Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201507/bat-giu-2-nhom-danh-bac-thu-giu-hang-chuc-trieu-dong-626625/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201507/bat-giu-2-nhom-danh-bac-thu-giu-hang-chuc-trieu-dong-626625/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bắt giữ 2 nhóm đánh bạc, thu giữ hàng chục triệu đồng - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 29/07/2015, 09:23 [GMT+7]

Bắt giữ 2 nhóm đánh bạc, thu giữ hàng chục triệu đồng

(Congannghean.vn)-Ngày 27/7, cơ quan CSĐT Công an TX Thái Hòa cho biết, sau khi bắt quả tang vụ đánh bạc tại một quán cafe trên địa bàn thị xã, với các tài liệu, chứng cứ thu thập được, mới đây, cơ quan CSĐT đã khởi tố vụ án, khởi tố các bị can về hành vi đánh bạc. Vấn nạn cờ bạc ở phố núi này mặc dù đã được cơ quan Công an đấu tranh quyết liệt nhưng các đối tượng vẫn tiếp tục đánh bạc, thậm chí còn đưa nhau vào rừng để sát phạt.

Vì vấn nạn cờ bạc, một số gia đình đã “khuynh gia bại sản”, thậm chí hạnh phúc gia đình cũng bị tan vỡ. Nạn đánh bạc không chỉ xảy ra ở giới mày râu mà cả phái yếu cũng tham gia một cách tích cực, trong đó có một số con bạc đang nuôi con nhỏ. Mới đây, Công an huyện Nghĩa Đàn đã phá chuyên án đánh bạc liên huyện, bắt hàng chục đối tượng, thu giữ hàng chục triệu đồng, trong đó có gần chục đối tượng trú tại TX Thái Hòa. Trong vụ án này, có tới 4 phụ nữ là người dân TX Thái Hòa đang nuôi con nhỏ nhưng đã trốn chồng con để tham gia vào chiếu bạc.

Các đối tượng đánh bạc bị bắt tại quán cafe Tường Thắng
Các đối tượng đánh bạc bị bắt tại quán cafe Tường Thắng

Để giảm thiểu các vụ đánh bạc, lãnh đạo Công an TX Thái Hòa đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ đấu tranh quyết liệt với vấn nạn trên. Một số chuyên án được thành lập và khám phá thành công. Trong đó phải kể đến Chuyên án mang bí số 0214D. Sau một thời gian mật phục, các trinh sát phát hiện có một nhóm thanh niên đang tụ tập tại lô keo của gia đình ông Nguyễn Đăng Hợp ở phường Quang Tiến, TX Thái Hòa, giáp ranh với huyện Nghĩa Đàn. Xác định đây là nhóm đối tượng đánh bạc di động, tổ công tác được chia thành 3 mũi trinh sát tiến hành tiếp cận mục tiêu.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, 2 mũi trinh sát nhanh chóng ập vào sới bạc, bắt quả tang nhóm đối tượng khi chúng đang sát phạt nhau, gồm: Lê Đức Dũng (SN 1976), Nguyễn Thế Hiến (SN 1971), Nguyễn Văn Hoàn (SN 1983) và Võ Sỹ Quốc (SN 1953), đều trú tại huyện Nghĩa Đàn. Tang vật thu giữ gồm 12 triệu đồng, 8 xe máy, 7 điện thoại di động, 4 con xúc xắc và 1 bộ bát đĩa. Trong vụ án này còn có sự tham gia của một số con bạc ở TX Thái Hòa. Lợi dụng sơ hở, các đối tượng đã trốn thoát, tuy nhiên sau đó đã bị cơ quan CSĐT Công an TX Thái Hòa bắt giữ.

Tang vật thu được
Tang vật thu được

Giữa tháng 7/2015, Đội Cảnh sát ĐTTP về Hình sự, Kinh tế, Ma túy Công an TX Thái Hoà đã mật phục, bắt quả tang nhóm đối tượng đánh bạc ngay trên địa bàn thị xã. Khoảng 10 giờ ngày 15/7, thông qua công tác quản lý địa bàn, quản lý đối tượng, các trinh sát phát hiện tại quán cafe Tường Thắng, thuộc khối Tây Hồ 1, phường Quang Tiến, TX Thái Hòa có một nhóm đối tượng đánh bạc. Ngay sau đó, lãnh đạo đơn vị đã giao Đội Cảnh sát ĐTTP về Hình sự, Kinh tế, Ma túy triển khai kế hoạch đấu tranh, bắt quả tang các đối tượng trên.

Một tổ công tác do đồng chí Phạm Văn Huy, Phó đội trưởng trực tiếp chỉ huy cùng các trinh sát Nguyễn Văn Dũng, Nguyễn Đình Cường, Đoàn Duy Tùng, Hà Văn Dương và Nguyễn Hữu Hoàng nhanh chóng có mặt tại khu vực quán cafe Tường Thắng để nắm tình hình, chờ thời cơ đột nhập, bắt quả tang. Qua quan sát, các trinh sát phát hiện nhóm đối tượng là nam giới đang đánh bạc, trong đó có một đối tượng được giao nhiệm vụ cảnh giới. Chỉ cần phát hiện có người lạ mặt, đối tượng này lập tức ra hiệu cho các con bạc nhanh chóng tẩu tán. Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ, danh tính các con bạc trên đã được xác định. Đó là Thái Bình Minh (SN 1977), Phan Trọng Tuấn (SN 1985), Đồng Hoàng Điệp (SN 1990), Nguyễn Bá Trung (SN 1988) và Phạm Đức Mạnh (SN 1995), đều trú tại phường Quang Tiến, TX Thái Hòa.

Sau 20 phút mật phục, bằng các biện pháp nghiệp vụ, một trinh sát đã vô hiệu hóa được đối tượng làm nhiệm vụ cảnh giới. Các trinh sát còn lại đồng thời ập vào bắt quả tang các đối tượng Minh, Điệp, Tuấn, Trung và Mạnh khi chúng đang sát phạt nhau. Tang vật thu giữ gồm 13.300.000 đồng, 2 bộ bài túlơkhơ, một số điện thoại di động và một số vật chứng khác liên quan đến hành vi đánh bạc. Tại cơ quan điều tra, các đối tượng đã khai nhận hành vi của mình. Sau một thời gian củng cố hồ sơ, chứng cứ, ngày 21/7, cơ quan CSĐT Công an TX Thái Hòa đã khởi tố vụ án, khởi tố các bị can nói trên về hành vi đánh bạc.

Theo số liệu của cơ quan CSĐT Công an TX Thái Hòa, đầu năm đến nay, đơn vị đã bắt gần chục vụ đánh bạc dưới nhiều hình thức khác nhau, thu giữ gần 100.000.000 đồng. Sau quá trình điều tra, làm rõ, cơ quan Công an đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố các bị can trong các vụ đánh bạc; trong đó có một số vụ, đối tượng đã được chuyển hồ sơ, đưa ra truy tố trước pháp luật.

.

Hữu Trọng

.