Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201511/triet-xoa-diem-mua-ban-le-ma-tuy-tai-tx-cua-lo-648101/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201511/triet-xoa-diem-mua-ban-le-ma-tuy-tai-tx-cua-lo-648101/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Triệt xóa điểm mua bán lẻ ma túy tại TX Cửa Lò - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 21/11/2015, 15:11 [GMT+7]

Triệt xóa điểm mua bán lẻ ma túy tại TX Cửa Lò

(Congannghean.vn)-Sau một thời gian tổ chức mua bán, sử dụng ma túy cho các đối tượng nghiện trên địa bàn và các vùng lân cận tại nhà riêng ở khối 7, phường Nghi Thủy, TX Cửa Lò, tỉnh Nghệ An, ngày 11/11/2015, đối tượng Nguyễn Văn Hùng (SN 1993) đã bị Công an TX Cửa Lò phát hiện, bắt giữ.

Thông qua công tác nắm tình hình cùng phản ánh của người dân, Công an TX Cửa Lò phát hiện có một số đối tượng thường xuyên ra vào nhà của Nguyễn Văn Hùng ở khối 7, phường Nghi Thủy và có nhiều biểu hiện nghi vấn.

Tiến hành điều tra, xác minh, các trinh sát Công an thị xã xác định, vài tháng trở lại đây, Hùng có biểu hiện bán lẻ ma túy đá cho các con nghiện trên địa bàn các phường Nghi Thủy, Nghi Tân, TX Cửa Lò, tỉnh Nghệ An và các xã Nghi Tiến, Nghi Quang, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An.

Công an TX Cửa Lò lấy lời khai đối tượng Nguyễn Văn Hùng
Công an TX Cửa Lò lấy lời khai đối tượng Nguyễn Văn Hùng

Sau một thời gian xuất khẩu lao động ở nước ngoài trở về địa phương, do không có công ăn việc làm, lại nghiện ma túy nên Nguyễn Văn Hùng đã mua ma túy đá về để sử dụng, đồng thời chia lẻ để bán cho các con nghiện khác. Đối tượng sử dụng nhà riêng của mình làm địa điểm giao dịch “hàng” và để các con nghiện sử dụng ma túy.

Trước tình hình đó, ngày 1/11/2015, lãnh đạo Công an TX Cửa Lò đã tiến hành họp bàn, quyết định xác lập Chuyên án mang bí số 115M để đấu tranh, bắt giữ đối tượng này. Ban chuyên án do Thượng tá Nguyễn Đình Hùng, Phó trưởng Công an thị xã làm Trưởng ban; Thiếu tá Nguyễn Anh Tú, Đội trưởng Đội Cảnh sát ĐTTP về Hình sự - Kinh tế - Ma túy làm Phó ban cùng các điều tra viên, trinh sát viên của Đội Cảnh sát ĐTTP về Hình sự - Kinh tế - Ma túy tham gia phá án.  

Quá trình đấu tranh, Ban chuyên án đã cử một tổ trinh sát bí mật theo dõi, mật phục xung quanh nhà ở của Hùng để nắm bắt mọi di biến động cũng như quy luật hoạt động của các đối tượng. Phường Nghi Thủy là địa bàn tập trung rất đông dân cư, nhà dân san sát nhau với mật độ dày đặc, lại có nhiều ngõ ngách. Vì vậy, các trinh sát gặp rất nhiều khó khăn trong việc theo dõi đối tượng. Tuy nhiên, với quyết tâm đấu tranh, bắt giữ tội phạm đến cùng, các trinh sát đã sử dụng các biện pháp nghiệp vụ, kiên trì bám địa bàn, chờ thời cơ thích hợp để bắt giữ đối tượng.

Tang vật vụ án
Tang vật vụ án

Sau một thời gian ngắn, với các tài liệu chứng cứ thu thập được, Ban chuyên án đã có đủ căn cứ xác định hành vi mua bán ma túy của đối tượng Nguyễn Văn Hùng. Đến khoảng 22 giờ 45 phút ngày 11/11, Ban chuyên án quyết định phá án, thi hành lệnh bắt, khám xét khẩn cấp đối với Nguyễn Văn Hùng về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Qua khám xét chỗ ở của đối tượng, lực lượng Công an thu giữ 4 gói ma túy đá có trọng lượng 0,4 gam, 9 viên đạn quân dụng, 3 điện thoại di động, 2.500.000 đồng, một bộ dụng cụ sử dụng ma túy đá gồm ống coóng thủy tinh, chai nhựa, ống hút, 2 bật lửa, 1 bình gas mini. Đồng thời, bắt quả tang một số đối tượng về hành vi sử dụng trái phép chất ma túy tại nhà Hùng. Ngay sau đó, Công an TX Cửa Lò đã áp giải các đối tượng về trụ sở Công an để đấu tranh, làm rõ.

Tại đây, đối tượng Nguyễn Văn Hùng khai nhận, tối 6/11, Hùng đã bán một gói ma túy đá có trọng lượng 0,085 gam với giá 300.000 đồng cho 2 đối tượng Nguyễn Văn Tỉnh (SN 1984) trú tại khối 9, phường Nghi Thủy và Nguyễn Văn Lực (SN 1994) trú tại khối 8, phường Nghi Tân, TX Cửa Lò, tỉnh Nghệ An.

Cũng trong tối hôm đó, sau khi chia lẻ ma túy đá ra thành nhiều phần, còn lại một lượng ít, Hùng nói Tỉnh và Lực ở lại nhà mình để sử dụng. Ngoài ra, trong khoảng 2 tháng trở lại đây, hắn đã nhiều lần bán lẻ ma túy đá cho nhiều con nghiện khác để kiếm lời.

Hiện, Công an TX Cửa Lò đang tiếp tục điều tra mở rộng Chuyên án. Như vậy, sau một thời gian ngắn kiên trì điều tra, xác minh, Công an TX Cửa Lò đã phá thành công Chuyên án 115M, triệt xóa điểm mua bán và sử dụng ma tuý trên địa bàn. Đây là chiến công xuất sắc của tập thể CBCS đơn vị trong thực hiện đợt cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm, lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ IX và mừng Đảng, mừng Xuân Bính Thân 2016.

.

Hằng Nga

.