Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201601/canh-giac-khach-ao-trom-do-that-656001/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201601/canh-giac-khach-ao-trom-do-that-656001/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cảnh giác: Khách 'ảo' trộm đồ thật - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 07/01/2016, 09:43 [GMT+7]

Cảnh giác: Khách 'ảo' trộm đồ thật

Kinh doanh Online nhiều người ngại nhất là ship (giao hàng) vì vậy khi khách hàng muốn đến tận nơi để mua hàng thì người bán rất hoan nghênh, tuy nhiên bên cạnh những khách hàng tốt thì có không ít kẻ gian lợi dụng việc mua bán để đến tận nhà “trộm cắp” tài sản của người bán.
Thấy bạn bè kinh doanh buôn bán Online nhộn nhịp nên Nguyễn Minh T (sinh viên trường CĐ Kinh tế) cũng rất hăm hở “khám phá” lĩnh vực buôn bán qua mạng.

T. nhập hàng từ những người quen và tự lên mạng tìm khách hàng. Trong một lần Online T. thấy một người khách có nhã ý đến tận nhà để xem hàng, nghĩ khách đến nhà đỡ phải mất công giao hàng nên T. nhiệt tình chỉ đường cho vị khách nọ.

Một lời cảnh báo của một facebooker trên diễn đàn Online
Một lời cảnh báo của một facebooker trên diễn đàn Online


Sau khi xem qua một số mặt hàng của chủ nhà, vị khách tỏ ý chê bai vì cho rằng hàng “bình thường” không quá chất lượng, cuối cùng người này cũng quyết định chọn một chiếc áo thun với giá 35 nghìn đồng.

Khi thanh toán tiền vị khách móc trong bóp ra tờ 500 nghìn đồng, bất ngờ vì số tiền lớn lại không có sẵn tiền để trả lại nên T. đành chạy sang hàng xóm để đổi.

Sau khi người khách hàng nhận tiền thừa và rời khỏi nhà thì T. mới phát hiện điện thoại và một số mỹ phẩm đắt tiền cất trong hộc tủ đã không cánh mà bay.

Minh T. cho biết: “Thấy chị ấy ăn mặc rất sành điệu, đi xe ga, xài điện thoại đắt tiền nên mình không cảnh giác cứ nghĩ khách sộp vậy ai ngờ gặp ngay kẻ trộm cắp”.

Không những bị kẻ trộm đến nhận nhà trộm cắp mà khi bị phát hiện những “kẻ gian” này còn lên tiếng thách thức và đe dọa người bán hàng. Câu chuyện trên được một bạn trẻ có tên Thùy Út (Ngụ AmaJhao, Buôn Mê Thuột) chia sẻ trên diễn đàn để mọi người cảnh giác.

Cũng như trường hợp của Minh T, với chiêu thức đưa tiền mệnh giá lớn để chủ hàng phải đi đổi tiền thối, kẻ này ung dung chọn chiếc váy đẹp nhất trong cửa hàng và chuồn êm.

Sau khi phát hiện bị mất đồ nhưng do không có chứng cứ nên Thùy Út đành “ngậm bồ hòn”.

Bất ngờ vài ngày sau Út phát hiện vị khách hôm nọ đến mua hàng đang ung dung mặc chiếc đầm mà cửa hàng mình bị mất.

Quá tức giận, Út nhắn tin hỏi người khách này về thông tin chiếc váy và muốn được đối chất để xem cho kỹ vì mỗi món hàng Út đều đánh dấu ký hiệu riêng, thì người này từ chối và buôn lời “thóa mạ” Út, không quên kèm theo những lời đe dọa kiểu “chợ búa” khiến cô bạn phát hoảng vì gặp phải vị khách “giang hồ”.

Hiện nay với thị trường buôn bán Online nở rộ, lợi thế lớn nhất là không tốn chi phí mặt bằng nên nhiều bạn trẻ sẵn sàng biến nhà của mình thành nơi giao dịch kinh doanh.

Tuy nhiên việc dẫn người lạ vào tận nhà để mua bán hàng hóa rất dễ trở thành nơi để kẻ gian thực hiện những vụ trộm cắp, thậm chí nguy hiểm hơn có thể giúp cho những kẻ có ý đồ không tốt điều nghiên được cách bố trí sắp xếp trong gia đình để thực hiện những âm mưu xấu.

.

Nguồn: Báo CATP Hồ Chí Minh

.