Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201407/giet-nguoi-khi-nguoi-than-bi-danh-513042/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201407/giet-nguoi-khi-nguoi-than-bi-danh-513042/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Giết người khi người thân bị đánh - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 24/07/2014, 15:31 [GMT+7]

Giết người khi người thân bị đánh

(Congannghean.vn)-Sáng 24.7, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa sơ thẩm xét xử Nguyễn Tiến Mạnh (SN 1982), về hành vi “Giết người” và Nguyễn Tiến Cường (SN 1988), Nguyễn Hoàng Văn (SN 1984) cùng trú tại huyện Nghi Lộc về hành vi “Gây rối trật tự công cộng”. 
 
Trước đó, do mâu thuẫn trong đám cưới, nên Nguyễn Hoàng Văn và Nguyễn Hoàng Thông đi tìm anh em Nguyễn Tiến Mạnh để trả thù vì bị đánh trước đó. Đến 11 giờ ngày 26/7/ 2013, khi cả  2 đến xóm Mới xã Nghi Thiết thì gặp Lê Văn Thắng là lái xe chở cả nhà Mạnh đi đám cưới nên Thông và Văn đã chặn ô tô và hành hung.
Các bị cáo tại phiên tòa
Các bị cáo tại phiên tòa

 

Bị cáo Nguyễn Tiến Mạnh tại tòa
Bị cáo Nguyễn Tiến Mạnh tại tòa
Thấy vậy, Thắng đã mở cửa xe bỏ chạy thì bị Nguyễn Hoàng Văn bắt và dùng thắt lưng đánh vào người. Lúc đó, Nguyễn Tiến Mạnh cùng Nguyễn Tiến Cường ngồi uống nước gần đó phát hiện Thắng bị đánh. Lập tức, Cường chạy ra hô hoán và đánh nhau với 1 số thanh niên tại xã Nghi Thiết. Thấy 2 người thân của mình bị uy hiếp, cùng với việc Thông chặn xe của mình, Mạnh đã lấy 2 con dao đã thủ trước chạy đến dùng tay phải đâm 1 nhát vào vùng ngực. Hậu quả anh Nguyễn Hoàng Thông chết ngay tại chỗ. 
Dẫn giải bị cáo Nguyễn Tiến Mạnh
Dẫn giải bị cáo Nguyễn Tiến Mạnh
Tại tòa, các bị cáo khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Sau khi xem xét các tình tiết, HĐXX đã tuyên phạt Nguyễn Tiến Mạnh 18 năm tù về tội “Giết người” Nguyễn Tiến Cường và Nguyễn Hoàng Văn 9 tháng tù về tội “Gây rối trật tự công cộng” nhưng cho hưởng án treo. Riêng bị cáo Mạnh phải bồi thường 120 triệu cho gia đình và trợ cấp nuôi 2 con nhỏ của anh Thông đủ 18 tuổi.
.

Hồ Hưng