Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201510/dau-doc-chong-bang-thuoc-chuot-linh-an-tu-giam-640162/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201510/dau-doc-chong-bang-thuoc-chuot-linh-an-tu-giam-640162/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đầu độc chồng bằng thuốc chuột, lĩnh án tù giam - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 08/10/2015, 09:54 [GMT+7]

Đầu độc chồng bằng thuốc chuột, lĩnh án tù giam

(Congannghean.vn)- Đứng trước vành móng ngựa, Huệ khai nhận, vì không muốn ly hôn với chồng nên nảy sinh ý định giết chồng rồi tự tử. Trên đường đi từ nhà bố mẹ đẻ về, Huệ đã ghé vào cửa hàng bán thuốc bảo vệ thực vật mua 2 gói thuốc chuột với giá 4.000 đồng để đầu độc chồng. Tuy nhiên, khi thị chưa kịp đầu độc thì bị chồng phát hiện, bắt quả tang.

Phiên tòa xét xử Đậu Thị Huệ (SN 1988) trú tại xã Nghi Lâm, huyện Nghi Lộc thu hút rất đông người đến dự. Họ đều là anh em họ hàng, bà con lối xóm của Huệ. Ngồi trên chiếc ghế dành cho bị cáo, khuôn mặt Huệ vẫn rất bình thản.

Bị cáo Đậu Thị Huệ trước vành móng ngựa.
Bị cáo Đậu Thị Huệ trước vành móng ngựa.

6 năm trước, Huệ và chồng là anh Phan Trường Phi (SN 1985) quyết định nên duyên vợ chồng chỉ sau một thời gian tìm hiểu. Cưới nhau chưa tròn 1 tháng, vợ chồng Huệ vào tỉnh Lâm Đồng để kiếm kế sinh nhai. Ở nơi đất khách quê người, hai vợ chồng làm việc lầm lũi cả ngày nhưng cuộc sống vẫn không mấy khấm khá.

Vì thế, vợ chồng Huệ thường xuyên cãi cọ. Mỗi lần có xích mích, to tiếng, Huệ lại bỏ đi, ngay cả khi đã có con nhỏ. Một mình anh Phi vừa phải chăm sóc con, vừa bươn chải kiếm tiền. Tuy nhiên, sau đó, anh Phi gửi con về nhà nhờ mẹ đẻ trông nom và quyết định sống ly thân với vợ.

Nhưng cũng như những lần trước, sau khi bỏ đi một thời gian, Huệ lại về khóc lóc, van xin mẹ chồng tha thứ để có cơ hội được chăm sóc con gái. Thương cháu nội còn nhỏ, mẹ chồng mủi lòng, giấu giếm con trai, chấp nhận cho Huệ sống cùng.

Thế nhưng, được dăm bữa nửa tháng, Huệ lại gây sự, chửi bới cả mẹ chồng chỉ vì chuyện nói mẹ chồng sang tên GCNQSDĐ cho vợ chồng Huệ nhưng bà không đồng ý. Biết chuyện, anh Phi đã về quê để giải quyết sự việc.

Ngày 24/3/2015, anh Phi trở về quê để bàn việc ly hôn với vợ. Chiều 26/3, sau khi đi chơi ở nhà chị gái về, anh Phi có mua một ít lòng lợn về nấu ăn. Tuy nhiên, biết chuyện chồng sẽ ly hôn nên chiều hôm đó, Huệ quyết định mua thuốc chuột về để đầu độc chồng.

Lợi dụng lúc anh Phi xuống bếp lấy gia vị, Huệ lén bỏ một gói thuốc chuột vào nồi lòng lợn mà chồng đang nấu dở trên bếp. Khi thị hành động xong cũng là lúc anh Phi bước vào. Thấy vợ có biểu hiện lạ, anh Phi lại gần nồi lòng thì phát hiện nồi lòng chuyển màu. Nghi ngờ vợ bỏ chất lạ vào, anh Phi tra hỏi thì Huệ khai đã bỏ thuốc chuột vào nồi lòng, sau đó thị bỏ trốn.

Thấy vậy, anh Phi bê cả nồi lòng lợn đến cơ quan chức năng tố cáo hành vi của vợ. Riêng Đậu Thị Huệ sau 3 ngày bỏ trốn, được sự vận động từ phía gia đình, thị đã đến cơ quan chức năng đầu thú, khai nhận hành vi của mình.

Kết quả giám định của Viện Pháp y quốc gia kết luận, chất độc tìm thấy trong mẫu vật thu được từ nồi lòng của anh Phi có chứa kẽm phoshid, là một chất cực độc, có thể gây tử vong.

Sau khi xem xét các tình tiết của vụ án, HĐXX đã tuyên phạt Đậu Thị Huệ mức án 4 năm tù giam.

.

Đ.H

.