễn An (Diễn Châu, Nghệ An).

Vào khoảng 14 giờ ngày 18/12, khi đang làm việc, Đức nhận được cuộc gọi của một người không quen biết tên Tuấn hẹn đến quán cà phê ở xã Diễn Xuân để uống nước và bàn công việc. Tại quán nước, Tuấn đưa cho Đức 7.200.000 đồng và nói đến xã Diễn Kỷ gặp một người tên là cu Đen và đưa số tiền trên cho người này rồi lấy pháo về. Chỉ vì hám tiền nhận chở thuê, Đức đã nghe lời Tuấn, liên hệ với người tên cu Đen để lấy pháo. Tuy nhiên, khi Đức về đến ngã ba Diễn Xuân (Diễn Châu, Nghệ An) thuộc Tỉnh lộ 538 thì bị tổ công tác phát hiện, bắt giữ. Tang vật thu giữ là 14,7 kg pháo nổ.

Tiếp đó, vào 19 giờ 30 phút ngày 26/12/2015, tổ công tác Công an huyện phát hiện Hà đi xe máy chở một thùng xốp màu trắng nghi là pháo nổ rời khỏi nhà. Ngay lập tức, tổ công tác tiến hành theo dõi, bám sát đối tượng. Khi hắn đi đến xóm Hải Trung, xã Diễn Bích, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An, tổ công tác yêu cầu đối tượng dừng xe để kiểm tra hành chính. Qua kiểm tra, các trinh sát phát hiện bên trong thùng xốp có 42 băng pháo dây, 2 hộp pháo loại 36 quả có tổng trọng lượng 13 kg. Ngay sau đó, tổ công tác tiến hành lập biên bản thu giữ tang vật và đưa đối tượng về cơ quan CSĐT Công an huyện để làm rõ.

Tại đây, Ngũ Văn Hà khai nhận: Nhận thấy thời điểm cận kề Tết, nhu cầu sử dụng pháo nổ của một số người dân trên địa bàn tăng cao, Hà đã mua một lượng lớn pháo nổ của một người không quen biết trên địa bàn huyện Quỳnh Lưu với giá 8.560.000 đồng về chia nhỏ để bán kiếm lời.

.

Cao Loan

.