Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201508/truy-bat-ke-khien-3-cha-con-thuong-vong-roi-tron-vao-tay-nguyen-629203/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201508/truy-bat-ke-khien-3-cha-con-thuong-vong-roi-tron-vao-tay-nguyen-629203/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Truy bắt kẻ khiến 3 cha con thương vong rồi trốn vào Tây Nguyên - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 09/08/2015, 08:25 [GMT+7]

Truy bắt kẻ khiến 3 cha con thương vong rồi trốn vào Tây Nguyên

(Congannghean.vn)-Là kẻ chủ mưu, cầm đầu nhóm côn đồ đánh đập 3 cha con khiến 1 người chết, 2 người bị thương nặng, Nguyễn Ngọc Anh (SN 1988) trú tại xã Kỳ Sơn, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh đã bỏ trốn vào các tỉnh Tây Nguyên ngay sau khi gây án. Tuy nhiên, 10 ngày sau đó, hắn cùng đồng bọn đã phải tra tay vào còng.

Ngày 4/8, Thiếu tá Nguyễn Phi Hải, Phó trưởng Công an huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị đã bắt giữ và di lý đối tượng Nguyễn Ngọc Anh  từ tỉnh Gia Lai về Hà Tĩnh để quy án. Anh chính là kẻ chủ mưu, cầm đầu trong vụ gây rối trật tự công cộng và giết người xảy ra vào ngày 19/7 trên địa bàn xã Kỳ Sơn, khiến 1 người chết và 2 người bị thương nặng. Trước đó, cơ quan CSĐT Công an huyện Kỳ Anh đã khởi tố vụ án và bắt một số đối tượng liên quan.

Đối tượng Nguyễn Ngọc Anh bị bắt sau 10 ngày lẩn trốn
Đối tượng Nguyễn Ngọc Anh bị bắt sau 10 ngày lẩn trốn

Theo hồ sơ của cơ quan Công an, khoảng 23 giờ ngày 19/7, nhóm thanh niên gồm Nguyễn Ngọc Anh, Lê Văn Sáng (SN 1987) và Nguyễn Trường Giang (SN 1991) xảy ra mâu thuẫn với nhóm của Nguyễn Công Sơn (SN 1988), tất cả đều trú tại xã Kỳ Sơn, huyện Kỳ Anh. Trong lúc xô xát, Nguyễn Ngọc Anh rút kiếm tấn công nên nhóm của Nguyễn Công Sơn bỏ chạy.

Nghe tin con bị đánh, ông Nguyễn Hữu Trọng (bố Sơn) và Nguyễn Viết Anh (SN 1991), em trai Sơn cùng nhóm của Sơn mang theo tuýp sắt quay lại tìm nhóm Nguyễn Ngọc Anh để giải quyết mâu thuẫn. Khi đến thôn Sơn Bình 1, xã Kỳ Sơn thì 2 nhóm gặp nhau và lao vào ẩu đả. Hậu quả, làm 1 xe máy bị cháy, ông Trọng bị thương, Nguyễn Viết Anh bị thương nặng và tử vong sau đó.

Sau khi vụ việc xảy ra, cơ quan Công an đã khởi tố vụ án giết người và gây rối trật tự công cộng, đồng thời tiến hành bắt tạm giam Nguyễn Trường Giang và Lê Văn Sáng về hành vi gây rối trật tự công cộng. Qua xác minh, điều tra, xác định Nguyễn Ngọc Anh là đối tượng chủ mưu, cầm đầu trong vụ án nhưng đã bỏ trốn khỏi địa phương nên đã ra quyết định truy nã toàn quốc. Đến ngày 30/7, tổ công tác Công an huyện Kỳ Anh phối hợp với Công an TP Pleiku, tỉnh Gia Lai bắt giữ Nguyễn Ngọc Anh khi đối tượng đang lẩn trốn trên địa bàn TP Pleiku. Hiện, đối tượng Nguyễn Ngọc Anh đã được di lý về Hà Tĩnh để phục vụ công tác điều tra.

.

Thiện Thành

.