Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201512/bat-giu-2-doi-tuong-gay-roi-trat-tu-cong-cong-650758/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201512/bat-giu-2-doi-tuong-gay-roi-trat-tu-cong-cong-650758/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bắt giữ 2 đối tượng gây rối trật tự công cộng - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 06/12/2015, 14:38 [GMT+7]

Bắt giữ 2 đối tượng gây rối trật tự công cộng

(Congannghean.vn)-Đại tá Đặng Hoài Sơn, Trưởng Công an TX Kỳ Anh (Hà Tĩnh) cho biết: Cơ quan CSĐT Công an TX Kỳ Anh đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Thị Ngọc Thảo (SN 1988) trú tại xã Kỳ Tân và Nguyễn Thị Lý (SN 1968) trú tại xã Kỳ Châu, TX Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh, về hành vi "Gây rối trật tự công cộng".

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, vào ngày 10/11, UBND TX Kỳ Anh tổ chức cuộc họp về việc tuyên truyền, vận động những tiểu thương đang kinh doanh ở chợ Kỳ Anh (cũ) chấp hành chủ trương di dời và đóng cửa chợ này. Khi cuộc họp đang diễn ra, có khoảng 100 tiểu thương ở chợ Kỳ Anh (chủ yếu là phụ nữ) kéo đến trụ sở UBND TX Kỳ Anh để phản đối chủ trương đóng cửa chợ. Số người trên tụ tập la hét, gây mất ANTT ở khu vực hành lang trước cửa phòng họp số 1. Sự việc  khiến cuộc họp bị gián đoạn nhiều lần.

Trước tình hình đó, Công an TX Kỳ Anh đã điều động lực lượng tiến hành nhiệm vụ đảm bảo ANTT và tuyên truyền, giải thích, nhưng số người trên vẫn la hét, chửi bới, không chịu giải tán và có hành vi kích động.

Đến 15 giờ 30 phút cùng ngày, đám đông tiếp tục hò hét khiến cuộc họp không thể tiếp tục. Vì vậy, lãnh đạo TX Kỳ Anh đã dùng loa giải thích và yêu cầu mọi người vào hội trường lớn để nghe giải đáp từ các ngành chức năng, nhưng số người trên không chấp hành mà tiếp tục la hét, chửi bới với những lời lẽ nhục mạ lực lượng chức năng đang làm nhiệm vụ. Khi các đại biểu ra về, số người trên đã chặn cửa, xô đẩy với mục đích ngăn cản.

2 đối tượng Nguyễn Thị Lý và Nguyễn Thị Ngọc Thảo
2 đối tượng Nguyễn Thị Lý và Nguyễn Thị Ngọc Thảo

Trong quá trình xô đẩy, đám đông đã làm vỡ một cửa kính cường lực của trụ sở UBND thị xã, làm 2 người bị thương. Không dừng lại ở đó, đám đông tiếp tục la hét và càng về chiều, số người tụ tập càng đông. Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ của lực lượng Công an, đến 19 giờ cùng ngày, số người trên đã rút khỏi trụ sở UBND TX Kỳ Anh. Hậu quả của vụ tập trung đông người là cuộc họp của UBND TX Kỳ Anh không thể tiến hành, hoạt động của trung tâm hành chính TX Kỳ Anh bị tê liệt nhiều giờ và gây thiệt hại tài sản của chính quyền địa phương.

Sau khi sự việc xảy ra, xét thấy đây là vụ việc hết sức nghiêm trọng, cơ quan CSĐT Công an TX Kỳ Anh đã ra quyết định khởi tố vụ án để điều tra, làm rõ, bắt giữ các đối tượng liên quan. Dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Ban Giám đốc Công an tỉnh, Công an TX Kỳ Anh đã phối hợp với các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh triển khai lực lượng, tiến hành thu thập tài liệu, chứng cứ, xác minh các đối tượng liên quan trong vụ việc.

Sau một thời gian điều tra, Công an TX Kỳ Anh đã bắt giữ 2 đối tượng Nguyễn Thị Ngọc Thảo (SN 1988) trú tại xóm Đồng Văn, xã Kỳ Tân, TX Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh và Nguyễn Thị Lý (SN 1968) trú tại xóm Bắc Châu, xã Kỳ Châu, TX Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh, về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Tại cơ quan điều tra, Thảo và Lý khai nhận: Vào chiều 10/11, 2 đối tượng có mặt trong đám đông ở bên ngoài phòng họp số 1 của UBND TX Kỳ Anh và có hành vi chửi bới, hò hét, giơ tay dọa đánh lực lượng chức năng, xô đẩy và nhục mạ lực lượng Công an.

Hiện, Công an TX Kỳ Anh đang tiếp tục điều tra, mở rộng và củng cố hồ sơ để bắt giữ các đối tượng liên quan đến vụ việc; đồng thời hoàn tất hồ sơ xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật. Qua vụ việc này, cơ quan CSĐT khuyến cáo, mọi người dân, nhất là các tiểu thương ở chợ Kỳ Anh (cũ) không nên nghe theo sự lôi kéo của kẻ xấu, dẫn đến các hành vi vi phạm pháp luật.

.

Văn Hùng - Đình Vũ

.