Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201410/nhieu-doi-tuong-trom-tai-san-bi-bat-giu-545878/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201410/nhieu-doi-tuong-trom-tai-san-bi-bat-giu-545878/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nhiều đối tượng trộm tài sản bị bắt giữ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 16/10/2014, 08:07 [GMT+7]

Nhiều đối tượng trộm tài sản bị bắt giữ

(Congannghean.vn)-Cơ quan CSĐT Công an huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Đặng Tuấn Anh (SN 1996) trú tại xã Mai Phụ, Phan Khắc Nguyên (SN 1964) trú tại xã Phù Lưu (huyện Lộc Hà) về hành vi trộm tài sản.
 
Theo tài liệu của cơ quan điều tra, khoảng 19 giờ ngày 5/9, chị Nguyễn Thị Bính trú tại xã Mai Phụ, huyện Lộc Hà đi xe máy cùng một số người bạn đến quán ăn ở thôn Đông Sơn, xã Mai Phụ. Sau khi ăn xong và dắt xe máy ra về, chị Bính phát hiện kẻ gian đã móc cốp xe lấy hơn 17 triệu đồng và một số giấy tờ cá nhân nên đã trình báo cơ quan Công an.
 
Nhận được tin báo, Công an huyện Lộc Hà đã triển khai lực lượng tiến hành điều tra, làm rõ. Qua sàng lọc, soát xét một số đối tượng, kết hợp lời khai của bị hại, chỉ trong thời gian ngắn, lực lượng Công an đã xác định được đối tượng gây ra vụ trộm trên là Đặng Tuấn Anh (SN 1996) trú tại xã Mai Phụ, huyện Lộc Hà (là con của chủ quán ăn) và tiến hành bắt giữ.
 
Tại cơ quan điều tra, Anh khai nhận, khi thấy chị Bính cùng một số người dựng xe ngoài sân vào quán ăn nên đã nảy sinh ý định móc cốp xe để trộm tài sản. Sau khi quan sát mọi người ăn uống, không có ai ngoài sân nên Anh tiến lại gần xe máy và thò tay vào trong cốp móc lấy 1 chiếc ví, trong đó có hơn 17 triệu đồng và một số giấy tờ liên quan. Sau đó, Anh cầm số tiền trên lên TP Hà Tĩnh tiêu xài hết. Trước hành vi phạm tội của đối tượng, cơ quan điều tra đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can (cho tại ngoại) và ra lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Đặng Tuấn Anh về hành vi trộm tài sản.
 
2 đối tượng Đặng Tuấn Anh và Phan Khắc Nguyên
2 đối tượng Đặng Tuấn Anh và Phan Khắc Nguyên
Cũng trong thời gian trên, cơ quan điều tra đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Phan Khắc Nguyên (SN 1964) trú tại xã Phù Lưu, huyện Lộc Hà về hành vi trộm tài sản. Trước đó, vào tối 30/8, gia đình anh Lê Sơn trú tại thôn Thanh Hoa, xã Phù Lưu bị kẻ gian đột nhập trộm 1 con bò, trị giá khoảng 45 triệu đồng. Sau khi nhận được tin báo, Công an huyện đã tập trung lực lượng điều tra, làm rõ. Sau một thời gian điều tra, Công an huyện xác định được đối tượng gây ra vụ trộm nói trên là Phan Khắc Nguyên. Khi bị phát hiện, đối tượng đã bỏ trốn khỏi địa phương và đi vào miền Nam. Sau khi xác định được nơi lẩn trốn của Nguyên, lực lượng Công an đã kêu gọi, vận động, thuyết phục gia đình đưa Nguyên ra đầu thú, nhưng đối tượng không chịu về. Công an huyện Lộc Hà đã phối hợp với Công an tỉnh Kiên Giang tiến hành bắt giữ Nguyên.
 
Tại cơ quan điều tra, Nguyên khai nhận: Là hàng xóm, biết anh Sơn có con bò đẹp nên đã nảy sinh ý định trộm để bán lấy tiền. Đêm 30/8, Nguyên đột nhập vào chuồng bò nhà anh Sơn, mở cửa và dắt bò ra bãi đất trống gần đó rồi về nhà lấy xe kéo, dắt bò lên xe, kéo vào xã Kỳ Thư, huyện Kỳ Anh nhờ anh Lê Văn Nhậm giới thiệu bán cho Hà Văn Hòa trú tại xã Kỳ Hải, huyện Kỳ Anh với số tiền 38,5 triệu đồng, sau đó Nguyên lấy tiền tiêu xài và trả nợ hết. Lực lượng Công an đã thu giữ 1 con bò. Với hành vi phạm tội trên, cơ quan điều tra đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Phan Khắc Nguyên về hành vi trộm tài sản.
 
Tiếp tục tấn công trấn áp tội phạm, Công an huyện đã tiến hành bắt giữ đối tượng Phan Thị Thích (SN 1982) trú tại xã Thịnh Lộc, huyện Lộc Hà về hành vi trộm tài sản. Trước đó, ngày 1/10, Thích đi xe máy đến cửa hàng tạp hóa của chị Trương Thị Yêm trú tại xã Hộ Độ để mua đồ. Lợi dụng sơ hở, Thích đã trộm một số tiền và thẻ cào điện thoại thì bị chủ nhà phát hiện, bắt giữ, nhưng vì thấy Thích đang mang bầu nên cho đi. Sau khi được chị Yêm tha về, Thích tiếp tục đi xe máy đến cửa hàng tạp hóa của chị Trần Thị Hà trú tại thị tứ, xã Thạch Châu trộm hơn 5 triệu đồng và một số thẻ cào điện thoại rồi bỏ đi. Sau khi nhận được tin báo, Công an huyện đã tiến hành triệu tập đối tượng, tiến hành điều tra, mở rộng, hoàn tất hồ sơ xử lý đối tượng theo pháp luật.
 
.

Văn Hùng - Sỹ Quý