Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201504/bat-doi-tuong-van-chuyen-25-banh-can-sa-604124/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201504/bat-doi-tuong-van-chuyen-25-banh-can-sa-604124/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bắt đối tượng vận chuyển 25 bánh cần sa - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 25/04/2015, 14:28 [GMT+7]

Bắt đối tượng vận chuyển 25 bánh cần sa

(congannghean.vn)-Để tạo bình phong che chắn cho hành vi phạm tội của mình, y đã sử dụng chính chiếc xe ôtô của bản thân với danh nghĩa chở khách, hàng đi các tỉnh phía Nam để thực hiện hành vi phạm tội. Để phòng thân, lúc nào hắn cũng dắt hung khí trong người để khi gặp biến cố thì sẵn sàng tử thủ.
 
Y ung dung rằng, tấm bình phong đó cùng sự tinh vi trong việc vận chuyển “hàng trắng” trên các cung đường, y sẽ không bao giờ bị lộ. Thế nhưng, “lưới trời” lồng lộng, hành vi của y không thể qua mắt được lực lượng Công an. Ngày 22/4 vừa qua, cuối cùng, y cũng phải tra tay vào còng.
Đối tượng và tang vật vụ án
Đối tượng và tang vật vụ án
Ngày 22/4, đồng chí Đại tá Cao Tiến Mai, Thủ trưởng cơ quan CSĐT Công an huyện Nam Đàn cho biết: Công an huyện vừa phá thành công Chuyên án 415M, bắt đối tượng vận chuyển 25 bánh cần sa đang trên đường đi tiêu thụ. Đối tượng bị bắt là Phan Đình Vinh (SN 1970) trú tại xã Thanh Hà, huyện Thanh Chương. Vinh là “mắt xích” trong đường dây mua bán trái phép chất ma túy từ Lào về Việt Nam mà lực lượng Công an đang điều tra.
 
Đầu năm 2015, qua công tác nắm tình hình, Công an huyện Nam Đàn phát hiện một đối tượng thường mua ma túy từ Lào rồi vận chuyển từ huyện Thanh Chương qua Nam Đàn đi tiêu thụ tại các tỉnh phía Nam. Do vậy, để ổn định ANTT trên địa bàn, vào trung tuần tháng 4/2015, lãnh đạo Công an huyện đã họp bàn, chỉ đạo Đội Cảnh sát ĐTTP về Hình sự, kinh tế, ma túy xác lập Chuyên án mang bí số 415M, do đồng chí Đại tá Cao Tiến Mai làm Trưởng ban; đồng chí Thượng tá Hoàng Văn Hải, Phó trưởng Công an huyện làm Phó ban cùng nhiều trinh sát, điều tra viên dày dạn kinh nghiệm tham gia phá án.
 
Sau khi xác lập Chuyên án, Công an huyện đã bố trí lực lượng bám sát địa bàn, theo dõi mọi di biến động của các đối tượng, qua đó làm rõ danh tính, lai lịch của Phan Đình Vinh khi y thường xuyên có những biểu hiện bất minh về thời gian và tiền bạc. Mặt khác, Vinh lại hết sức khôn ranh, ma mãnh, hắn luôn tìm mọi cách để trốn tránh sự theo dõi của lực lượng chức năng, gây khó khăn không nhỏ trong quá trình điều tra.
 
Sinh ra trong gia đình có 9 anh chị em tại xã Thanh Hà, huyện Thanh Chương, Vinh được bố mẹ cho ăn học đến nơi đến chốn. Tuy nhiên, chẳng học hỏi điều hay từ các anh chị trong gia đình, Vinh lại nuôi ước mơ làm giàu nhanh chóng nhờ ma túy. Nguồn lợi khổng lồ mà ma tuý mang lại đã khiến Vinh mờ mắt. Hắn nung nấu ý định sang Lào mua ma túy rồi chia nhỏ ra bán để kiếm lời.
 
Nhằm tránh bị lộ, y vay mượn tiền của gia đình và bạn bè mua chiếc xe ôtô để làm bình phong, với hình thức là lái xe thuê nhưng thực chất, hắn “găm” ma túy trong người để vận chuyển đi các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình tiêu thụ. Tuy chưa có tiền án, tiền sự nhưng Vinh là một đối tượng rất lọc lõi. Những khi cảm thấy không an toàn, hắn sẵn sàng vứt ma túy và xuyên rừng để bỏ chạy. Trong người hắn lúc nào cũng giấu sẵn hung khí để phòng khi nguy hiểm sẽ tử thủ và chống trả lực lượng chức năng.
 
Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ sắc bén, các trinh sát đã nắm được sơ hở của Vinh, chờ thời cơ thuận lợi để buộc y phải tra tay vào còng. Vào lúc 19 giờ 10 phút ngày 21/4/2015, phát hiện Vinh đi xe ôtô hiệu Hyundai BKS 37A-160.65 đang vận chuyển cần sa theo hướng từ huyện Thanh Chương qua Quốc lộ 15 sang Quốc lộ 46 để mang đi tiêu thụ, lãnh đạo Công an huyện đã bố trí lực lượng đón lõng, bắt quả tang đối tượng tại Km31+900 Quốc lộ 46 thuộc địa phận xóm 12, xã Xuân Hòa, huyện Nam Đàn. Tang vật thu giữ gồm 25 bánh cần sa, 1 xe ôtô, 1 con dao, 3 điện thoại di động. Trong quá trình bắt giữ, Vinh đã chống trả rất liều lĩnh, tuy nhiên, trước sự quyết liệt và dũng cảm của các trinh sát, y đã phải tra tay vào còng. 
 
Tại cơ quan điều tra, Phan Đình Vinh đã khai nhận toàn bộ hành vi của mình. Hiện, Công an huyện đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.
 
Cũng trong chiều 22/4, lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Nam Đàn đã tặng hoa và khen thưởng về thành tích đấu tranh phá án của tập thể và các cá nhân Công an huyện Nam Đàn.
.

Mai Hậu

.