Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201601/bat-nhom-nhan-vien-nhieu-lan-trom-tai-san-cong-ty-656184/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201601/bat-nhom-nhan-vien-nhieu-lan-trom-tai-san-cong-ty-656184/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bắt nhóm nhân viên nhiều lần trộm tài sản công ty - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 08/01/2016, 08:46 [GMT+7]

Bắt nhóm nhân viên nhiều lần trộm tài sản công ty

(Congannghean.vn)-Công an huyện Đô Lương vừa phá Chuyên án TX1215, bắt giữ 7/9 đối tượng là nhân viên Công ty CP Thương mại Đại An về hành vi trộm tài sản. Chúng đã cấu kết với nhau gây ra hơn 30 vụ trộm tài sản của Công ty với tổng trị giá khoảng trên 100 triệu đồng.

Đầu tháng 12/2015, Công an huyện Đô Lương nhận được đơn trình báo của anh Nguyễn Văn Tiến, Giám đốc Công ty CP Thương mại Đại An, đóng tại xóm Yên Trường, xã Yên Sơn, huyện Đô Lương về việc thời gian gần đây, Công ty bị mất một số lượng lớn hàng hóa. Mặc dù Công ty đã được trang bị camera giám sát, bảo vệ canh chừng nghiêm ngặt song tình trạng mất trộm hàng hóa vẫn xảy ra, ảnh hưởng lớn đến hoạt động của Công ty.

Các đối tượng trong vụ án
Các đối tượng trong vụ án

Sau khi xác minh nguồn tin báo là có cơ sở, Công an huyện Đô Lương đã tiến hành thu thập tài liệu, chứng cứ liên quan đến vụ việc. Để nhanh chóng làm rõ, bắt giữ các đối tượng, lãnh đạo Công an huyện đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ xác lập Chuyên án TX1215 để đấu tranh.

Quá trình đấu tranh, Ban chuyên án nhận thấy tại khu vực trụ sở Công ty CP Thương mại Đại An không có dấu hiệu bị đột nhập hay phá khóa, kho chứa hàng và các cửa ra vào vẫn đảm bảo an toàn. Được biết, Công ty chủ yếu bán buôn vật liệu và thiết bị lắp đặt trong xây dựng, có số lượng nhân viên đông, trong đó đội ngũ nhân viên cơ động, chuyên lái xe đi giao hàng tại các đại lý trên địa bàn tương đối nhiều. Thời gian gần đây, qua theo dõi, lực lượng Công an phát hiện một số lái xe và phụ xe có nhiều biểu hiện bất minh về thời gian sinh hoạt cũng như các khoản tiền dùng để tiêu xài cá nhân. Trên cơ sở nhận định có thể những người này là thủ phạm gây ra các vụ trộm nói trên, Ban chuyên án đã chuyển hướng điều tra.

Sau một thời gian khẩn trương điều tra, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Ban chuyên án tiến hành khoanh vùng, qua đó sàng lọc được 9 đối tượng là nhân viên của Công ty có nhiều biểu hiện nghi vấn; đồng thời thu thập đầy đủ tài liệu, chứng cứ chứng minh những lái xe và phụ xe này cấu kết với nhau để lấy trộm tài sản của Công ty. Đến ngày 22/12/2015, Ban chuyên án đã vận động được một số đối tượng ra đầu thú để hưởng sự khoan hồng của pháp luật. Còn các đối tượng khác đã bị bắt ngay sau đó để phục vụ công tác điều tra.

Đến nay, Ban chuyên án đã bắt tạm giam 7 đối tượng, gồm: Nguyễn Bá Kiệm (SN 1997) trú tại xóm 10, xã Tràng Sơn; Nguyễn Duy Xuân (SN 1990) trú tại xóm 7, xã Lạc Sơn; Trần Đức Tiến (SN 1991) trú tại xóm 3, xã Đặng Sơn; Phạm Ngọc Hoà (SN 1986) trú tại xóm 4, xã Đà Sơn; Đặng Thái Hùng (SN 1997) trú tại khối 6, thị trấn Đô Lương; Tô Văn Quy (SN 1988) trú tại xóm 1, xã Thịnh Sơn, cùng huyện Đô Lương. Các đối tượng trên đều là nhân viên của Công ty CP Thương mại Đại An. 2 đối tượng còn lại đã bỏ trốn. Hiện, Ban chuyên án đang khẩn trương truy bắt để tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố các bị can về hành vi trộm tài sản.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu 7 đối tượng đã khai nhận hành vi phạm tội của mình. Theo đó, lợi dụng sơ hở của Công ty trong quá trình kiểm kê hàng hoá (chủ yếu là phụ kiện ngành nước), trong thời gian từ tháng 4 - 11/2015, mỗi lần được bàn giao hàng hóa để đưa đi lắp đặt tại các địa điểm hoặc phân phối cho các đại lý, các đối tượng trên đã bóc thùng hàng và lấy mỗi thùng một ít để tránh bị phát hiện.

Với thủ đoạn đó, trong khoảng thời gian nói trên, chúng đã thực hiện hơn 30 vụ trộm tài sản của Công ty với tổng trị giá khoảng hơn 100 triệu đồng. Số tiền có được từ việc bán các “chiến lợi phẩm”, chúng chia nhau để tiêu xài cá nhân. Về phía Công ty, do tin tưởng nhân viên nên đã không đề phòng và chỉ đến khi kiểm đếm lại khối lượng hàng hóa, phát hiện có sự thất thoát lớn về số lượng thì mới trình báo cơ quan Công an.

Hiện, vụ việc đang được tiếp tục điều tra, mở rộng.

.

Phương Thủy

.