Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201510/dong-gia-phu-nu-de-cuop-giat-tai-san-641385/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201510/dong-gia-phu-nu-de-cuop-giat-tai-san-641385/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đóng giả phụ nữ để cướp giật tài sản - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 15/10/2015, 08:38 [GMT+7]

Đóng giả phụ nữ để cướp giật tài sản

(Congannghean.vn)-Đối tượng mặc quần hoa, áo ngực, bịt kín mặt như một người phụ nữ nhằm đánh lạc hướng người dân để cướp giật tài sản. Tuy nhiên, trong lúc đang thực hiện hành vi phạm tội trên địa bàn xóm 7, xã Diễn Thành, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An, hắn ngã xe và bị người dân vây bắt.

Vào khoảng 8 giờ ngày 3/10/2015, chị Đậu Thị Nguyên (SN 1972) trú tại xã Châu Bính, huyện Quỳ Châu, tỉnh Nghệ An, về quê thăm mẹ tại xóm 8, xã Diễn Thành. Trong lúc đang đi bộ trên đường thuộc địa bàn xóm 7, xã Diễn Thành, trên tay cầm 1 chiếc ví da, tay kia cầm ô che nắng thì bất ngờ, chị bị một người mặc quần áo phụ nữ chạy xe máy áp sát, giật túi xách rồi bỏ chạy.

Đối tượng Phan Văn Toàn
Đối tượng Phan Văn Toàn

Tuy nhiên, hắn vừa chạy được một đoạn thì cả người và xe ngã nhào xuống đường. Chị Nguyên hô to “Cướp, Cướp!”, thấy vậy, đối tượng này vứt xe lại và bỏ chạy. Sau đó, rất nhiều người dân xung quanh đã nhanh chóng đuổi theo và bắt được đối tượng cướp giật.

Ngay sau đó, người dân đã nhanh chóng báo cáo sự việc với Ban Công an xã Diễn Thành. Tại hiện trường, Công an thu giữ tang vật gồm: 1 xe máy hiệu Wave màu xanh BKS 37K-5640, 1 túi xách bên trong có 2.962.000 đồng, 1 điện thoại di động Samsung, 1 chiếc ví của đối tượng, bên trong có 2.970.000 đồng và 1 bộ quần áo phụ nữ. Ngay sau đó, đối tượng được đưa về trụ sở Công an xã Diễn Thành để làm việc.

Tại cơ quan Công an, ban đầu đối tượng không chịu khai nhận hành vi cướp giật của mình mà tráo trở khai rằng, bị người dân rượt đuổi nên ngã. Nhận thấy tính chất phức tạp của vụ việc, đối tượng lại hết sức ngoan cố, không chịu thừa nhận hành vi, Công an xã Diễn Thành đã chuyển đối tượng và hồ sơ vụ việc lên cơ quan CSĐT Công an huyện Diễn Châu tiếp tục điều tra, xử lý.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ cùng với chứng cứ, tài liệu, vật chứng thu được tại hiện trường, các CBCS Công an huyện đã buộc đối tượng phải cúi đầu nhận tội. Ngay sau đó, danh tính của đối tượng được làm rõ. Đó là Phan Văn Toàn (SN 1984) quê ở Thạch Phú, Cái Nước, tỉnh Cà Mau, lấy vợ ở xóm Vạn Tài, xã Diễn Vạn, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An và sinh sống tại đây. Toàn đã có 2 con, 2 vợ chồng kiếm sống bằng nghề bán hoa quả tại chợ Diễn Thành.

Theo khai nhận của Toàn, vào lúc 7 giờ ngày 3/10, Toàn đi từ nhà xuống xã Diễn Thành để bán hàng cùng vợ, trên đường đi thấy một phụ nữ mang túi xách bên người nên đã nảy sinh ý định cướp tài sản nhưng không may bị ngã xe nên bị người dân truy đuổi.

Tang vật vụ án.
Tang vật vụ án.

Cơ quan CSĐT Công an huyện Diễn Châu đã tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở của đối tượng, qua đó thu giữ thêm tang vật gồm 2 ví da của phụ nữ, 1 BKS xe máy.

Việc cải trang thành nữ giới được xem là thủ đoạn mới của đối tượng cướp giật tài sản, với mục đích đánh lạc hướng cơ quan điều tra và gây khó khăn trong việc nhận dạng đối tượng. Qua đây, Công an huyện Diễn Châu cũng thông báo, ai từng bị đối tượng Toàn đóng giả phụ nữ cướp giật tài sản thì nhanh chóng trình báo với Công an huyện để nhận lại tài sản bị mất.

Hiện, Công an huyện Diễn châu đang hoàn tất hồ sơ để khởi tố đối tượng Phan Văn Toàn theo quy định của pháp luật, đồng thời tiếp tục điều tra mở rộng.

.

Quốc Anh

.