Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201601/pha-chuyen-an-1215m-656446/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201601/pha-chuyen-an-1215m-656446/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Phá Chuyên án 1215M - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 10/01/2016, 08:58 [GMT+7]

Phá Chuyên án 1215M

(Congannghean.vn)-Công an huyện Thanh Chương vừa phá Chuyên án 1215M, bắt giữ Lương Văn Bảy (SN 1977) trú tại bản Mông, xã Ngọc Lâm, huyện Thanh Chương về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy. Tang vật thu giữ gồm: 3,1 gam hêrôin, 4 viên ma túy tổng hợp, 4 viên hồng phiến, 1 xe môtô.

Thời gian gần đây, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Thanh Chương phát hiện một số đối tượng trên địa bàn xã Thanh Đức có hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy từ huyện Tương Dương về bán lại cho các con nghiện trên địa bàn. Qua nắm tình hình, các trinh sát phát hiện đối tượng Lương Văn Bảy (SN 1977) trú tại bản Mông, xã Ngọc Lâm, huyện Thanh Chương có nhiều biểu hiện nghi vấn liên quan đến mua bán, vận chuyển trái phép chất ma tuý.

Đối tượng Lương Văn Bảy và Nguyễn Cảnh Hường
Đối tượng Lương Văn Bảy và Nguyễn Cảnh Hường

Trước tình hình trên, lãnh đạo Công an huyện đã họp bàn và quyết định xác lập Chuyên án 1215M để đấu tranh, bắt giữ đối tượng này. Sau khi Chuyên án được xác lập, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Thiếu tá Trần Văn Hùng, Trưởng ban Chuyên án, các trinh sát và điều tra viên thuộc Đội Cảnh sát ĐTTP về Hình sự - Kinh tế - Ma túy nhanh chóng vào cuộc phá án. Các thành viên trong Ban chuyên án được chia thành nhiều mũi công tác tiến hành theo dõi, mật phục, bám sát mọi di biến động của các đối tượng. Tuy nhiên, do đối tượng này thường tiến hành trao đổi, giao dịch “hàng” tại những nơi vắng vẻ và vào ban đêm nên các trinh sát gặp rất nhiều khó khăn trong quá trình theo dõi, bắt quả tang. Tuy nhiên, với quyết tâm bắt bằng được đối tượng, các trinh sát đã sử dụng đồng bộ, linh hoạt các biện pháp nghiệp vụ, đồng thời kiên trì bám địa bàn, chờ thời cơ thích hợp để “tung lưới”.

Sau một thời gian ngắn điều tra, xác minh với các tài liệu, chứng cứ thu thập được, Ban chuyên án đã có đủ căn cứ để xác định hành vi mua bán ma túy của Lương Văn Bảy. Bảy có mối quan hệ mật thiết với một số con nghiện trên địa bàn. Hắn thường mua ma túy để bán lẻ cho những đối tượng có nhu cầu và tiến hành giao “hàng” tại khu vực xã Thanh Đức và 2 xã tái định cư Ngọc Lâm, Thanh Sơn. 10 giờ ngày 1/1/2016, các trinh sát tiến hành theo dõi, mật phục, đón lõng đối tượng khi hắn đang trên đường đi mua ma túy về tiêu thụ. Khi Bảy đi đến khu vực đường mòn Hồ Chí Minh, thuộc xóm 4, Xí nghiệp chè Hạnh Lâm, xã Thanh Đức, các trinh sát đã yêu cầu đối tượng dừng xe để kiểm tra hành chính. Qua đó, phát hiện bên trong cốp xe máy của đối tượng có 1 gói ni lông màu trắng, bên trong có 3,1 gam hêrôin, 4 viên ma túy tổng hợp, 4 viên hồng phiến. Ngay sau đó, đối tượng được áp giải về trụ sở Công an huyện để làm việc.

Tại cơ quan điều tra, Lương Văn Bảy khai nhận, hắn mua số ma túy trên của một người đàn ông không quen biết tại xã Yên Na, huyện Tương Dương với mục đích chia lẻ rồi bán cho các con nghiện trên địa bàn để kiếm lời. Được biết, Bảy là đối tượng nghiện. Năm 2009, hắn bị TAND huyện Thanh Chương xử phạt 26 tháng tù về tội trộm cắp tài sản. Sau khi ra tù, Bảy không chịu tu chí làm ăn mà thường xuyên ăn chơi, tụ tập với bạn bè và dính vào nghiện ngập.

Mở rộng Chuyên án, vào lúc 10 giờ 45 phút cùng ngày, Công an huyện Thanh Chương bắt quả tang đối tượng Nguyễn Cảnh Hường (SN 1988) trú tại xã Thanh Yên về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy; thu giữ trên người đối tượng 0,31 gam hêrôin. Được biết, Hường cũng là đối tượng nghiện và đang trên đường đi mua ma túy về sử dụng thì bị lực lượng Công an bắt quả tang.

Hiện, Công an huyện đang tiếp tục điều tra, mở rộng Chuyên án.

.

Cao Loan

.