Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201510/xem-phien-toa-xet-xu-vu-an-giet-4-nguoi-o-ban-phong-638930/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201510/xem-phien-toa-xet-xu-vu-an-giet-4-nguoi-o-ban-phong-638930/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Xem phiên tòa xét xử vụ án giết 4 người ở bản Phồng - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 01/10/2015, 09:24 [GMT+7]

Xem phiên tòa xét xử vụ án giết 4 người ở bản Phồng

(Congannghean.vn)-Sáng 30/9, tại nhà văn hóa huyện Tương Dương tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Vi Văn Hai (SN 1995) trú tại Bản Phồng, xã Tam Hợp, huyện Tương Dương, kẻ đã gây ra vụ thảm án khiến 4 người trong một gia đình tử vong tại bản Phồng, xã Tam Hợp, huyện Tương Dương.

Theo cáo trạng của VKS, vào khoảng 15 giờ, ngày 2/7/2015, sau khi ăn cơm xong tại lán gia đình cùng mọi người, Vi Văn Hai một mình mang theo một con dao đi từ C5 Dọt Dẹt đến C5 Kèn Tạ hái chanh để ăn. Khi đến C5 Kèn Tạ, thấy vườn nhà ông Đoàn có cây chanh nhiều quả, Vi Văn Hai đến hái và bỏ chanh đầy vào túi quần phía sau.

Bị cáo Vi Văn Hai tại phiên tòa
Bị cáo Vi Văn Hai tại phiên tòa

Anh Lo Văn Thọ thấy Hai đến hái chanh thì hỏi “tại sao Hai lại hái chanh của người ta”, sau đó hai bên có lời qua tiếng lại. Từ mâu thuẫn nhỏ, phát sinh bột phát trong cuộc sống hàng ngày giữa hai bên, nên dẫn đến cãi nhau, anh Thọ dùng tay không đánh Vi Văn Hai nhưng không trúng. Hai nhặt con dao chém nhiều nhát vào người anh Thọ cho đến chết.

Chị Lê Thị Yến (SN 1989) vợ anh Thọ nhìn thấy sự việc nên địu cháu Lo Việt Chung (SN2014) bỏ chạy. Vi Văn Hai đuổi theo ra đến bờ khe Kèn Tạ. Hai phát hiện bà Viêng Thị Dương (SN 1952), là mẹ của anh Thọ đang tắm ở khe nước và đã dùng dao cắt cổ bà Dương đến chết. Hai tiếp tục dùng dao chém nhiều nhát vào người làm chị Yến tử vong. Không dừng lại ở đó, Hai tiếp tục sát hại cháu Chung. Sau khi gây án, Hai quay lại lán anh Thọ đốt lán, vứt dao đi về nhà. Đến chiều tối 19/7, Vi Văn Hai bị cơ quan điều tra bắt giữ.

Phiên tòa thu hút sự chú ý quan tâm của rất đông người dân
Phiên tòa thu hút sự chú ý quan tâm của rất đông người dân

Trước vành móng ngựa, Vi Văn Hai có thái độ bình tĩnh, trả lời rành mạch các câu hỏi của chủ tọa cũng như thẩm phán. Vi Văn Hai khai gây án do bột phát vì bị anh Thọ đổ oan có quan hệ với chị Yến và bị tấn công trước. Trước đó, Hai không mâu thuẫn với anh Thọ. Mục đích sát hại mẹ anh Thọ và mẹ con chị Yến là do bực tức, không kiềm chế được.

Bị cáo Vi Văn Hai đang nhận dạng hung khí gây án mà cơ quan điều tra thu được, tại tòa.
Bị cáo Vi Văn Hai đang nhận dạng hung khí gây án mà cơ quan điều tra thu được

Xét hành vi của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, thực hiện hành vi đến cùng đối với nhiều người, hành động tội phạm quyết liệt, nhanh chóng trong 1 thời gian ngắn, tước đoạt mạng sống của 4 người trong 1 gia đình... Hành động của bị cáo là tột cùng tội ác, mất nhân tính. Hành vi phạm tội của bị cáo gây hoang mang trong quần chúng nhân dân, phẫn nộ dư luận, cần phải loại bỏ vĩnh viễn ra khỏi đời sống xã hội. Hội đồng xét xử tuyên án tử hình đối với bị cáo Vi Văn Hai.

.

Cao Loan

.